[Top 20 FTUShine 2017] – Phạm Hồng Quyên: Khi người “hoạ sỹ” chơi nhạc!

[Top 20 FTUShine 2017] – Phạm Hồng Quyên: Khi người “hoạ sỹ” chơi nhạc!

Published by cobetocxu.ftunews on

0 0
Read Time:4 Minute, 18 Second

(FTUNEWS) – Hài hước, lạc quan, tươi trẻ – đó chính là những nguồn năng lượng tích cực mà ai cũng có thể cảm nhận được từ giọng ca nội lực Phạm Hồng Quyên. Thế nhưng, đến với vòng sơ khảo FTUShine 2017, Hồng Quyên đã có cú chuyển mình đầy ngoạn mục, khi làm cả hội trường B21 gần như “bất động” với một “Chưa bao giờ” tình cảm, sâu lắng. Thật không ngoa khi nói Hồng Quyên chính là người “họa sỹ” thích chơi đùa với những sắc màu trong bức tranh mang tên – âm nhạc.

Trắng và lam chính là hai gam màu chủ đạo mà Hồng Quyên điểm tô cho bức họa của mình. Chọn trình bày “Chưa bao giờ” cho vòng Audition chỉ đơn giản vì “niềm thiết tha được hát và mong mọi người biết mình muốn hát!”. Không hề có sự phân biệt nào giữa “một Hồng Quyên ngoài đời” và “một Hồng Quyên của những lời ca”, cô gái từ lớp K54C này đến với âm nhạc bằng chính con-người-thật của mình – đơn giản và trong sáng.

Với Quyên, “âm nhạc rất màu nhiệm, vì nó được viết từ chính cảm xúc của con người.” Vì vậy, mỗi lần cất lên tiếng hát là mỗi lần Hồng Quyên kể thật những tâm tư, suy nghĩ. “Dù cho xấu xí tới đâu, chỉ cần bằng những nốt nhạc chân thành, cảm xúc ấy sẽ truyền tải đến người nghe cách vẹn tròn và đẹp đẽ nhất.”

Là thành viên của đội kịch Lăng Kính và đội hát The Glam nhưng Hồng Quyên cảm thấy bốn chữ năng-khiếu-nghệ-thuật “hơi nặng so với một người trẻ như mình.” “Đến thời điểm này, nếu so sánh với những con người đã sống và hi sinh hết mình vì nghệ thuật thì Quyên chỉ là “mây khói” mà thôi”. Điều khiến Quyên tự tin nhất ở bản thân lúc này chính là đã dám “xõa hết mình với kịch và ca hát.”

Khi buộc phải chọn lựa giữa việc truyền cảm hứng hay được truyền cảm hứng, Hồng Quyên đã không ngần ngại gọi mình là người đi tìm cảm hứng trong âm nhạc. “Mỗi ca khúc đều chất chứa một câu chuyện, mỗi nốt nhạc là một cung bậc cảm xúc, phải nghe, phải thấm hết mới có thể đi truyền cảm hứng cho người khác.” Chính vì vậy, điểm đến cuối cùng của cô gái trẻ này trên con đường đi tìm bản ngã nghệ thuật chính là “một ngày có thể dùng giai điệu để kể những câu chuyện của riêng mình, và tìm được những con tim chung nhịp đập.”

“Những khó khăn mình gặp có lẽ chỉ là do đối thủ khác quá nặng kí, mặc dù mình cũng hơi bị “nặng kí”, nhưng không thể vì thế mà chủ quan được.” Dễ thương, hóm hỉnh và duyên dáng – Hồng Quyên đã không ngại chia sẻ về những áp lực nhất định mà mình đối mặt khi đến với FTUShine năm nay.

“Mình còn trẻ mà, mình thích thì mình thử thôi. Tuổi trẻ là lúc phải đi, vấp ngã rồi đứng dậy, để nó trôi qua vô vị thì tự mắc lỗi với cuộc đời mình rồi”- đó chính là nguồn động lực lớn lao nhất thôi thúc Hồng Quyên bắt đầu hành trình với FTUShine 2017. Người Ngoại thương khi làm nghệ thuật thì sẽ cháy hết mình. “Lúc mới biết đến Ngoại thương, Quyên không ngờ lại “ẩn giấu” ca sĩ, diễn viên mà đặc biệt là hoa hậu nhiều đến vậy. Chính họ đã châm ngòi, đốt lửa cho thế hệ trẻ sau này để tự hào vỗ ngực xưng rằng: đã là dân Ngoại thương thì ít nhất phải dám cháy hết mình, không chỉ riêng âm nhạc mà ở bất kì đâu cũng vậy”.

Không ngại sự biến hóa và làm mới mình, Hồng Quyên đã sẵn sàng bùng nổ với những giai điệu chân thành nhưng đầy mạnh mẽ. Bằng những ngây ngô, nhiệt huyết với âm nhạc, chúc cho Hồng Quyên sẽ luôn là chính mình để cháy và tỏa sáng trên hành trình đi tìm những tâm hồn đồng điệu!

Bài viết: Huy Thái

Hình ảnh: Trúc Nhi

Thiết kế: Minh Khang

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %