Thanh Thảo – Giám đôc Điều hành VUG: “Kì vọng về một FTUGames mở rộng hơn”

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:6 Minute, 47 Second

(FTUNEWS) – Trở lại trường sau nhiều năm với tư cách là người hỗ trợ cho giải thể thao FTUGames lần này, chị Lê Thị Thanh Thảo – cựu sinh viên khóa K45 không giấu nổi sự hào hứng khi kể về chương trình, về những người bạn, người em và nhất là “màu cờ sắc áo” đậm chất Ngoại thương khi bước ra biển lớn.

FTUNEWS: Lời đầu tiên, FTUNEWS xin cảm ơn chị đã dành thời gian tham gia phỏng vấn. Được biết, chị là một cựu sinh viên khóa K45, vậy cảm giác của chị khi quay trở lại trường và hỗ trợ cho chương trình do Hội sinh viên Đại học Ngoại thương tổ chức có gì đặc biệt?

Thanh Thảo: Thời gian chị còn học tập tại trường thì ĐH Ngoại thương vẫn chưa có nhiều hoạt động thể thao như thời điểm hiện nay, đây là điều khiến chị thực sự hối tiếc. Do đó sau khi tốt nghiệp, chị luôn mong muốn có thể đóng góp một phần công sức để phát triển các hoạt động như vậy. Lần này, có cơ hội được quay lại hỗ trợ cho giải đấu FTUGames, chị đặc biệt cảm thấy vui và tự hào vì lần đầu tiên mình được giúp đỡ trường với tư cách là một cựu sinh viên.

FTUNEWS: Không biết Hội thao FTUGames đã để lại trong chị những ấn tượng gì?

Thanh Thảo: Chị thực sự thích thú bởi tính chuyên nghiệp cũng như tinh thần của FTUGames. Giải đấu không chỉ là nơi tìm kiếm những nhà vô địch, mà còn là môi trường rèn luyện sức khỏe lành mạnh, giúp các bạn sinh viên từ mọi khóa lớp có cơ hội giao lưu học hỏi, qua đó khích lệ tinh thần thể thao, đặc biệt là củng cố sự đoàn kết, gắn bó trong quá trình thi đấu.

FTUNEWS: Với những gì FTUGames đã đạt được trong thời gian qua, chị có kỳ vọng gì ở những mùa FTUGames sắp tới?

Thanh Thảo: Điều chị  mong muốn lớn nhất là FTUGames sẽ thành công và phát triển qua các năm, nhận được sự quan tâm của nhiều bạn sinh viên hơn nữa. Ngoài ra chị cũng kỳ vọng về một giải “FTUGames mở rộng”, tạo cơ hội cho cựu sinh viên tham gia và giao lưu với các bạn sinh viên hiện đang theo học. Nếu được, đây sẽ thực sự là một giải đấu tuyệt vời bởi quy tụ được nhiều gương mặt từ nhiều thế hệ, đem lại sức lan tỏa rộng lớn trong cộng đồng FTUers.

FTUNEWS: Được biết chị là giám đốc điều hành của VUG – giải thi đấu thể thao chuyên nghiệp lớn nhất dành cho sinh viên toàn quốc, vậy theo chị, so với sinh viên trường bạn, sinh viên Ngoại thương nổi bật ở những điểm nào, nhất là trong lĩnh vực thể thao?

Thanh Thảo: Đã tham gia nhiều giải đấu thể thao lớn với tư cách BTC, chị nhận thấy sinh viên Ngoại thương có tính cạnh tranh rất cao, điều này giúp các bạn có tinh thần thi đấu nhiệt huyết và sôi nổi. Tuy nhiên, các bạn lại có phần yếu thế hơn do các hoạt động thể thao trong trường vẫn còn khá ít và cơ sở vật chất luyện tập còn hạn chế. Chị hi vọng với những giải đấu như FTUGames làm tiền đề, sinh viên Ngoại thương sẽ không ngừng rèn luyện để tăng cường thể lực và tự tin hơn trong các giải đấu lớn.

FTUNEWS: Khi sinh viên tham gia những giải đấu thể thao như FTUGames hay VUG, chị cho rằng các bạn sẽ học hỏi được điều gì?

Thanh Thảo: Điều đầu tiên mà những chương trình như FTUGames hay VUG có thể mang đến cho các bạn chính là cơ hội được rèn luyện thể lực, giúp đầu óc minh mẫn để học tập tốt hơn. Ngoài ra các bạn còn phát triển được nhiều kĩ năng mềm như tinh thần đồng đội, làm việc nhóm, khả năng chịu áp lực và quan trọng nhất là sự kết nối khi tham gia thể thao. Đây chính là tiền đề quan trọng để chúng ta thể hiện màu cờ sắc áo của Ngoại thương ở những sân chơi lớn hơn.

FTUNEWS: Cuối cùng, chị có muốn nhắn gửi điều gì trong dịp quay trở lại trường lần này?

Thanh Thảo: Chị có lời nhắn tới các bạn sinh viên đang theo học là ngoài việc phát huy thế mạnh vốn có của người Ngoại thương là học tập thì chúng ta cũng nên tham gia và theo dõi nhiều hơn các hoạt động thể thao để quãng đời sinh viên thêm nhiều ý nghĩa. Ngoài ra, với những cựu sinh viên, mình tin rằng niềm tự hào là một FTUer vẫn luôn còn mãi trong lòng các bạn. Hy vọng sau mình sẽ có ngày một nhiều hơn những Alumni dành thời gian quay trở lại, đóng góp và hỗ trợ cho nhà trường để Ngoại thương ngày một lớn mạnh hơn về mọi mặt.

Cám ơn chị về cuộc chia sẻ đầy thú vị và bổ ích này. Chúc chị luôn thành công trong công việc, cuộc sống và giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết của chính bản thân.

Thảo Linh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %