Tham gia “Hành trình hoang dã Củ Chi” cùng GFOC

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 6 Second

Chuỗi chương trình Ngũ hành là dự án kéo tài từ 01/11/2012 đến 02/02/2013, lấy ý tưởng từ 5 yếu tố tự nhiên của Trái đất là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ để từ đó xây dựng nên hành trình của “cậu bé GFOC” – Đại sứ Ngũ hành. Dự án được Tổ chức thanh niên Vì tương lai xanh của bé – GFOC xây dựng dựa trên mong muốn mang đến cho trẻ em những nhận thức khách quan về ô nhiễm môi trường và cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên, đồng thời xây dựng ý thức bảo vệ môi trường sống ngay từ khi các em còn nhỏ. Ngoài ra chương trình còn tạo cơ hội cho chính các bạn trẻ tham gia chương trình thực hiện trách nhiệm đóng góp cho xã hội, cùng đó tự xây dựng những nhận thức đúng đắn về vấn đề môi trường.

Chương trình: Ngày Mộc – “Hành trình hoang dã Củ Chi”

Thời gian: 6h30 – 17h00, ngày 08/12/2012

Địa điểm: Trạm cứu hộ Động vật hoang dã Củ Chi

Với sự góp mặt của các cán bộ, giáo viên, các thành viên, tình nguyện viên GFOC và đặc biệt là sự tham gia của hơn 30 em học sinh lớp 4 trường tiểu học Nguyễn Bình Khiêm (Q.1, TP. Hồ Chí Minh), “Hành trình hoang dã Củ Chi” được xem là cầu nối giữa các thế hệ mầm non với tương lai xanh của đất nước. Chương trình mang đến cho các bé cơ hội trực tiếp trải nghiệm, gần gũi hơn với thiên nhiên và các loài động thực vật hoang dã đang có nguy cơ bị tuyệt chủng. Trong quá trình tham quan, các em nhỏ sẽ được tiếp xúc cũng như được cung cấp kiến thức về những đặc tính, cấu tạo, môi trường sống và hiện trạng ngoài thiên nhiên của những loài thú như: Gấu, Vượn, Vọoc, Cu li, Mèo rừng, Tê tê, Rắn hổ mang, Rùa nước ngọt, Rùa biển, Kỳ đà, Rái cá, Nhím, Các loài chim,… Song hành đó, các bé sẽ được tham gia những trò chơi giáo dục động vật hoang dã do Bộ phận Giáo dục Bảo tồn – Tổ chức Bảo vệ Động vật Hoang dã Wildlife At Risk (WAR) biên soạn, phù hợp với độ tuổi của các em. Ngoài ra, các bé được cùng nhau tập hát bài hát “Tê giác Cát Tiên” – bài ca tưởng nhớ loài Tê giác Một sừng bị tuyệt chủng tại Việt  Nam từ tháng 10/2010. Và ở cuối chương trình, các em nhỏ sẽ được tự mình hoàn thành những Ghi chép mini của bé về Củ Chi và những loài thú – những điều các em đã mắt thấy tai nghe và cảm nhận được thông qua chuyến hành trình đầy những trải nghiệm thú vị này.

Ngoài chương trình Ngày Mộc, dự án Ngũ hành còn mang đến nhiều nội dung ý nghĩa khác trong chuỗi sự kiện của mình như:

  • Ngày Kim – “Robot xanh biến hình” đã diễn ra vào ngày 18/11/2012
  • Ngày Thủy – “Rác đại dương” sẽ diễn ra vào ngày 16/12/2012
  • Ngày Hỏa – “Hạ nhiệt Trái Đất” ngày 23/12/2012
  • Ngày Thổ – “Bảo vệ người Mẹ Trái Đất” ngày 06/01/2013
  • Cuối cùng là Gala Tổng kết chuỗi Ngũ hành vào ngày 02/02/2013.

Với bề dày hoạt động xuyên suốt nhiều chương trình và dự án, Tổ chức thanh niên Vì tương lai xanh của bé – GFOC hứa hẹn sẽ mang lại cho chúng ta chuỗi chương trình thật sự bổ ích và thiết thực vì tự nhiên và môi trường.

Mai Thư

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *