[Top 20 FTUShine 2017] LAY Band: Nam châm bốn cực

[Top 20 FTUShine 2017] LAY Band: Nam châm bốn cực

Published by charminghearts.ftunews on

0 0
Read Time:3 Minute, 52 Second

(FTUNEWS) – “Đây là giải trí! Đây là âm nhạc!” – Nhạc sĩ Nguyễn Duy đã thốt lên như thế sau phần trình diễn của bốn bạn trẻ tại vòng sơ loại FTUShine 2017. Ẩn sau ánh đèn sân khấu, những người trẻ yêu nhạc này lại tỏa ra một sức hút đặc biệt hơn cả, bởi sự tự tại, cầu tiến đôi khi pha chút bồng bột của LAY Band đủ để thôi thúc bất kì ai bắt tay vào giải mã ẩn số mang tên “nam châm bốn cực”.

_______________________

Tự tại trong phong cách, cầu tiến trong âm nhạc

__________________________________

LAY Band đến với FTUShine như một lẽ tự nhiên, không chút sân si hay toan tính, bốn người trẻ cho rằng, FTUShine là dịp hoàn hảo để kể chuyện yêu nhạc, thay vì quan tâm đến danh tiếng, giải thưởng hay những thứ tương tự, cái tên LAY – Love And Youth cũng ra đời từ suy nghĩ ấy. Sức hút của LAY Band trong vòng Audition chẳng phải đến từ chiêu trò hay kĩ xảo, họ đơn giản mang đến một thứ âm nhạc mộc mà chất, dẫu không quá màu mè nhưng dễ gây si mê đến lạ. Bốn bạn trẻ, bồng bột có, bốc đồng có, nhưng đủ chín chắn để biết người nghe cần gì, và đủ thông minh để biết mình phải làm những gì để mang đến một phần trình diễn cuốn hút nhất.

 

Điều kỳ lạ là dẫu nhận được khá nhiều ưu ái và lời khen sau vòng sơ loại, những người nghệ sĩ cầu toàn này vẫn không xem đó là niềm tự hào lớn. LAY Band tiếp tục dành thời gian nhận phản hồi từ người xem, lắng nghe ý kiến lẫn nhau để tìm ra những “lỗ hổng” của phần trình diễn ngày hôm ấy. Sự cầu tiến và hà khắc với chính mình trong suốt quá trình tập luyện là một trong những chất riêng giúp người ta dễ dàng định vị: “Đó là LAY Band!”

LAY Band tự nhận mình là những kẻ khá tự tại về phong cách biểu diễn. Không qua một người hướng dẫn hay trường lớp đào tạo nào, âm nhạc của LAY Band mang màu sắc của sự trải nghiệm. “Chúng mình không bao giờ đặt ra bất cứ giới hạn hay khuôn phép nào cho bản thân, đó là lý do chúng mình muốn thử sức thật nhiều dòng nhạc mới.” – các bạn trẻ thổ lộ.

_____________________

Sức hút đến từ những mặt đối lập

___________________________________

Nếu ví sức hút âm nhạc của các bạn trẻ này như lực từ, thì LAY Band là một thanh nam châm mang cấu trúc đặc biệt: 4 cực với những sắc thái hoàn toàn đối lập, nhưng chỉ cần đứng bên nhau sẽ phát ra nguồn năng lượng mạnh mẽ nhất. Chất riêng của LAY Band thật khó để phân tích trọn vẹn bằng câu chữ, bởi từ tính cách, sở thích cho đến gu âm nhạc của từng thành viên đều là những phạm trù riêng biệt: “Country, Underground, hay Pop Ballad – Mỗi đứa trong team mình theo đuổi những dòng nhạc hoàn toàn khác nhau!”. Thử thách lớn nhất của LAY Band trong suốt một tuần tập luyện trước ngày sơ khảo chính là làm sao để dung hòa 4 cực đối lập này với nhau. Đó cũng chính là lý do nhóm “nối duyên” với Mashup – dòng nhạc đã mang đến tấm vé danh giá cho các bạn trẻ vào vòng trong.

Khi được hỏi suy nghĩ của mình về “âm nhạc”, LAY Band không ngần ngại định nghĩa ngay bằng hai từ “thói quen”. “Điều gì lặp đi lặp lại sẽ thành thói quen, âm nhạc cũng không phải ngoại lệ. Đã hát thì không thể dừng lại!” – Đối với LAY Band, âm nhạc không quá xa hoa nhưng rất đáng trân quý, không quá lớn lao nhưng là liều thuốc tinh thần để vực dậy niềm tin trong cuộc sống. Đến với FTUShine như một dịp thỏa mãn niềm đam mê âm nhạc, những người trẻ phóng khoáng này sẽ luôn giữ được nụ cười trên môi miễn là từng ngày vẫn được hát, được yêu và được đứng bên cạnh nhau.

 Bài viết: Như Quỳnh (Cham)

Hình ảnh: Xuân Trường – Khánh Như

Thiết kế: Thùy Linh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: FTUShine