Tổ quốc gọi tên mình

Tổ quốc gọi tên mình

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:4 Minute, 52 Second

“Tôi nghe tổ quốc gọi tên mình – Bằng tiếng Trường Sa, Hoàng Sa dội vào ghềnh đá”… Lặng trong tiếng nhạc da diết, chiều 16-4, hơn 4.000 SV ở sân 4A Phạm Ngọc Thạch của NVH Thanh Niên TP.HCM nao lòng với chương trình nghệ thuật "Linh thiêng Tổ quốc Việt Nam".

10477575_890249204323873_8051416239893777050_o

Bức tường biển đảo dựng ở cổng được đính đầy những thông điệp viết tay trên những mẩu giấy nhỏ có hình cánh chim bồ câu, những trái tim đỏ thắm, bên cạnh những hình ảnh tuyệt đẹp về biển đảo.

Chương trình nghệ thuật “Thiêng Liêng Tổ quốc Việt Nam” 

Những người tham gia chương trình đã được dự một buổi chào cờ đặc biệt: trong tiếng Quốc ca trầm hùng, lá cờ không được kéo lên mà lại được lồng kính, nghiêm ngắn trong tay đội tiêu binh. Đó chính là lá cờ đã từng thấm nắng gió, thấm tinh thần cương quyết bảo vệ chủ quyền đất nước trên tàu kiểm ngư HP 926 trong những ngày Hoàng Sa dậy sóng.

Cảm xúc từ lá cờ truyền xuống hàng ngàn khán giả. Trong dòng cảm xúc ấy, anh Nguyễn Mạnh Cường – Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM thay mặt Trung ương hội Sinh viên Việt Nam đọc tuyên bố phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế, xâm phạm chủ quyền Việt Nam.

Phóng viên báo Tuổi Trẻ Nguyễn Viễn Sự giao lưu với sinh viên TP.HCM  trong Chương trình nghệ thuật “Thiêng Liêng Tổ Quốc Việt Nam”  tối 14-6-2014

"Chúng tôi phản đối mạnh mẽ và yêu cầu Trung Quốc  rút giàn khoan khỏi Việt Nam. Hội Sinh Viên là một thành phần của đất nước sẵn sàng lên tiếng chống đối mạnh mẽ hành động này…”. Tuyên bố này đã được các bạn sinh viên thành phố dịch ra 12 thứ tiếng để gửi đến tay các hội sinh viên khắp thế giới. Hội sinh viên cũng kêu gọi các bạn sinh viên Việt Nam hãy thể hiện lòng yêu nước của mình bằng cách viết thư đến sinh viên thế giới bày tỏ tính pháp lý của chủ quyền, tính công lý của đất nước, tinh thần không khuất phục của dân tộc. Những lá cờ đỏ sao vàng lại một lần nữa được hội sinh viên của các trường đại học trao gửi đến các lực lượng chấp pháp, hải quân.

Tham gia giao lưu cùng khán giả, anh Nguyễn Viễn Sự, phóng viên báo Tuổi Trẻ – người vừa trở về từ điểm nóng Hoàng Sa – đã chia sẻ cảm xúc của mình: “Đối với mỗi người làm báo, ai cũng muốn được đến với những điểm nóng để cập nhất cho bạn đọc những thông tin mới nhất. Nhưng lần này, tôi đến Hoàng Sa bằng cảm xúc của một công dân. Những ngày trên biển đảo, hình ảnh dữ dội được truyền tải qua đoạn phim tài liệu là những câu chuyện về sự gian khổ từng phút, từng giờ mà các anh cảnh sát biển, kiểm ngư của chúng ta đang trải qua hằng ngày”. Anh kể lại câu chuyện về lá cờ của tàu HP 926.  Được biết tình cảm của bạn đọc báo Tuổi Trẻ và người dân ở đất liền, lá cờ ấy đã được trao cho phóng viên Viễn Sự, Tấn Vũ mang về đây.

Lá cờ linh thiêng ấy sẽ mãi tung bay cùng lời ca: "Biển này là của ta! Đảo này là của ta! Trường Sa/ Dù phong ba, dù bão tố, dù gian khổ/ Ta vẫn vượt qua…" của tất cả những người con có mặt hôm nay về chủ quyền biển đảo quê hương.

Theo Tuổi trẻ

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %