Thanh Bùi – nếu đã là “duyên” với Ngoại thương….

Thanh Bùi – nếu đã là “duyên” với Ngoại thương….

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:8 Minute, 57 Second

(FTUNEWS) – Trở thành người gốc châu Á đầu tiên lọt đến Top 8 Australian Idol 2008, Thanh Bùi giờ đây được biết đến với tư cách hơn cả một thần tượng âm nhạc, như chính tên gọi của cuộc thi đã tạo nên bước đà cho anh trong sự nghiệp. Đến với Ngoại thương không dưới 3 lần trong 2 năm qua và sắp tới là đêm văn nghệ FTU’s Day 2014 với chủ đề The Momentum, Thanh Bùi và Ngoại thương dường như tổn tại sợi dây kết nối vô hình bởi tựu chung sẽ luôn là hành trình, nỗ lực khẳng định bản thân không ngừng nghỉ.

Từ bước đà của 1 thần tượng âm nhạc…

Quả không ngoa khi cho rằng hành trình đến với ước mơ âm nhạc của bất kì nghệ sĩ nào, dù đã thành danh hay vẫn đang nỗ lực ghi lại dấu ấn, cũng đều là những câu chuyện đáng nghe, đáng ngẫm. Hành trình âm nhạc của Thanh Bùi khởi đầu theo một cách không ai có thể nghĩ đến. Tôi gọi ấy là hành trình của những giấc mơ tiếp nối ước mơ, ước mơ khởi tạo bước đà, bước đà dẫn lối thành công.  

Thanh Bùi, tên đầy đủ Bùi Vũ Thanh, sinh trưởng và lớn lên trong một gia đình người Việt tại Adelaide, miền Nam, Australia. Trong một lần trả lời phỏng vấn, Thanh Bùi cho hay, anh đến với âm nhạc chỉ bằng giấc mơ của ba. Ba anh kể lại, ngày sinh ra Thanh, ba đã nằm mơ thấy những nốt nhạc trên trời và vì thế ông quyết định cho con học thêm nhạc bên cạnh văn hóa. Đến năm 10 tuổi, Thanh Bùi đến với những bài học về thanh nhạc bài bản, đồng thời bắt đầu làm bạn với cây đàn piano. Nhưng, con đường đi chưa bao giờ là dễ dàng.

thanh-bui-lam-tat-ca-vi-cac-be-the-voice-kids1

Tôi may mắn có cơ hội gặp Thanh Bùi lần đầu tiên khi anh nhận lời trở thành diễn giả trong một chương trình do sinh viên Ngoại thương tổ chức, khoảng cuối năm 2012. Tôi vẫn nhớ câu chuyện anh kể, ở tuổi 17 với ước mơ trở thành ca sĩ vĩ đại như Micheal Jackson, Thanh quyết tâm đến vơi âm nhạc, nhưng lại gặp phải sự phản đối từ gia đình khi bố mẹ mong muốn và có phần ép buộc anh trở thành luật sư hoặc bác sĩ, vì để đến với âm nhạc tại Úc là cả một công cuộc đầu tư vô cùng lớn. “Cha mẹ tôi đã làm việc đến 100 tiếng mỗi tuần chỉ để cho tôi được sống với chính niềm đam mê của mình”.

Nỗ lực hoàn thành chương trình đại học chỉ trong vòng 3 năm so với 7 năm như các bạn đồng trang lứa, Thanh chính thức bước chân vào con đường nghệ thuật cùng ban nhạc North, khi ấy gồm 5 thành viên. Tuyên bố tan rã của nhóm vào năm 2006 tưởng chừng đã đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp âm nhạc của Thanh, thì cánh cửa cơ hội lại mở ra vào năm 2008 khi anh quyết định tham gia thử giọng tại chương trình Australian Idol. Năm ấy, Thanh trở thành người gốc Á đầu tiên lọt đến TOP 8 chung cuộc và đây được xem là bước đà cho một chương mới trong sự nghiệp của anh.

thanhbui-000-19620

Đối với những nghệ sĩ trưởng thành từ các cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc, họ đều không muốn hình ảnh mình mãi nằm trong cái bóng quá lớn mà các cuộc thi đem lại, nhưng với Thanh Bùi, anh luôn thầm cảm ơn Australian Idol như một bước đà cho sự nghiệp và cuộc sống của mình hôm nay.

Đến ước mơ vươn ra biển lớn….

Trở về Việt Nam cuối năm 2009, Thanh Bùi ra mắt công chúng loạt tác phẩm, không những nhanh chóng được khán giả yêu nhạc đón nhận mà còn được giới chuyên môn đánh giá cao bởi tính nghệ thuật và chiều sâu hiếm gặp giữa cơn bão của dòng nhạc thị trường. Cơ hội được hợp tác, học hỏi những ca sĩ, nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu tại khu vực và thế giới càng giúp anh bổ sung kiến thức chuyên mỗn lẫn định hướng âm nhạc quốc tế. Nhận thấy tiềm lực âm nhạc ở các bạn trẻ Việt Nam là khá lớn, Thanh Bùi cùng các cộng sự thành lập học viện âm nhạc Soul Academy Soul Production, Soul Artist Development, Soul Record Label với tham vọng “mang âm nhạc Việt Nam và tiếng Việt của mình đi khắp nơi trên thế giới, mang hơi thở Việt vào những bảng xếp nhạc âm nhạc quốc tế uy tín”.

336

Đầu tháng 9/ 2014, Thanh Bùi tạo nên cơn sốt không nhỏ trong cộng đồng fan KPOP khi là người sáng tác ca khúc chủ đề Danger trong album mới nhất Dark & Wild của nhóm nhạc BTS. BTS không phải là một nhóm nhạc được đánh giá cao cũng như biết đến rộng rãi tại xư sở kim chi, song Danger với giai điệu mạnh mẽ, kết hợp nền nhạc điện tử cùng các hòa âm, phối khí hiện đại đã giúp nhóm lần đầu tiên đứng đầu 10 bảng xếp hạng âm nhạc uy tín tại quê nhà. Với bước khởi đầu đầy hứa hẹn, anh hy vọng một ngày không xa, các sáng tác của mình sẽ góp mặt TOP những bài hát hit của thế giới. "Tôi mong có một ca khúc đoạt giải Grammys. Không biết mục tiêu này có đạt được không nhưng chỉ cần có một phần cơ hội, tôi cũng cố gắng hết mình để nắm bắt”. Việc cho ra mắt Soul Club- một hình thức tương tự như câu lạc bộ nhạc nổi tiếng thế giới là Mickey Mouse Club với những tên tuổi đình đám như Justin Timberlake, Britney Spears, Christina Aguilera, Jessica Simpson,….phần nào thể hiện những bước đi đầu tiên của chàng ca sĩ, nhạc sĩ nhằm hiện thực hóa ước mơ lớn.

8-9-thanh-bui-3-89535

Sẽ còn quá sớm để có thể tin rằng giấc mơ Grammys sẽ thành hiện thực nhưng tin tưởng rằng hành trình khẳng định bản thân không ngừng ấy của Thanh Bùi cho ước mơ Grammys luôn được trân trọng và sẽ còn truyền cảm hứng đến nhiều bạn trẻ vốn đang còn sợ hãi, e dè trước hành trình bay cao, bay xa.

Đêm văn nghệ FTU’s Day luôn là tâm điểm trong chuỗi các hoạt động hấp dẫn, sôi động của Ngày hội Truyền thống Đại học Ngoại thương FTU's Day hằng năm. Với sự góp mặt của ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Thanh Bùi cùng nhiều ẩn số thú vị khác, Đêm văn nghệ năm nay với chủ đề The Momentum hứa hẹn sẽ là sân khấu bùng nổ của âm nhạc, vũ điệu và tinh thần Ngoại thương 21 năm rực lửa.

Phương Linh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %