Thỏa sức sáng tạo cùng vòng 3 FTUer – It’s me

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 0 Second


“Sáng tạo” từ đề thi cho đến thí sinh


Từ 7h sáng Chủ nhật 03/04, 60 thí sinh xuất sắc nhất từ 2 vòng thi trước đã có mặt đông đủ tại Hội trường A21 để tham gia vòng thi Sáng tạo rất được chờ đợi, gồm 2 lượt thi – Dựng ảnh liên hoàn và Thử tài sáng tác.


 


 

Bắt đầu phần thi Dựng ảnh liên hoàn, mỗi thí sinh được BTC phát một bộ ảnh gồm 12 tấm ảnh đã dính sẵn băng keo 2 mặt và tờ giấy làm bài. Trong thời gian 60 phút, các thí sinh phải lựa chọn tối thiểu 6 tấm trong số những hình có sẵn này để xếp thành một chuỗi hình với cốt truyện có ý nghĩa, đề tài tự do. Anh Chung Chí Công – giải nhất Ý tưởng quảng cáo 2008 – thành viên BGK nhận xét: “Anh rất ngạc nhiên về các bạn thí sinh năm nay, hầu hết các bạn đều dựng thành công một câu chuyện hoàn chỉnh, với nhiều ý tưởng rất mới lạ, độc đáo. Điều này làm BGK nhiều lúc rất băn khoăn khi cân nhắc cho điểm.” Phần thi đầu tiên với đề thi mở, những tấm ảnh cho sẵn không theo một chủ đề bó buộc nào đã tạo điều kiện cho các FTUers thỏa sức thể hiện ý tưởng của mình.



Ngay sau khi nộp bài kết thúc lượt 1, các bạn thí sinh được chia thành từng nhóm 6 – 8 thành viên. Điểm độc đáo của lượt thi này thể hiện ở chỗ: mỗi nhóm sẽ bốc thăm chọn 1 dụng cụ (ly thủy tinh, đĩa đựng thức ăn, balô…), từ đó kết hợp với câu thoại bắt buộc “Hóa ra, nhìn vậy mà không phải vậy” để dựng thành 1 tiểu phẩm ý nghĩa.


FTUers trổ tài sáng tác


Đến 13h cùng ngày, các nhóm đều phải “trình làng” tiểu phẩm của mình và một lần nữa, cả BGK, BTC và khán giả đều phải bất ngờ và khâm phục khả năng của các FTUers. Trong một thời gian ngắn, các thí sinh phải nhanh chóng làm quen nhóm, tìm ý tưởng, dựng kịch bản, đạo diễn, tìm nhạc, tập luyện… nhưng tất cả 8 nhóm thi hôm đó đều thể hiện rất tốt phần thi của mình.


Nếu như nhóm 1 với đạo cụ bắt buộc là ly thủy tinh, mượn rượu để truyền tải những triết lý suy ngẫm về cuộc đời thì nhóm 2 từ đĩa đựng thức ăn lại dựng lên 2 bức tranh tương phản về gia đình, về giàu – nghèo, hạnh phúc – bất hạnh.



Cùng chung phong cách hài hước, các “diễn viên” của nhóm 3nhóm 4, với chiếc balolon nước ngọt đều nhập vai rất “ngọt”, mang đến cho khán giả những tràng cười thoải mái. Không những thế, các bạn còn kết hợp khá tốt hiệu ứng âm thanh để vở kịch đạt hiệu quả cao nhất.


Cũng với thời gian diễn giới hạn trong vòng 7 phút, có nhóm lại mang đến triết lý sâu sắc về cuộc đời, về con người. Đó là nhóm 6 (đạo cụ 1 cuốn sách) với vở kịch bất ngờ đến phút chót mang thông điệp: “không nên vì những thứ hào nhoáng vô thực mà tranh giành, tiêu diệt lẫn nhau.” Hay như khẳng định “tiền bạc của cải sẽ chẳng là gì nếu phải đánh đổi bằng một trái tim hóa đá” được thể hiện bởi nhóm 8 với đạo cụ là ví tiền.


8 nhóm thi mang đến 8 vở kịch, với 8 phong cách, 8 ý nghĩa khác nhau nhưng tựu trung lại đều đáp ứng khá đầy đủ yêu cầu đề thi. “Thầy đánh giá rất cao tinh thần làm việc nhóm, mỗi cá nhân hết mình vì kết quả tập thể của các bạn. Qua phần thi này các bạn đều đã thể hiện rõ tư duy sáng tạo của mình. Chúc các bạn những vòng thi sau tiếp tục hết mình như vậy, và phát huy hơn nữa chất Ngoại thương.” – thầy Lê Nam, thành viên Hội Nhiếp ảnh TP.HCM nhận xét cuối buổi thi.


Lan Trinh, Trọng Khương góp vui với FTUers It’s me


Kết thúc 2 phần thi, trong lúc chờ kết quả, các thí sinh đã thể hiện tài năng của mình qua những ca khúc ngẫu hứng và nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của khán giả. Bạn Bùi Tứ Quý – K48E nồng nàn với “Những mùa đông yêu dấu”. Châu Đức Trí – K47B làm Hội trường rộn ràng hẳn lên với “Bóng mưa” còn bạn Thái Nguyên – K47D rất “phiêu” cùng “Lặng thầm một tình yêu”.



BTC cũng đóng góp 1 tiết mục đặc sắc – Em chỉ là giấc mơ do bạn Nguyễn Hoàng Vũ – K46 trình bày. Và thật bất ngờ, ca khúc này còn được “góp giọng” bởi giải nhất FTUShine 2007 – ca sĩ Trọng Khương. Được biết, Trọng Khương và ca sĩ Lan Trinh – top 6 “Sao Mai Điểm Hẹn 2010 tình cờ đi ngang và bị cuốn hút bởi bầu không khí sôi động tại A21. Lan Trinh Trọng Khương rất giản dị và thân thiện “khoe” giọng hát chuyên nghiệp, biểu cảm của mình cùng lời hứa sẽ sớm trở lại với các bạn FTUers.


Kết


Cũng trong buổi chiều đó, kết quả 30 thí sinh xuất sắc nhất đi tiếp vào vòng 4 – Hùng biện cũng đã được công bố. Các bạn có thể xem lại danh sách tại ĐÂY .Thiết nghĩ điều quan trọng nhất ở mỗi cuộc thi không hẳn nằm ở kết quả mà là qua cuộc thi đó bạn được gì, trải nghiệm những gì.Tin rằng cả 60 thí sinh vòng 3 đều đã thu về cho mình những bài học bổ ích, những tình bạn mới, những kỹ năng mới. Cùng chúc cho các bạn tiếp tục thành công!



CÁT TƯỜNG

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *