Thanh Bùi muốn là nhạc sĩ Việt Nam đầu tiên đoạt giải Grammy

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 6 Second

Năng khiếu âm nhạc bẩm sinh

Thanh Bùi sinh năm 1983 tại Adelaide, miền Nam Australia. Từ nhỏ, anh đã có năng khiếu âm nhạc. Khi 10 tuổi, anh bắt đầu hát trong dàn đồng ca thiếu nhi ở nhà thờ, học piano, học nhảy và diễn kịch.

Tốt nghiệp đại học với bằng cử nhân điện toán nhưng Thanh Bùi đã chọn âm nhạc làm sự nghiệp của mình. “Tôi cảm thấy âm nhạc như một phần của con người tôi, nó đến tự nhiên và thoải mái nhất. Năm 10 tuổi, tôi đã được xem Michael Jackson biểu diễn trong một đêm trao giải Grammy và khao khát một ngày nào đó tôi sẽ được như ông”, chàng ca sĩ gốc Việt tâm sự.

Vào giữa những năm 2000-2009, Thanh Bùi là thành viên của ban nhạc North, đã thực sự tạo được nên cơn sốt trong thanh thiếu niên trên khắp châu Á. Năm 2006, Thanh Bùi tách nhóm, tập trung viết nhạc cho các ca sĩ quốc tế, sản xuất nhạc từ năm 2007. Thế nhưng, anh thực sự gây được ấn tượng khi lọt vào top 8 cuộc thi thần tượng âm nhạc Australia năm 2008 và đã để lại dấu ấn sâu đậm khi thể hiện rất thành công một ca khúc của ban nhạc huyền thoại ABBA.

Với bước tiến trên, nghệ sỹ trẻ Thanh Bùi tiếp tục gặt gái nhiều cơ hội lớn trong sự nghiệp. Anh trở thành một ca sĩ, nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc đẳng cấp quốc tế. Người Việt Nam trên khắp thế giới đã biết đến Thanh Bùi và anh cũng đã về nước nhiều lần để tổ chức các chương trình nghệ thuật, như: đêm nhạc riêng của anh, hòa nhạc gây quỹ từ thiện cùng nghệ sĩ Piano Nguyễn Vân Anh; hướng dẫn thí sinh Vietnam Idol và tới đây là Đêm nghệ thuật Hennessy 2011.

“Tôi thích được hát nhưng cũng thích được viết ra những giai điệu của chính mình. Chính công việc sáng tác đã giúp tôi tìm được những cảm xúc, những điều tôi nghĩ, để mỗi khi hát là một lần kể về những trải nghiệm của bản thân”, Thanh Bùi chia sẻ.


Muốn là nhạc sĩ Việt Nam đầu tiên đoạt giải Grammy

Dù sinh ra ở Australia nhưng theo Thanh Bùi, anh chịu ảnh hưởng lớn từ văn hóa Việt Nam và luôn tự hào là một phần của Việt Nam. “Việt Nam là một đất nước phong phú và tươi đẹp. Tôi thật sự mong có thêm nhiều thời gian khám phá đất nước và sống giữa những người thân. Biểu diễn cho người Việt sẽ làm tôi vô cùng tự hào bởi vì nếu như không có sự ủng hộ của họ, tôi sẽ không thể đứng nơi tôi đứng bây giờ”, nam ca sĩ điển trai cho biết.
Sau ca khúc Lặng thầm một tình yêu, song ca cùng Hồ Ngọc Hà trong phim Để mai tính, tên tuổi Thanh Bùi đã nổi như cồn ở trong nước. Không chỉ là ca sĩ, nhạc sĩ sáng tác chuyên nghiệp, Thanh Bùi còn thành lập và điều hành International Artist Academy – chuyên đào tạo ca sĩ trẻ và một trung tâm sản xuất âm nhạc có tên Ying Yang – chuyên sáng tác, hoà âm và thực hiện CD cho các ca sĩ. Cho đến nay, chàng ca sĩ gốc Việt là tác giả của trên 150 bản nhạc pop.

“Mục tiêu lớn nhất của tôi là trở thành một nghệ sĩ, nhạc sĩ và muốn là nhạc sĩ Việt Nam đầu tiên đoạt giải Grammy”, Thanh Bùi bật mí.

Theo Đất Việt

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *