Thỏa mãn mong đợi với TEDxYouth@DienBienPhuSt

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 51 Second

Chương trình được mở đầu với bài phát biểu của đại diện đơn vị tài trợ kim cương, công ty Mobifone. Với sứ mệnh của mình, mobifone đã đồng hành, hỗ trợ tích cực để chương trình diễn ra tốt đẹp.

alt

Khán giả trở nên thực sự háo hức với bài diễn thuyết của ông Chris Harvey – vị doanh nhân thành đạt và nổi tiếng. Với chủ đề “đạt được ước mơ của bạn trong năm 2013”, Chris Harvey đã hâm nong bầu không khí của cả khán phòng bẳng khiếu hài hước, dí dỏm xen lẫn những chia sẻ chân thành đầy tâm huyết. Năm 2012 đang dần trôi ngược về những ngày cuối cùng, mọi người đang tập trung hướng tới năm 2013, và dù bạn đạt được thành công hay thất bại trong năm qua thì theo ông điều ngăn cản bạn đạt được thành công chính là sự thiếu niềm tin ở chính mình. “Hãy nghĩ về điều bạn có thể đạt được nếu như bạn biết rằng mình không hề thất bại. Sau đó hãy đề ra kế hoạch cho các bước hành động cụ thể và thực hiện ngay lập tức. Thực hiện theo bước này, tôi tự tin 100% rằng bạn sẽ khiến năm 2013 trở thành năm tốt đẹp nhất trong cuộc đời minh”.

alt

Trong khi đó, ông Francis Hùng lại mang đến những thông tin thú vị về chủ đề đang được nhắc đến nhiều nhất trong những ngày gần đây “ngày tận thế”. Từ câu chuyện về người cha làm thẩm phán và cô con gái bị thất lạc, Francis Hùng dẫn mọi người đến mọi người đến với tình yêu cho thế giới xung quanh, đến đồng loại.

alt

Không khí trở nên trầm ấm với đôi lời tâm sự từ diễn giả Huỳnh Minh Thảo. Không phủ nhận mình là người đồng tính và hơn nữa hiện đang làm chủ một trung tâm bảo vệ quyền lợi cho cộng đồng người đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới (LGBT), ông Thảo làm người nghe xúc động khi nghe những câu chuyện thật từ hoàn cảnh của những người thuộc giới tính thứ 3. Theo Huỳnh Minh Thảo, trong xã hội hiện nay, hầu như tất cả mọi người đều có khuynh hướng dán nhãn cho người xung quanh thông qua ngoại hình mà không quan tâm đến khả năng, tính cách hay tình cảm của họ. Điều đó nghĩa là chúng ta đang tự mình tạo nên rào cản vô hình đối với các mối quan hệ xã hội. Kết thúc bài diễn thuyết, ông Thảo gửi tới người nghe thông điệp: “Mỗi người đều có ước mơ riêng, và cộng đồng người LGBT cũng vậy. Họ có ở khắp nơi và đang góp phần xây dựng xã hội ngày một tốt đẹp hơn. Họ sống với khát vọng, ước mơ của mình và chúng ta cần tôn trọng điều đó.”

alt

Anh Nguyễn Đăng Khoa thay mặt cho ban tổ chức gửi lời cảm ơn đến đơn vị tài trợ, khách mời và toàn bộ khán giả đến tham dự chương trình.

alt

Sự chú ý của người nghe đổ dồn về Thanh Bùi – ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng ở rất nhiều quốc gia trên thế giới. Vì lí do cá nhân nên Thanh Bùi đã không thể có mặt lúc chương trình bắt đầu và như để đáp lại sự thiếu sót ấy, anh đã thực sự tạo điểm nhấn cho chương trình. Ở tuổi 17 với ước mơ trở thành ca sĩ vĩ đại như Micheal Jackson, Thanh Bùi gặp phải rất nhiều sự phản đối từ gia đình khi bố mẹ bắt anh làm luật sư hoặc bác sĩ. Trải qua hơn 50 buổi thử giọng thất bại để có thể kí được hợp đồng thu âm đầu tiên trong sự nghiệp, anh muốn truyền tải đến người nghe : “Chúng ta không nên sợ mắc sai lầm, hãy chiến đấu cho ước mơ của mình, hãy chứng tỏ khả năng của mình với người khác và sống với niềm đam mê của mình. Thất bại không quan trọng bởi chúng ta có thể học hỏi được từ những thất bại đó”.

alt

alt

Thanh Bùi tặng người nghe 2 ca khúc Where Do We Go và Lặng Thầm Một Tình Yêu

Chương trình khép lại mang một chút dư âm của kịch nghệ với ông Jaime Zúñiga. “Không có ngôn ngữ thông thường nào có thể truyền đạt cảm xúc của con người, bởi thế nên thế giới đã có 1 ngôn ngữ khác: nghệ thuật”. Từng theo học ngành kinh doanh và không hề có chút niềm yêu thích đối với nghệ thuật nhưng có lẽ Sân khấu Nghệ thuật đã chọn ông Jaime để từng bước ông đi sâu vào tìm hiểu lĩnh vực này, yêu mến nó và cống hiến hết mình bằng việc cho ra đời nhà hát Drangonfly – nhà hát đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam về kịch nghệ bằng Tiếng Anh. Ông cho rằng: “Dù xã hội có hiện đại như thế nào, con người thích điện ảnh đương đại nhưng nghệ thuật sân khấu vẫn giúp con người rèn luyện và nuôi dưỡng trái tim mình.”

alt

Vinh dự được TED cấp bản quyền tổ chức TEDx, CLB BEC đã mang đến cho người tham dự những trải nghiệm tuyệt vời với một phiên bản TEDx phù hợp với giới trẻ và văn hóa người Việt Nam. Lần đầu tiên tổ chức sự kiện nên không thể tránh khỏi những thiếu sót nhưng FTUNEWS xin chúc mừng CLB BEC và những người thực hiện chương trình. Chúc CLB sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong các chương trình sắp tới.

alt

Kết nối bạn bè với teabreak

Saphire PL

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *