Thiết thực và ý nghĩa chương trình ‘Water Painters’

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 31 Second

(FTUNEWS) – Chương trình hưởng ứng chiến dịch truyền thông World Water Day mang tên “Water Painters” do Tổ chức thanh niên vì Tương lai xanh của Bé GFOC (Green Future Of Children) là đơn vị tổ chức dưới sự hỗ trợ của Niche Café đã diễn ra thành công tốt đẹp vào ngày 22.03.2012 vừa qua.

alt

Water Painters là chương trình hưởng ứng Ngày nước Thế giới lần đầu tiên diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh với những mục đích hướng giới trẻ tới những hành động cụ thể nhất đề bảo vệ và sử dụng hợp lí nguồn tài nguyên vô cùng quý giá trên trái đất: Nước.

Chương trình diễn ra ấm cúng và thân mật tại NICHE café đã để lại môt ấn tượng khó phai trong tất cả những thành viên đến từ nhiều trường đại học khác nhau cùng các vị khách mời đặc biết và các đợn vị báo đài truyền thông đến tham gia chương trình.

Bắt đầu với những trò chơi vui nhộn, thú vị mà cũng không kém phần ý nghĩa, “Water Painters” đã mang đến những hiều biết có bản nhất về tầm quan trọng của nước và thực trạng tài nguyên nước trên Trái Đất một cách đơn giản, sâu sắc nhất: “Chắt chiu nguồn sống” với yêu cầu oái oăm là các đội chơi với những cái tên siêu dễ thương “Năm anh em siêu nhân”, “Đẹp”, “Giếng” phải di chuyển bằng mông để lấy nước uống, trò chơi đã cho các bạn sinh viên một cái nhìn khác về từng giọt nước sạch sẽ quý giá của chúng ta và cũng mang lại tiếng cười sảng khoái cho tất cả mọi người. Trắc nghiệm về nước và Blue Lunchbox Challenge không chỉ cung cấp kiến thức về Nước và Thực trạng sử dụng nước mà còn là trò chơi chia sẻ và hướng các bạn trẻ tìm đến những hành động cụ thể và thiết thực nhất để bảo vệ và tiết kiệm nguồn nước sinh hoạt trong gia đình. Có lẽ ít ai biết rằng tăng cường rau quả và trái cây thay vì thịt, cá trong bữa ăn sẽ giúp tiết kiệm hàng trăm ngàn lít nước để sản xuất ra chúng…

alt

“Đã đến lúc chúng ta phải sống tử tế với những điều tưởng nhỏ nhặt trong cuộc sống, đã đến lúc chúng ta phải tử tế với từng giọt nước nhỏ” – đó là lời chia sẻ mà vị khách mời đặc biệt của chương trình , nhạc sĩ – ca sĩ Đức Tiến đã gửi gắm tới tất cả mọi người. Cùng thông điệp “tôn trọng từng giọt nước bé nhỏ”, tiết mục kịch “Vẽ nước – vẽ tương lai” của chương trình đã mang lại bao xúc cảm đến với chúng tôi – những người tham gia. Đã đến lúc mọi người dành một “khoảng lặng” để suy nghĩ, để thực sự chiêm nghiệm về nước, để rồi “Những lời thú tội ngọt ngào”, sẽ là cơ hội cho tất cả được chia sẻ những suy nghĩ và cam kết hành động của chính bản thân mình.

alt

Sẽ là thiếu xót nếu không đề cập đến tiết mục  “Water Ink” vô cùng độc đáo mà GFOC đã đem đến cho khán giả!. Lần đầu tiên các bạn được trực tiếp thực hành  “Vẽ mực”, cùng nhau thỏa sức sáng tạo và cùng khám phá! Những bức tranh mực rực rỡ với mọi chủ đề là thành quả, tâm huyết của các bạn, nhưng đồng thời cũng là một lời nhắc nhở: Trái Đất sẽ ra sao khi tương lai, nguồn nước tinh khiết của chúng ta  cũng lấm lem đen tối như những giọt mực pha nước lấp lánh trên những trang giấy trắng tinh kia???

Chương trình hưởng ứng Ngày nước thế giới của  GFOC “Water Painters” với khẩu hiệu  “Placing the brick in the toilet cistern” đã kết thúc trong tiếc nuối và tràn đầy chiêm nghiệm đọng lại…

CTV FTUNEWS (tổng hợp)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *