Thưởng thức trái cây miễn phí ngay tại Cồn Phụng

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 21 Second

Khu du lịch Cồn Phụng nằm trên một cù lao nổi giữa sông Tiền, thuộc xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, cách thị xã Bến Tre 12km đường bộ và 25km đường sông. Ngoài tên Cồn Phụng, nơi này còn được biết đến với tên Đạo Dừa – nơi sinh sống và phát danh của vị tổ Nguyễn Thành Nam của đạo. Vết tích của Đạo Dừa còn được lưu giữ qua mảnh sân có 9 con rồng, tháp Hoà Bình (Cửu Trùng đài). Vốn là nơi ngày trước ông Đạo Dừa ngồi giảng kinh pháp và truyền bá đạo giáo. Cả tòa tháp và sân 9 con rồng đều có kiến trúc lạ mắt và được đắp nổi bằng những mảnh vỡ của bát đĩa, ấm chén…, và một đỉnh lớn.

Muốn đến cồn, ngoài 20 phút rong ruổi trên chiếc thuyền lớn với sức chứa khoảng 40 người, du khách sẽ chuyển tiếp qua một chiếc xuồng nhỏ chở từ 3 -5 người, len lỏi qua những lạch nước hẹp, trong vắt, rợp bóng mát của những bụi cây ven bờ. Vào những ngày nắng, hơi nước bốc lên từ lạch mát rượi. Cũng những làn hơi nước ấy, vào mùa mưa hay mùa gió chướng, mang cái lạnh vừa đủ để du khách nhẹ rùng mình.

Là một trong những nơi cung cấp trái cây nhiều nhất Bến Tre, Cồn Phụng đón du khách với hương thơm ngào ngạt của sầu riêng, của cây mít tố nữ sai quả, những chùm dâu chín vàng, chôm chôm đỏ au… Thêm một cái hay nữa tất cả trái cây nơi đây đều được mời ăn miễn phí. Không ai rủ ai, hầu hết du khách đều lang thang trong vườn, nhón tay bẻ những chùm chôm chôm chín mọng, cảm nhận vị chua chua, ngọt ngọt tan trên đầu lưỡi, ghé sát vào từng trái mít tố nữ trên cây, hít mùi nhựa còn vương trên cuống. Vài vị khách may mắn nhặt được quả sầu riêng to khoảng 4kg, hào sảng gọi vài người khác cùng thưởng thức “vị ngon trên từng ngón tay” của những múi sầu riêng vàng ươm, thơm lừng, ngọt lịm.


Sau khi “no đủ” hương, vị trái cây, du khách đi dọc theo cồn, tham quan, mua sắm tại các cơ sở làm kẹo dừa, ngắm những miếng vải lọc bột, khuôn kẹo dẹp nhỏ, nhón tay thử một chiếc kẹo còn nóng hổi. Hay thán phục những bàn tay thoăn thoát của người thợ “thổi hồn” vào những thân, vỏ dừa, tạo thành những chú heo ngộ nghĩnh, chiếc bóp dầm xinh xắn, xe ba gác nhiều màu sắc, đến đồ dùng nhà bếp như chén, bát, muỗng, thìa…

Một loại hình văn hoá của miền Tây không thể không nhắc đến trong chuyến đi là đàn ca tài tử. Phòng đàn ca tài tử trên cồn là một hang đá nhân tạo có nhiều thạch nhũ và ba băng ghế dài dành cho du khách. Trong không gian sông nước, giọng ca ngọt lịm của các nghệ sỹ khi thì thầm, khi cao vút kể cho bạn nghe về những cái hay, đẹp của vùng đất này.

Bên cạnh đó, khu du lịch Cồn Phụng còn nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí hấp dẫn khác như motor nước, kéo phao, câu cá sấu (những trò chơi gây cảm giác mạnh lần đầu tiên có mặt tại miền Tây Nam bộ). Khách cũng có thể chụp hình bên những chú đà điểu thân thiện, mến khách tại đây.


Bạn có thể tự tham quan Cồn Phụng bằng cách đi xe máy hoặc xe đò từ TP. HCM về Bến Tre. Lên phà qua Cồn Phụng. Phí qua phà 50.000 đồng/khứ hồi. Vé vào vườn trái cây giá 20.000 đồng/ người. Ngoài ra còn có tour tham quan Cồn Phụng trọn gói 1 ngày từ TP. HCM với mức giá từ 250.000 – 400.000/người.

Theo Bưu điện Việt Nam

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *