‘Theo chân’ FTUers học Thể dục

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 21 Second

Những tình bạn mang tên “xe buýt”

Hầu hết các sinh viên ở tỉnh xa lên thành phố trọ học đều chọn chỗ trọ khá gần trường để tiện việc đi lại. Xe đạp hay đi bộ là những lựa chọn hợp lý để đến trường hằng ngày. Tuy nhiên, nhà thi đấu Phú Thọ cách trường hơn 10km, đồng nghĩa với việc xe buýt trở thành ưu tiên số một. Và từ đây, những trải nghiệm và những tình bạn mang tên “xe buýt” cũng được hình thành.

Vì hầu hết các bạn ở trong khu vực quận Bình Thạnh nên có rất đông sinh viên lên cùng một tuyến xe buýt để đến Nhà thi đấu Phú Thọ. Những bạn đã quen nhau từ trước trong lớp thì hẹn nhau, tập trung chờ sẵn ở một trạm để cùng đi, lập thành những “Hội người đi xe buýt” đông vui. Quãng đường hơn 10km đến nơi học Thể dục cũng trở nên không còn quá xa với những người bạn đồng hành bên cạnh. Cũng có không ít các bạn quen nhau nhờ đi chung một tuyến xe buýt. Dạ Thảo – K50D hào hứng chia sẻ: “Nhờ cùng đi xe buýt số 8 mà mình đã quen được nhiều bạn trong lớp mà cả học kì qua chưa có dịp nói chuyện.” Hơn một tiếng đồng hồ ngồi trên xe buýt hóa ra không hề vô ích, bởi lẽ luôn có thật nhiều cơ hội để những tình bạn đẹp xuất hiện.

Muôn màu ‘đồng phục’ thể dục Ngoại thương

Sân Nhà thi đấu Phú Thọ rất rộng, vì vậy đây là nơi học thể dục của rất đông sinh viên của nhiều trường Đại học trong địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh: Đại học Kinh Tế TP.HCM, Đại học Mở, Đại học Kiến Trúc vv… Nếu mỗi trường bạn đều có một “màu cờ sắc áo riêng” thì FTUers tự tin với “trăm sắc” áo thể dục. Chính sự đa dạng nhưng vẫn rất ‘bản sắc’ này đã tạo nên một điều thú vị mà chỉ ở Đại học Ngoại thương CSII mới có.


Vì qui định của nhà trường không bắt buộc mặc đồng phục học thể dục nên mỗi FTUer lựa chọn cho mình một sắc áo riêng, miễn sao thấy thoải mái trong vận động. FTUers thường rất ‘khoái’ chiếc áo thun đồng phục đơn giản nhưng vẫn rất năng động, cá tính. Và đây có lẽ cũng là màu áo xuất hiện nhiều nhất trên sân Phú Thọ những ngày này. Ngoài ra, học thể dục cũng là một dịp để các FTUers tha hồ ‘khoe’ bộ sưu tập áo thun của mình. Ngoại thương hằng năm có rất nhiều chương trình cũng như các hoạt động ngoại khóa, và những chiếc áo của Ban tổ chức chương trình không chỉ để kỷ niệm mà còn rất hay được ‘trưng dụng’ vì tính thoải mái, năng động của nó. FTUers K50 có lẽ chưa quen lắm với những chiếc áo chương trình này, nhưng các bạn từ năm 2 trở đi, đặc biệt là những cán bộ Đoàn Hội thì tha hồ ‘khoe’ áo chương trình nhé: áo BTC FTU’s Day, BTC FTUGames, BTC Hội trại Hoa Lửa, BTC FTUer It’s Me, BTC FTUShine… Những chiếc áo này đa dạng về màu sắc, kiểu dáng nhưng đa số đều có điểm chung là logo Đại học Ngoại thương đỏ rực kiêu hãnh trên áo. Nhìn vào những chiếc áo đặc biệt này, K50 có lẽ cũng sẽ có thêm động lực cho thời gian tới hoạt động năng nổ hơn như các anh chị đúng không nhỉ?

Học thể dục – “Vui, khỏe, có ích”

Tạm quên đi những bài vở chồng chất, những kì thi khó nhằn tại trường, các K50 được dịp vận động tay chân, thư giãn sau những giờ học tập căng thẳng. Việc học thể dục dĩ nhiên không thể thiếu những tiếng cười, khi các sinh viên được dịp làm quen với nhiều bạn mới, tham gia cùng nhau những môn thể thao đồng đội, hay những phút giải lao tại căn tin Nhà thi đấu.

Hai nội dung mà K50 phải học trong năm thứ nhất là điền kinh và thể dục nhịp điệu. Ở bộ môn thể dục nhịp điệu, các sinh viên không chỉ được tập theo một bài có sẵn mà còn được “thỏa sức sáng tạo” những động tác thể dục của riêng mình để trở thành một bài thể dục hoàn toàn mới. Không ít lần các FTUers được dịp cười thả ga hay vỗ tay thán phục trước những động tác ngộ nghĩnh tự chế của bạn bè.


Không chỉ là một môn học, thể dục còn giúp FTUers có một tinh thần sảng khoái, tràn đầy năng lượng cho các hoạt động khác trong ngày. Dù cho bộ môn thể dục chỉ kéo dài 1 tháng, những bài thể dục đơn giản, dễ áp dụng này sẽ rất có ích để FTUers luôn khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng.

Các FTUers đã sẵn sàng cho bài tập thể dục ngày mai chưa nào?

Thục Yên

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *