Tọa đàm “Ươm mầm 5 tốt” – Bí kíp từ những “siêu sao”

Tọa đàm “Ươm mầm 5 tốt” – Bí kíp từ những “siêu sao”

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:5 Minute, 38 Second

(FTUNEWS) – Sáng ngày 25/10, buổi tọa đàm “Ươm mầm 5 tốt” được tổ chức bởi Hội Sinh viên đã diễn ra tại hội trường B11 của trường Đại học Ngoại thương CSII. Buổi tọa đàm có sự tham gia của những “gương mặt” Sinh viên 5 Tốt tiêu biểu của trường và những “hạt giống’’ của một “mùa 5 tốt’’ mới. Với những chia sẻ chân thành từ các anh chị đi trước cùng sự nhiệt tình của các bạn sinh viên tham gia, buổi tọa đàm diễn ra trong không khí hết sức thân mật và thoải mái.

Từ không khí vui vẻ…

Trước khi buổi tọa đàm chính thức bắt đầu, các bạn sinh viên tham dự đều được nhận một chiếc kẹp tóc mầm cây đáng yêu tại bàn check-in. Món phụ kiện đang gây sốt trong giới trẻ đã khiến các bạn sinh viên vô cùng thích thú và hào hứng. Buổi tọa đàm đã bắt đầu trong không khí sôi động bởi tiếng hát trong trẻo của cô bạn Hải Yến đến từ CLB Sóng Đa Tần, cùng những trò chơi “hại não” nhưng đầy vui vẻ dành cho tất cả các bạn sinh viên tham dự.

Đến những chia sẻ chân thành

Các khách mời của chương trình bao gồm chị Trương Ý Nhi – Sinh viên 5 Tốt cấp Trung ương 2013 – 2014, chị Trần Thị Như Tâm – Sinh viên 5 Tốt cấp Thành 2011 – 2012 và anh Lê Tuấn Anh – Chủ tịch Hội Sinh viên. Không những được lắng nghe về những trải nghiệm thú vị của các anh chị trong quá trình phấn đấu đạt được danh hiệu “Sinh viên 5 Tốt” mà các bạn tham dự còn nhận được những “bí kíp” được các anh chị đúc kết lại.

“Hãy thay đổi cách tiếp cận phong trào, đừng quá tập trung vào kết quả mà hãy chú trọng đến quá trình” là những chia sẻ chân tình của anh Lê Tuấn Anh. Anh nhận xét có khá nhiều bạn muốn có được danh hiệu này vì chỉ muốn có một CV đẹp, được các doanh nghiệp đánh giá cao khi tuyển dụng, nhưng ít bạn nhận thức rõ được điều quan trọng là trong quá trình phấn đấu, dù ít hay nhiều thì chính bản thân bạn là người được học hỏi nhiều thứ và trưởng thành hơn trong từng cố gắng.

Còn chị Trương Ý Nhi thì chia sẻ: “Đừng ngại tham gia các cuộc thi quốc tế. Nếu không thử thì sẽ không bao giờ biết mình đặt chân được tới đâu.” Chị truyền lửa cho các bạn bằng những câu chuyện, trải nghiệm thú vị khi được đặt chân lên những vùng đất mới lạ. Chị cũng tâm sự, khi tham gia những cuộc thi trên trường quốc tế, niềm hãnh diện không chỉ gói gọn ở bản thân, mà chính mình cũng đem hình ảnh ngôi trường Ngoại thương, mang màu cờ sắc áo ra toàn thế giới. Ngoài ra, các bạn sinh viên còn được chị chia sẻ những kênh thông tin vô cùng hữu ích trong quá trình tìm hiểu về các cuộc thi này.

Chị Trần Thị Như Tâm nhấn mạnh: “Hãy tham gia nghiên cứu khoa học ít nhất một lần tại Ngoại thương” vì đây là cơ hội rất tốt để các bạn rèn luyện những kĩ năng cần thiết, quản lí thời gian hiệu quả. Có khá nhiều bạn không đạt được danh hiệu Sinh viên 5 Tốt vì chưa có công trình nghiên cứu khoa học, vì thế chị rất khuyến khích các bạn nên chủ động tham dự các kì thi nghiên cứu khoa học do trường tổ chức.

Những mô hình tiêu biểu được xướng tên

Vào cuối chương trình đã diễn ra phần trao giải cho cuộc thi thiết kế mô hình hưởng ứng tuần lễ Sinh viên 5 Tốt với giải nhất thuộc về Chi hội K54D. Ngoài ra, tập thể K54 MF cũng được giải thưởng mô hình được yêu thích nhất. Buổi tọa đàm kết thúc với những phần quà cho các Chi hội được giải cao, món quà động viên cho một “mùa 5 tốt” mới!

Nhật Huy

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Uncategorized