The Journey Cofee – Cuộc đời là những chuyến đi

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 35 Second

 

Căn nhà gỗ xinh xắn số 12…

 

Sẽ thật không dễ dàng nếu bạn hỏi chính xác điều gì lôi cuốn nhất ở The Journey Coffee. Đó có thể là phong cách thiết kế xinh xinh của quán, là tiếng nhạc trong trẻo nhẹ nhàng mỗi đêm, là những nhân viên thân thiện, dễ thương, mà cũng có thể là món “sinh tố chuối chanh dây” độc đáo nơi đây! Dù mới đi vào hoạt động gần nửa năm, thế nhưng The Journey đã thu hút được khá nhiều khách, đặc biệt là các bạn trẻ. Có nhiều bạn đến quán một lần, hai lần,… rồi xin được ở lại đây làm nhân viên vì đã trót yêu The Journey quá đỗi…

 

the journey


Không quá khó để tìm ra The Journey trong con hẻm 158 trên đường Trần Huy Liệu. Căn nhà gỗ số 12 khoác lên mình màu áo trắng khó lẫn với bất kỳ căn nhà nào khác. Mở cửa bước vào và bạn sẽ thấy thiết kế của The Journey tinh tế đến từng chi tiết, từ cái menu được bọc vải cẩn thận đến từng chiếc gối, rèm cửa hay bình hoa.

 

The Journey tuy nhỏ nhưng có không gian mở nhờ những ô kính và giếng trời đón sáng. Quán khéo léo bày trí đơn giản, phát huy tối đa lợi thế chỗ ngồi ấp cúng, đặc biệt lý tưởng cho những buổi nhạc sống hằng đêm. Có lẽ vì thế mà những đêm diễn ở The Journey chất hơn, tinh tế mà mộc mạc hơn, đúng chất sinh viên.

 

Điểm đặc biệt ở The Journey là chủ đề của quán được thay đổi thường xuyên theo từng thời điểm trong năm, vậy nên bạn đừng ngạc nhiên nếu bắt gặp một The Journey hôm nay “là lạ” với The Journey của hôm qua. Và cũng đừng quá ngạc nhiên khi thi thoảng bạn lại thấy The Journey “lên hình” của bè bạn, người quen hay của những người mẫu nổi tiếng.


 

Nhiều người ngạc nhiên khi biết rằng không gian nhỏ xinh, độc đáo và ấm cúng này đã được gầy dựng nên bởi bàn tay tài hoa của những kiến trúc sư trẻ bằng số vốn vô cùng eo hẹp. “Tất cả là vì đam mê cả!” – đôi bạn kiến trúc sư trẻ hào hứng kể về quá trình xây dựng quán. “The Journey chiếm hết thời gian và suy nghĩ của anh chị. Lúc nào cả hai cũng phải nghĩ làm sao để quán phát triển hơn, có nhiều chủ đề lạ lẫm và làm làm sao để tạo một không gian thoải mái thật sự cho các bạn trẻ. The Journey không chỉ là mộtquán café, đây còn là ngôi nhà của anh chị và những người bạn – để cùng gặp mặt, chuyện trò. Cái gối hay cái rèm của quán đều là của những người bạn anh chị góp tay xây dựng. Ngay cả món ‘chuối chanh dây’ nghe rất ‘ngộ’ cũng là do một phút ngẫu hứng với các bạn mà thành…”


Dường như, niềm đam mê, tình yêu nghề và sự trân quý công việc của đôi bạn trẻ này đã tạo nên cho The Journey một sức hút khó có thể chối từ…

 

the journey


The Journey – Cuộc đời là những chuyến đi…


Tôi đến The Journey lần đầu vào một tối mưa đậm cuối tháng ba cùng một người bạn sắp đi xa. Và thật trùng hợp, cũng vào một ngày mưa đầu mùa hai tháng sau, đến quán tìm hiểu để viết bài cũng là lúc tôi sắp phải chia tay Sài Gòn.


Giống như lời chị chủ quán chia sẻ, cuộc đời quả là những chuyến đi. Mỗi khi nhớ về lần đầu tiên đến quán và cuộc chia tay với người bạn tri kỉ, tôi như được nghe lại tiếng gót giày gõ ầm vào sàn gỗ của chị ca sĩ hát bằng cả đam mê hay giọng hát trong veo của chị Hà với “Độc thoại” và “Dấu phố em qua”, trên nền piano và guitar êm êm mượt mà. Còn nhớ đêm đó đội mưa về, hai đứa lạnh run vì gió nhưng nhỏ bạn tôi vẫn mải ngân nga:


“Có lúc nào anh thôi chờ trông Có cách nào đem em gần nữa Có bóng đêm nào dày hơn lúc nhớ tình? Mái tóc nào bay tung hoàng hôn Đáy mắt nào đang tâm dìm mất anh

Em không về sao người ơi?”


Những ngày cuối cùng ở thành phố trôi qua chóng vánh. Tôi lại vác ba lô lên đường, hẹn Sài Gòn một dịp không xa. Có ai đó nói với tôi rằng: “Cuộc đời là những chuyến đi, gần nhau thì ít chia ly thì nhiều”.Ừ thì tôi sẽ lại bắt đầu những chuyến đi mới, nhưng biết chắc rằng hình ảnh cô ca sĩ hát trong ánh đèn mờ ảo đêm nào ở The Journey sẽ cho tôi vô vàn kỷ niệm khó có thể kể tên…

 

the journey 3




THE JOURNEY COFFEE

158/12 Trần Huy Liệu, P.15, Q. Phú Nhuận

The Journey phục vụ cà phê, kem, sinh tố và các loại nước ép với giá từ 18 – 35k hay đến 60k cho những đêm hát live.

Không nên bỏ qua các thức uống làm từ chuối ở The Journey các bạn nhé! 😉

Bạn đọc nào mang FTUNEWS số 08/2010 đến The Journey Coffee sẽ được giảm 20% đó nhé! 🙂

 

NGUYỄN VY

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *