Tiếp tục “lộ diện” giám khảo FTUShine: Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 22 Second

 

Tác giả của những bản hit đình đám như: Cứ ngủ say (ft. Phương Linh), Đôi mắt (Wanbi Tuấn Anh), Đường Cong (Thu Minh), Thức Tỉnh (Hồ Ngọc Hà), Dòng thời gian (Phan Đinh Tùng), Góc tối, Tan biến (ft. M4U), Ngốc Nghếch (Bảo Thy),… đã vừa chính thức nhận lời mời làm giám khảo đêm Chung kết cuộc thi “Tiếng hát sinh viên Ngoại thương 2011 – FTUShine” ngày 8/5 sắp tới. Đây là lần đầu tiên anh có mặt trong một chương trình của sinh viên Ngoại thương.

NHP

Nguyễn Hải Phong lần đầu đến với sinh viên Ngoại thương

Ít ai biết rằng Nguyễn Hải Phong đã bắt đầu viết nhạc từ năm lớp 10. Tuy nhiên, mãi đến gần 10 năm sau khi bài hát Ngây ngô của Nguyễn Hải Phong được Lam Trường sử dụng và có một số lượng khán giả kha khá cũng như khi ca khúc Đôi giày vải của anh được chọn làm ca khúc chủ đề của album Lam Trường (2006), Nguyễn Hải Phong mới chính thức bắt đầu hành trình chinh phục thị trường âm nhạc. 

Năm 2007 khi đoạt giải Bài hát do khán giả bình chọn của chương trình Bài hát Việt với bài Bàn tay trắng, Nguyễn Hải Phong được biết đến nhiều hơn. Năm 2008 – 2010 có thể nói là thời gian mà Nguyễn Hải Phong thăng hoa trong thị trường âm nhạc khi nhận giải thưởng bài hát mang phong cách rock nổi bật Bài hát Việt 2008 với Góc tối và Top 10 nhạc sĩ được yêu thích nhất Làn sóng xanh 2008. Năm 2009 Nguyễn Hải Phong lại lập “cú đúp” của chương trình này khi nhận cả giải Top 10 nhạc sĩ được yêu thích nhất và Nhạc sĩ hòa âm xuất sắc. Năm 2010, anh tiếp tục giành giải nhạc sĩ được yêu thích nhất Làn sóng xanh.

Trong suốt một thời gian dài, nhiều album do Nguyễn Hải Phong hợp tác đã được đông đảo người nghe yêu thích như Đôi giày vải, Chuyện hôm qua & Today (Lam Trường), 0901 (Wanbi), Mù tạt (Tinna Tình), Lời hứa (Duy Khoa), Nhan sắc (Mỹ Lệ), Nam Nhi (Thiên Vương),…

NHP

Nguyễn Hải Phong là tác giả nhiều bản hit của các ca sĩ hiện nay

Năm 2009 Nguyễn Hải Phong sáng lập công ty riêng mang tên NHP Entertainment. Đây là một công ty giải trí với “công nghệ” và quy trình khép kín: sáng tác, hòa âm phối khí, đào tạo ca sĩ, thu âm, phát hành băng đĩa với slogan “âm nhạc lột xác”. Những dự án với ca sĩ đã và sắp phát hành album là: Single Tỉnh giấc (Hồ Ngọc Hà), album nhạc dance với Thu Minh (trong đó có ca khúc Đường cong), album của Hoàng Thùy Linh (trong đó có ca khúc Chạy trốn),…

Tháng 01/2011 vừa qua, Nguyễn Hải Phong đã cho ra mắt album đầu tay mang tên Linh Hồn Và Thể Xác (Body And The Soul). Đây là sản phẩm đánh dấu bước ngoặc quang trọng trong những dự án sắp tới của NHP và công ty NHP Entertainment.

Linh hồn & thể xác

Bìa album Linh hồn và thể xác

Thêm một tên tuổi lớn vừa được công bố tạo thêm hào hứng cho 11 nhóm nhạc và thí sinh. Họ sẽ nỗ lực tập luyện và thể hiện như thế nào để tỏa sáng trong đêm Chung kết và có cơ hội lọt vào “mắt xanh” của một trong những ca sĩ – nhạc sĩ – nhà sản xuất âm nhạc ‘hot’ nhất hiện nay? Những bất ngờ từ các thí sinh, nhóm nhạc dự thi, từ “dàn sao” đêm Chung kết và đặc biệt là bất ngờ rất lớn từ hàng ghế Giám khảo đang chờ đợi bạn tại Nhà hát Bến Thành đêm 8/5 tới đây. Bạn đã giành cho mình chỗ ngồi tốt nhất để tận hưởng sự thăng hoa và tỏa sáng trong âm nhạc của sinh viên Ngoại thương?

HỮU ANH (tổng hợp)

(Ảnh: Internet)


Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *