Tips ‘vượt ải’ thi tốt nghiệp hoành tráng

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 46 Second

Ở các môn tự luận,  lập dàn ý để tránh lan man:

alt

Khi làm bài thi môn lịch sử, dứt khoát phải sử dụng giấy nháp và phải ghi ra dàn bài trên giấy nháp, làm bài bám sát dàn ý. Cách làm này giúp bài thi có ý rõ ràng, không sót ý cũng như bài làm sẽ gây được thiện cảm với các thầy cô chấm bài. Ngoài ra nên đọc kỹ yêu cầu của đề, gạch dưới từ quan trọng để lập dàn ý và làm bài sát yêu cầu đề. Như vậy sẽ tránh viết lan man, lạc đề.

Lịch sử và địa lý là hai môn kiến thức nhiều nhưng không nên học vẹt, phải hệ thống hóa kiến thức. Ở môn lịch sử, cần nắm kỹ phần ý nghĩa lịch sử để trả lời được các câu hỏi suy luận. Với môn địa lý, trong những ngày còn lại nên tập trung rèn kỹ năng đọc biểu đồ, vẽ biều đồ, nắm kỹ các dạng biểu đồ và sử dụng hiệu quả Atlat.

Ở môn văn, đề thi có ba câu, trong đó phần nghị luận văn học chiếm phân nửa số điểm. Đề thi phần này thường không quá khó với HS. Tuy vậy, nhiều bài làm do dành nhiều thời gian cho hai câu đầu nên phần này có vẻ sơ sài. Do vậy các bạn cần phân bố thời gian hợp lí để làm tốt cả ba phần. Cần sử dụng những kiến thức trọng tâm và theo yêu cầu của đề, tránh viết lan man, dài dòng, lạc ý.

Tự tin với những môn trắc nghiệm:

alt

Ở bộ môn tiếng Anh, các sĩ tử nên giữ tâm lý ổn định vì đề thi tiếng Anh không quá khó, những ngày cuối cùng này, nên xem lại những phần bài tập mình làm sai. Đề thi trắc nghiệm thường có các phương án trả lời gần đúng dễ gây nhầm lẫn. Do vậy, nên dành thời gian đọc kỹ đề, nên đọc đề hai lần để tránh nhầm lẫn khi chọn câu trả lời. Khi làm bài tiếng Anh, các đoạn văn nên làm sau cùng. Khi đã chọn được câu trả lời nên tô đen ngay vào bài làm và đánh dấu vào đề thi để có thể kiểm tra lại vào cuối giờ.

Ở môn hóa, khi làm bài, trước tiên nên chọn những câu có tính chất thuộc lòng, dựa vào đáp án để làm trước. Sau đó, chọn những câu trên cơ sở suy luận về lý thuyết để làm bài tập lý thuyết và cuối cùng là những câu thuộc về bài tập tính toán. Đó là cách tận dụng được thời gian làm bài ngắn nhất, đem lại hiệu quả cao nhất trong bài thi môn này.

Quan trong hơn hết, các bạn nên ăn uống điều độ, dành thời gian nghỉ ngơi, giờ giấc ổn định, tránh những sự cố đáng tiếc như trễ giờ thi, đau ốm đột xuất… Các bạn cũng nên chú ý nghe kỹ phần sinh hoạt quy chế trong buổi thi đầu tiên và thực hiện đúng quy chế. Chúc các sĩ tử có một kì thi thật tốt với thành tích đáng mong muốn nhất nhé!

Kim Hà (tổng hợp)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *