Thành công phải đến từ đam mê

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:1 Minute, 46 Second

Qua buổi giao lưu anh Huỳnh Minh Thuận muốn nhấn mạnh rằng, niềm đam mê trong nghề nghiệp là rất quan trọng, vì nghề nghiệp sẽ là thứ đi theo suốt cả cuộc đời bạn. Vì vậy ai cũng cần phải tìm ra niềm đam mê riêng của mình.

“Để biết mình đam mê gì thì cách đơn giản nhất là hãy đặt một câu hỏi như thế này: Nếu tôi có hết những thứ tốt đẹp nhất trên đời như tiền bạc, địa vị, hạnh phúc,…, tôi sẽ làm gì? Nếu bạn chọn du lịch thì bạn thật sự đam mê du lịch. Nếu bạn nói là sẽ dạy học thì bạn nên chọn nghề giáo bởi bạn có niềm đam mê nghề này.”  – Anh Thuận chia sẻ.

Trong một trò chơi, anh Thuận yêu cầu các bạn chuẩn bị một tờ giấy và hai cây bút, tay phải vẽ hình tròn, tay trái vẽ hình vuông, sau đó dùng hai tay vẽ cùng lúc hai hình rồi đem ra so sánh. Qua trò chơi anh Thuận đã truyền tải đến các bạn một thông điệp rằng: muốn thành công thì bạn phải có đam mê cụ thể và tập trung vào điều mình đam mê. “Nếu bạn chuyên tâm vẽ một hình tròn hoặc một hình vuông thì bạn mới có thể vẽ nó thật tròn, thật vuông. Bạn không thể cùng lúc vẽ đẹp cả hai được.”

Các bạn tân sinh viên háo hức lắng nghe.

“Giống như thấu kính hội tụ, muốn “đốt cháy” một tờ giấy, hay muốn thành công trong nghề nghiệp, bạn cần phải có sự tập trung và chuyên sâu”

Buổi giao lưu đã diễn ra thành công với sự tham dự của gần 1000 bạn tân sinh viên ĐH Sư Phạm TP.HCM. Thông qua buổi giao lưu, Mạng xã hội Zing Me muốn mang đến cho các bạn tân sinh viên một tầm nhìn đúng đắn về cuộc đời, sự nghiệp của mình để có sự chuẩn bị kỹ càng ngay từ những năm còn ngồi trên ghế nhà trường.

CTV FTUNEWS (Tổng hợp)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *