Tham gia tìm báu vật cùng “Giáng sinh yêu thương”

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:7 Minute, 15 Second

HÀNH TRÌNH ĐI TÌM BÁU VẬT GIÁNG SINH

Thu qua rồi đông lại tới. Những chiếc lá vàng rơi đã dần tan biến tự lúc nào để nhường chỗ cho bao cơn gió se lạnh đầu mùa. Đông đến cũng là lúc mọi người khắp nơi bắt tay vào những chuẩn bị đầu tiên cho một mùa Giáng Sinhan lành, hạnh phúc bên người thân và bạn bè.

Trong khi đó, tại vùng Bắc Cực xa xôi, một ông già râu tóc bạc phơ trong bộ trang phục màu đỏ cũng đang cặm cụi làm công việc riêng của mình để đón chào Giáng Sinh. Ông đang chăm chú với những lá thư viết tay của bao trẻ em từ khắp nơi trên thế giới. Chốc chốc, ông lại cười vang khi đọc những dòng chữ nắn nót trên nền giấy trắng tinh, cùng với đó là bao tâm sự ngây ngô và ước mong sẽ được tặng một cái máy bay đồ chơi hay một chiếc áo đầm mới vào dịp Noel.

Thế nhưng, tim ông bỗng thắt lại, lòng chạnh đi và đôi mắt bỗng nhiên nhòa dần vì nước mắt khi đọc những lá thư tiếp theo, lá thư với dòng chữ nguệch ngoạc, đôi chỗ mờ dần như được viết bằng một cây bút sắp hết mực trên một tờ giấy ngả màu và nhăn nhúm. “Những đứa trẻ nghèo!” Ông già Noel nghĩ thầm, “Ta phải làm gì đó để mang lại cho các em một mùa giáng sinh nhiều niềm vui, ý nghĩa, giúp các em có thêm niềm tin, nghị lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập, sinh hoạt và hòa nhập với cộng đồng!”

alt

Nhưng lại thật khó nếu chỉ làm điều đó một mình! Ông già Noel lại đau đầu khi nghĩ về biết bao nhiêu cảnh đời cần được sưởi ấm trong dịp Giáng Sinh. Ông cần một sự giúp đỡ… và trong một phút lặng yên bất chợt, ông bỗng nhớ đến những người bạn cũ đã từng giúp ông rất nhiều trong dịp Giáng Sinh trước: những thành viên và CTV của đội Công tác xã hội trường Đại học Ngoại Thương cơ sở 2! Ông mừng như bắt được vàng và lập tức liên lạc với các bạn trong đội CTXH.

“Chúng cháu có thể làm gì để giúp ông?”, các thành viên đội CTXH hỏi. Ông già Noel từ tốn trả lời, “Trong khu rừng thông âm u lạnh lẽo kia có 5 báu vật giáng sinh được cất giấu. Những báu vật ấy ẩn chứa một phép màu kì diệu có thể mang đến sự ấm áp, niềm vui và hy vọng cho những trẻ em cơ nhỡ, khuyết tật trong mùa Giáng Sinh này. Các cháu hãy giúp ta tìm ra 5 báu vật đó nhé!”

alt

Và thế là các thành viên và CTV của đội CTXH đã hợp sức cùng nhau bắt đầu một hành trình đầy những khó khăn, thử thách nhưng vô cùng ý nghĩa để truy tìm 5 báu vật Giáng Sinh bao gồm:

  • 1.       Chiếc chuông Giáng Sinh – Chương trình Sách nói “Thanh âm cuộc sống”:

Với biểu tượng Chiếc chuông Giáng Sinh, “Thanh âm cuộc sống” sẽ là mang những âm thanh ngân vang, trong trẻo, an lành đến với những người khiếm thị. Đó là những bài hát, vần thơ, câu chuyện dân gian, mẫu truyện trong cuộc sống,…Chương trình sẽ tạo ra những đĩa CD sách nói để đem tặng cho các trẻ em ở những mái ấm khiếm thị trong thành phố.

Thời gian thu âm: 26/11/2012 đến 09/12/2012.

Việc đăng ký bao gồm xét đơn và phỏng vấn vào ngày thứ bảy 24/11/2012.

  • 2.       Găng tay Giáng Sinh – Chương trình “Bữa cơm nhân ái”

Với biểu tượng là Đôi găng tay, “Bữa Cơm Nhân Ái” trao những phần cơm ấm áp của tinh thần tương thân tương ái, để sẻ chia trong cộng đồng,để truyền lửa trong mùa đông. Chương trình sẽ nấu những bữa ăn ngon, và đem những phần ăn đó đến tặng cho các bệnh nhân ở bệnh viện Ung Bướu.

  • Thời gian:              Phần chính: Nấu ăn từ 8:00 – 13:00 các ngày thứ sáu: 07/12, 14/12, 21/12, 28/12.
  • Phần phụ: Đi chợ vào các ngày thứ năm.

Sau đó phát cơm tại bệnh viện Ung Bướu từ 07/12 – 28/12/2012 vào lúc 15h – 16h30.

Địa điểm:               Chùa Diệu Pháp.

Việc đăng ký bao gồm xét đơn và phỏng vấn vào ngày thứ bảy 24/11/2012.

  • 3.       Cây thông Giáng Sinh – chương trình “Cây thông mơ ước”

Với biểu tượng là Cây thông, chương trình “Cây thông mơ ước” treo trên mình những điều ước của các em cơ nhỡ, những bệnh nhi ung thư – mang đến niềm vui cho các em. Chương trình sẽ tặng trẻ em ở các mái ấm và bệnh viện những món quà theo nguyện vọng của các em. Nếu bạn muốn tham gia, hãy nhận lấy những ước mơ của các em và cùng biến nó thành hiện thực! Hãy trở thành thiên sứ mang đển một giáng sinh ấm áp cho các em nhỏ bằng những phần quà nho nhỏ, bạn nhé!

Thời gian:từ 14/11/2012 – 23/12/2012.

Địa điểm: tại sảnh A của trường Đại học Ngoại thương cơ sở II.

  • 4.       Đôi tất Giáng Sinh – chương trình “Giáng Sinh Về Mái Ấm”

Với biểu tượng là Đôi tất treo cạnh lò sưởi, “Giáng Sinh Về Mái Ấm” gợi về tuổi thơ lấp lánh của các em nhỏ.  Đến với chương trình lần này, các bạn sẽ được tham gia tổ chức những đêm hội giáng sinh, đem lại niềm vui cho thật nhiều trẻ em hoàn cảnh khó khăn.

“Giáng Sinh Về Mái Ấm” gồm 3 mảng chính: ẩm thực, trò chơi, văn nghệ.

Thời gian:              Ngày 20/12/2012 và ngày 21/12/2012

Địa điểm:               Tại Nhà trẻ Cô Vân và Mái ấm Vinh Sơn.

Việc đăng ký bao gồm xét đơn và phỏng vấn vào ngày thứ bảy 24/11/2012.

  • 5.       Ngọn nến Giáng Sinh – chương trình Sưởi Ấm Giáng Sinh

Báu vật cuối cùng nhưng không kém phần ý nghĩa cùng với chương trình:

“Sưởi Ấm Giáng Sinh”

Với biểu tượng là Ngọn nến, “Sưởi ấm Giáng Sinh” sẽ đem lại một bầu không khí rộn rã, vui tươi của mùa Giáng Sinh cùng thật nhiều món quà cả về vật chất lẫn tinh thần cho các bệnh nhi tại bệnh viện Nhi Đồng 2.

Thời gian: 13/12/2012 & 20/12/2012.

Việc đăng ký bao gồm xét đơn và phỏng vấn vào ngày thứ bảy  24/11/2012.

  • 6.       Món quà nhỏ: chương trình “Gây quỹ giáng sinh”

Là một hoạt động hỗ trợ, nhằm gây quỹ hoạt động cho chuỗi chương trình “Giáng sinh yêu thương”. “Gây quỹ giáng sinh” sẽ mang lại những trải nghiệm làm đồ handmade. Ngoài ra, bạn cũng có thể ủng hộ chuỗi chương trình thông qua việc mua những vật dụng handmade, món hàng mang biểu tượng và không khí giáng sinh đặt tại bản ở sảnh A của trường Đại học Ngoại Thương cơ sở II.

alt

Cuộc hành trình “Đi tìm báu vật Giáng Sinh” đã khởi động từ bây giờ! Biết bao nhiêu thử thách và khó khăn đang chờ đợi các thành viên và CTV của đội CTXH ở phía trước.

Để có thể tham gia hành trình này, các bạn đăng ký theo 2 hình thức online và offline.

Online: điền vào đơn ở địa chỉ: www.tinyurl.com/dondangkyGSYT2012

Offline: điền vào đơn lấy ở bàn đặt tại sảnh A của trường Đại học Ngoại Thương cơ sở II.

Hình thức tuyển: Xét đơn và thu âm đối với chương trình 1.

Xét đơn và phỏng vấn đối với chương trình 2, 4, 5, 6.

Lưu ý: chương trình 3 không tuyển cộng tác viên nhưng các bạn có thể tham gia bằng cách hoàn thành điều ước trên cây thông ở bàn sảnh A.

Hạn chót nộp đơn: Online: 23h59′ ngày 21/11/2012

Offline: 17g29′ ngày 21/11/2012

Để biết thêm chi tiết, các bạn có thể vào website của Đội công tác xã hội http://dctxh.info

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ 01649679460 (gặp Kha Minh) hay 0907386484 (gặp Trọng Nhân) hay 01228877593 (gặp Thanh Tuyền).

HÃY CÙNG CHUNG TAY GÓP SỨC VỚI ĐỘI CÔNG TÁC XÃ HỘI LÀM NÊN MỘT MÙA GIÁNG SINH THẬT Ý NGHĨA NHÉ, CÁC BẠN!

CTV FTUNEWS

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *