Tiên Tiên – Hẹn Ngoại thương vào một chiều thu tháng 10

Tiên Tiên – Hẹn Ngoại thương vào một chiều thu tháng 10

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:6 Minute, 42 Second

(FTUNEWS) – Là một cô nàng cá tính và đa tài, Tiên Tiên được yêu mến với các ca khúc tự sáng tác và trình bày như My Everything, Say You Do,… Bên cạnh đó, cô nàng tóc xù đáng yêu còn nổi lên như một "nhà tạo hit" mát tay cho các nghệ sĩ khác với Giữ Em Đi (Thùy Chi), Chưa Bao Giờ (Trung Quân),..Đến với FTU’s Day lần này, Tiên Tiên hứa hẹn sẽ đem đến những dư vị đặc biệt trong khoảnh khắc Ngoại thương chào tuổi mới.

Tiên Tiên tên thật là Huỳnh Nữ Thủy Tiên, sinh năm 1991 và đang là học viên tại trường Soul Academy của Thanh Bùi. Sở hữu một vẻ ngoài tomboy với mái tóc xù cá tính, Tiên Tiên từng chia sẻ con đường đến với âm nhạc của cô rất tình cờ. Với cô, âm nhạc không chỉ là sở thích mà còn là nơi cô giải tỏa những cảm xúc chôn giấu trong lòng.

Nhắc đến Tiên Tiên, từ đầu tiên mà người khác nghĩ đến có lẽ là “điên”. Cái “điên” ở đây chính là ở trong âm nhạc và đời sống nghệ thuật của cô. Nghe nhạc Tiên Tiên, khán giả sẽ cảm nhận được sự nhí nhảnh. Lời bài hát tự nhiên, thật như đời sống bên ngoài. Đôi khi, bỏ qua sự vui tươi đó, Tiên Tiên bỗng dưng chùng xuống và cho ra đời những bản tình ca như Chưa bao giờ, Giữ em đi…

Cái “điên” này còn được thể hiện trong phong cách sống của cô. Từng chia sẻ rằng “Muốn làm tốt việc sáng tác, khi nào muốn hát thì hát”, ở cô nàng 9x có một tính cách rất riêng. Ở Tiên Tiên, dường như mọi thứ đến với cô là phải tùy hứng; muốn hát phải có hứng, một tính cách rất nghệ sĩ. Đặc biệt, giọng ca My everything cũng từng nói: “Sẵn sàng đòi lại bài hát nếu ca sĩ hát dở”. Như vậy, không chỉ nghệ sĩ, mà ở Tiên Tiên còn là một cá tính mạnh mẽ, độc lập.

Tài năng của Tiên Tiên đã được khán giả và giới chuyên môn công nhận. Rất nhiều những nghệ sĩ trong nghề đã không tiếc lời khen ngợi nữ nhạc sĩ trẻ. Người thầy của Tiên Tiên, Thanh Bùi cho rằng thành công của Tiên Tiên là một trong những điều đáng mừng cho ngành âm nhạc. Điều này chứng tỏ, không cần phải tham gia truyền hình thực tế hay tạo scandal, các nghệ sĩ trẻ mới có thể đến được với công chúng. "Chính âm nhạc là cầu nối để Tiên chinh phục khán giả”. "Những nghệ sĩ nổi tiếng như Michael Jackson, Justin Timberlake cho tới Alicia Keys, tất cả họ đều có thể tự viết nhạc cho chính mình, chơi được nhiều nhạc cụ và có nền tảng kiến thức âm nhạc tốt", Thanh Bùi nói. Anh cũng khẳng định luôn ủng hộ cô học trò nhỏ phát triển thêm tài năng.

Trước khi được mọi người biết đến, Tiên Tiên đã từng tham gia chương trình Giọng hát Việt 2015. Cô chia sẻ khi tham gia chương trình này Tiên Tiên không hề biết đến một nốt nhạc nào, kiến thức âm nhạc hồi đó dường như không có. Cô đến với Giọng hát Việt lúc đó để chứng minh cho bố mẹ thấy được cô nghiêm túc với nghề và có thể làm được nhiều điều. “Nói chung khi ấy tôi chỉ muốn đi thi để tuyên bố với mẹ – người luôn tin rằng tôi không thể làm được việc gì ra hồn, càng không bao giờ tin vào chuyện nhạc nhẽo của tôi là: Con có thể làm được! Và cũng thi để biết mình chưa bao giờ thuộc về những cuộc thi” – Tiên từng chia sẻ trên mặt báo.

Từ một con số 0, Tiên Tiên bước vào học viện của ca sĩ Thanh Bùi với quyết tâm giành được học bổng của trường với tiền học quá đắt so với thu nhập của gia đình. Nhưng bằng sự cố gắng, kiên trì theo đuổi nghệ thuật, Tiên Tiên giờ đây đã nắm trong tay những bản hit của riêng mình và một số lượng đông đảo những người hâm mộ ở nhiều độ tuổi.

Đêm văn nghệ luôn là tâm điểm trong chuỗi các hoạt động hấp dẫn, sôi động của Ngày hội Truyền thống Đại học Ngoại thương FTU's Day hằng năm. Với sự góp mặt của ca sĩ, nhạc sĩ Tiên Tiên cùng nhiều ẩn số thú vị khác, Đêm văn nghệ năm nay với chủ đề FTUNium hứa hẹn sẽ là sân khấu bùng nổ của âm nhạc, vũ điệu và tinh thần Ngoại thương 22 năm rực lửa.

FTUNEWS (tổng hợp)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %