Toàn cảnh vòng 1 cuộc thi FSC 2012

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 57 Second

 

 Có cơ hội được theo sát các buổi thi tại ba địa điểm khác nhau là đại học Kinh Tế Luật, đại học Kinh Tế và đại học Ngoại Thương, nhóm phóng viên FSC đã nhanh tay lưu giữ những khoảnh khắc đầu tiên của cuộc thi, cũng như tinh thần hăng say, nhiệt huyết của các bạn ban tổ chức và hơn 1000 thí sinh tham dự đến từ các trường trên khắp địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Nhìn mọi người, người đội mưa, người che dù, bất chấp thời tiết xấu đến dự thi đã khiến cho ban tổ chức không khỏi xúc động.

Điểm đến đầu tiên của nhóm phóng viên FSC là đại học Kinh Tế Luật. Và điều khiến chúng mình ấn tượng nhất là sự đúng giờ của các bạn thí sinh. Dù thời gian thi bắt đầu lúc 8 giờ, nhưng các bạn đã đến từ rất sớm; bên cạnh đó với số lượng thí sinh gần 200 người, tuy nhiên công tác ổn định, tập trung vào phòng thi lại diễn ra cực kì nhanh chóng, trật tự.

alt

Đến với buổi trưa, tầm tã những cơn mưa tại đại học Kinh Tế cùng hơn 300 thí sinh về đây tham dự. Tuy công tác chuẩn bị khá chu đáo, nhưng vẫn khó tránh được tình trạng nhiều bạn thí sinh bị lạc do không biết đường đi, khiến thời gian bắt đầu vào phòng thi có chậm hơn một chút so với dự tính. 

alt

Địa điểm cuối cùng và cũng là nơi có nhiều thí sinh đổ về tham dự nhất chính là đại học Ngoại Thương với gần 600 bạn. Ngoài trời vẫn mưa rả rích, cùng với tiếng nhạc xập xình, giai điệu cuốn hút của buổi tổng duyệt văn nghệ FTU’s Day ngoài phòng thi, cũng không khiến các bạn thí sinh phân tâm. Mọi người làm chăm chú làm bài để có một kết quả thật tốt; đội ngũ ban tổ chức tuy vất vả vì phải chạy lên chạy xuống, mồ hôi nhễ nhại, lo cho 5 phòng thi với số lượng thí sinh khá lớn, nhưng vẫn rất vui vì công việc diễn ra suôn sẻ và mọi người luôn cùng nhau cố gắng.

Kết thúc ba buổi thi hầu hết các bạn thí sinh đều ra về với tâm trạng khá thoải mái. Theo đánh giá chung thì chất lượng cuộc thi năm nay, tốt hơn nhiều so với năm ngoái. Các câu hỏi bám sát vào chủ đề Tài chính-Chứng khoán-Ngân hàng hơn; nhưng đồng nghĩa đề thi cũng khó hơn, đòi hỏi cao hơn về kiến thức kĩ năng phân tích. Ra về sớm nhất là đội của hai bạn đại học Ngoại Thương, bạn Lưu Đồng (lớp K50A) nhận xét: “Trước đó, mình có đọc hướng dẫn dự thi của ban tổ chức, mình nghĩ các câu hỏi cũng thuộc dạng tổng quan. Nhưng khi làm bài thi, mình mới thấy không tổng quan chút nào, mà xoay quay kiến thức tài chính là nhiều. Nhưng mình làm bài thi cũng được khoán 80-90%, nhưng may là do mình có đọc, tìm hiểu qua các kiến thức này rồi. Chứ nếu với các bạn chưa đọc, thì mình thấy hơi thiệt cho các bạn ấy!”.

alt

Và đội đạt giải nhất năm ngoái của đại học Tôn Đức Thắng trả lời phỏng vấn với chúng mình rằng: “Đề thi năm nay thì có khó hơn năm ngoái rất là nhiều, đánh vào tiếng Anh và tài chính là chủ yếu, nhưng rất đa dạng, chuyên ngành hơn..”. Và thật tình cờ là đội Luxury Tuesday của đại học Ngoại Thương giành giải 3 mùa đầu tiên của FSC, cũng tiếp tục tham gia mùa thi thứ 2, với hi vọng đạt được kết quả cao hơn, bạn Bảo Cường (K50A) nói: “Đúng là đề thi năm nay khó và chuyên ngành hơn nhiều. Không còn các câu hỏi IQ hay kiến thức xã hội như năm ngoái. Nhưng hi vọng là tụi mình thi tốt và lọt vào vòng trong.”

Ngày thi vòng 1 đã kết thúc, chúng mình xin cám ơn tất cả các thành viên của Ban tổ chức cùng toàn thể các bạn thí sinh đã cùng nhau làm nên một ngày thi sôi nổi, thú vị.

đây là kết quả vòng 1. 

Xin chúc mừng các đội chiến thắng. Chúc các bạn có sự chuẩn bị kĩ lưỡng và tốt nhất về cả kiến thức lẫn tinh thần để có thể chinh phục những thử thách còn lại của cuộc thi!

CÁC ĐƠN VỊ TÀI TRỢ VÀ HỖ TRỢ

alt

CTV FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *