[Top 20 FTUShine 2017] Trần Hà Giang: “Quyết định tham gia FTUShine chỉ 15 phút trước khi đóng đơn!”

[Top 20 FTUShine 2017] Trần Hà Giang: “Quyết định tham gia FTUShine chỉ 15 phút trước khi đóng đơn!”

Published by huu.ftunews on

0 0
Read Time:5 Minute, 11 Second

(FTUNEWS) – “Nếu đây là cuộc thi Vietnam Idol, em chắc chắn cũng sẽ có tấm vé vào vòng trong!” – Ban Giám khảo đã chẳng ngần ngại thốt lên như thế sau phần trình diễn đầy thăng hoa của Hà Giang ở vòng sơ khảo. Gặp FTUNEWS sau những tiết học dài trên lớp, Hà Giang vẫn tràn đầy năng lượng và vô cùng thân thiện với nụ cười rạng rỡ, hệt như cách cô bạn tỏa sáng và chiếm trọn cảm tình của khán giả trên sân khấu.

 

 

Đã vài ngày trôi qua sau khi kết quả được công bố, Hà Giang vẫn ngập tràn trong niềm hạnh phúc và sự háo hức khó tả. Lần đầu tiên tham gia một cuộc thi ca hát, Giang không tránh khỏi bỡ ngỡ xen lẫn lo âu khi chứng kiến tài năng và sự chuyên nghiệp của nhiều thí sinh khác. “Xúc động và cảm thấy may mắn là cảm xúc đầu tiên của Giang khi nhận được mail thông báo từ BTC. Giang khá bất ngờ vì được bước vào vòng trong, thế là mình lại có cơ hội được biểu diễn, được cống hiến hết mình thêm một lần nữa với tư cách là thí sinh của cuộc thi rồi” – Hà Giang vừa cười vừa chia sẻ.

dadsa

d

“Mình biết hát lúc còn khá nhỏ đó nha” – Hà Giang hóm hỉnh tâm sự. Yêu thích môn nghệ thuật này đã lâu nhưng mãi đến khi lên cấp 3, Giang mới quyết tâm tham gia vào đội hát ở trường, đó như điểm mốc làm thay đổi cuộc sống vốn chỉ gắn với sách vở khi trước của Giang. Từ đó âm nhạc trở thành tri kỉ và cũng là cầu nối giúp Giang có thêm nhiều bạn bè hơn, đồng thời còn mang đến cho Giang đầy ắp những kinh nghiệm và niềm vui hằng ngày. Tuy không nhận được sự ủng hộ hoàn toàn về việc theo đuổi âm nhạc, thế nhưng gia đình cũng chẳng hề ngăn cản nữa và cuộc sống của Giang hiện tại vô cùng thoải mái, bởi lẽ: “Giang tìm được cách cân bằng giữa cả việc học lẫn ca hát.”

dsa

asd

Được nghe nhiều về FTUShine cũng như nhìn thấy sự tỏa sáng của các anh chị trên sân khấu những năm trước, Hà Giang đã luôn mong đợi cuộc thi chỉ diễn ra hai năm một lần này và không ngừng cố gắng tập luyện mỗi ngày. Vậy mà đến khi FTUShine chính thức khởi động trở lại, Hà Giang vẫn chưa có đủ can đảm. “Mình hát không hay nên thi làm gì?”, hay “Hát một mình cô đơn lắm nên chắc thi nhóm thôi!” – Giang đã từng lo sợ rất nhiều điều như thế nên chần chừ mãi không đăng kí. Chỉ đến những phút cuối cùng, nhờ những lời động viên và cổ vũ của bạn bè, Giang mới có đủ tự tin và can đảm để thử thách chính bản thân mình.

vx

xvc

dfs

Cô bạn bồi hồi nhớ lại: “Một người anh đã gửi cho Giang bài báo với tiêu đề “Đừng ràng buộc giá trị của bản thân với hành động của người khác”, anh không khuyên nhủ gì, chỉ bảo mình hãy đọc thật kỹ và hiểu nó. Tất cả điều này đã giúp mình đưa ra quyết định tham gia FTUShine.” Thật may vì cuối cùng Hà Giang cũng đã đồng hành cùng Tiếng hát sinh viên Ngoại thương, để khán giả có cơ hội được chiêm ngưỡng một cô gái với chất giọng đầy nội lực cùng sự bùng nổ trên sân khấu vòng sơ khảo.

gdf

dfgd

Nhìn lại vòng sơ khảo, Giang cho biết vẫn còn vài điều chưa hài lòng lắm, nhưng cô bạn xem đó như bài học kinh nghiệm và sẽ cố gắng khắc phục để hướng đến vòng thi tiếp theo. Được Ban giám khảo dành rất nhiều lời “có cánh”, Giang ngại ngùng bật mí đây là một trong những lần ít ỏi nhận được những phản ứng tích cực như thế, vì nhiều người thường cho rằng giọng Giang ở mức tương đối thôi. Hà Giang luôn tâm niệm: “Lời nhận xét từ hai người anh dày dặn kinh nghiệm về lĩnh vực này chính là động lực lớn lao dành cho Giang, cũng như lời nhắc nhở Giang phải cố gắng luyện tập cho vòng Bán kết để không phụ những lời khen ấy.”

Xuất sắc lọt vào top 20 ở cả hai bảng cá nhân và nhóm nhưng điều đó cũng trở thành áp lực lớn dành cho Hà Giang, nhất là khi vòng bán kết ngày càng đến gần. Tuy nhiên theo Giang, nếu thật sự không còn đủ thời gian, cô bạn chắc chắn vẫn sẽ dành sự ưu tiên cho nhóm Kaipoo, vì tập luyện theo nhóm đòi hỏi rất nhiều yếu tố: phài tìm được thống nhất giữa tất cả thành viên, làm sao để hòa hợp các giọng hát, hay tạo được nhiều sự mới lạ trong phần trình diễn. Hà Giang cho hay, dù “thiên vị” bên nào đi chăng nữa, Giang vẫn sẽ nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ ở cả hai bảng, vì: “Đó không chỉ là trách nhiệm với chính mình, mà còn là trách nhiệm với Ban Giám khảo, và đặc biệt là với khán giả FTUShine – những người luôn lắng nghe và ủng hộ phần trình diễn của Giang và cả nhóm.”

Chân thành, vui tính và tràn đầy quyết tâm là tất cả những điều FTUNEWS cảm nhận được chỉ sau vài phút trò chuyện ngắn ngủi cùng cô bạn đáng yêu này. Chân thành cảm ơn và chúc cho Hà Giang sẽ tiếp tục tạo nên thật nhiều bất ngờ và tỏa sáng rực rỡ trong vòng thi sắp tới.

sdfsd

sdfs

Bài viết:  Tường Linh

Thiết kế:  Khánh Như

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %