‘Thiếu nữ đánh cờ vây’ – Tình yêu không cần lí lẽ

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 37 Second

(FTUNEWS) – Một cuốn sách không phải vừa xuất bản nhưng luôn đáng sở hữu với bất kỳ ai.

 

Tình yêu thì không cần lí lẽ. Chỉ cần hai tâm hồn đồng điệu, chỉ cần một ánh mắt, một cử chỉ cũng đã thành tình yêu. Với truyện thiếu nữ đánh cờ vây của Sơn Táp cũng vậy. Hai nhân vật chính tự tìm thấy tình yêu của chính mình qua mỗi ván cờ. Họ chơi cờ để trải lòng và thoát ra thực tại. Kết thúc có phần bi kịch nhưng có lẽ đó là điều có hậu nhất đối với cả hai. Với cái chết họ sẽ được ở bên nhau mãi mãi.

Thiếu nữ đánh cờ vây (Sơn Táp) là một trong những cuốn sách bán chạy nhất tại Pháp và đã được dịch ra hơn 10 thứ tiếng. Xuất bản tại Việt Nam năm 2005, cuốn sách lập tức nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc.

Bối cảnh năm 1930 ở Mãn Châu, một vùng đông nam Trung Quốc, chiến tranh giữa Nhật và quân Trung Quốc. Một thiếu nữ đánh cờ vây rất giỏi và ngày ngày ra quảng trường Thiên An môn để đánh cờ. Một điệp viên của Nhật cũng cải trang ra dây do thám. Anh ta ngày ngày đánh cờ với người thiếu nữ. Họ không nói với nhau nhiều. Chỉ những nước cờ vây phản chiếu tâm hồn của họ. Cả hai cho đến chết vẫn chưa biết tên nhau. Cô gái sinh ra trong một gia đình tư sản, bố mẹ đi tây du học về nên cô cũng có những tư tưởng rất thoáng. Mỗi ngày trôi qua, cuộc sống xoay chuyển xung quanh hai con người. Câu chuyện được liền mạch với mỗi trang là một ngày mới. Trên bàn cờ họ vừa là đối thủ vừa là những người đang trải lòng với nhau.Với cô thiếu nữ là chuyện tình, chuyện của chị gái, chuyện bố mẹ và chuyện chiến tranh. Với anh lính người Nhật đó là tinh thần yêu nước đấu tranh với sự ủy mị yếu đuối những lúc nhớ nhà nhờ gia đình. Đó là những dấu ấn của chiến tranh để lại qua từng bước hành quân.

Mỗi ngày họ lại tự tìm đến ván cờ để trấn an mình, tìm lại chính mình. Dần dần cả hai xuất hiện một tình yêu không nói nhưng có thể cảm nhận được một cách sâu sắc. Một cô gái Trung Quốc và một chàng thanh niên Nhật Bản, chuyện đương nhiên không thể xảy ra thời đó. Kết cục chàng trai đã tự bắn vào đầu cô gái để tránh cho cô bị hãm hiếp tập thể. Và anh cũng tự bắn vào đầu mình để đi theo cô. Một câu chuyện hay với lối dẫn dắt hấp dẫn, người đọc sẽ khám phá từ từ những cung bậc của cảm xúc của nhân vật.

Theo Góc đọc sách

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *