Top 36 It’s me – Những nhà hùng biện tài hoa

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 9 Second

Mặc dù buổi thi bắt đầu từ sáng sớm nhưng các bạn thí sinh đã rất phấn khởi đến sớm và tràn đầy năng lực để bắt đầu phần thi SÁNG TẠO.  Đề thi năm nay được đánh giá khá hay và độc đáo, giúp cho tất cả thí sinh có thể phát huy tối đa năng lực sáng tạo của mình. Phóng viên It’s me đã quan sát được một số bạn đã chuẩn bị cho mình rất chu đáo những vật dụng để hỗ trợ cho phần thi của cá nhân: kéo, băng keo, hồ dán, chì màu… Không biết các bạn đã có dụng ý ngay khi BTC công bố thể lệ cuộc thì vòng 3. Sử dụng câu thoại bắt buộc “Ừ, mặt trời vẫn là mặt trời.” và 5-8 yếu tố tự chọn thuộc cả 3 loại (bao gồm 3 dạng dữ liệu là hình ảnh, sự vật và âm thanh mà đề thi đã cho sẵn) và tạo nên 1 sàn phẩm sáng tạo.

alt

alt

Thế là trong vòng 75 phút ngắn ngủi, các thi sinh đã hoàn thành bài thi của mình, và có thể nói là “muôn hình vạn trạng”, khó có thể tưởng tượng là các FTUers chúng ta đã suy nghĩ những gì và biến tấu những gì trong chừng ấy thời gian và thông tin mà BTC đưa cho. Khi chuông báo vừa vang lên, tất cả thí sinh nhanh chóng nộp bài, và It’s me cảm nhận được các bạn rất hài lòng về tác phẩm của mình, dự đoán vô số những ý tưởng độc đáo có 1-0-2 sắp bùng nổ. Đến 10 giờ, các bạn được tập trung ở Văn phòng Đoàn để chuẩn bị cho phần thi phản biện cho sản phẩm của mình. Đến đây, 3 vị giám khảo tài ba mà It’s me mời đến đã chuẩn bị sẵn sàng những câu hỏi mang tính gợi mở, thú vị nhưng không kém phần hóc búa cho 36 thí sinh của chúng ta.

alt

alt

Và các bạn có thể tưởng tượng được không, trong căn phòng nhỏ ấy, bao nhiêu ý tưởng, câu chuyện, cũng như những phát minh không thể hay hơn đã thực sư chinh phục BTC và cả 3 vị giám khảo khó tính. It’s me sẽ bật mí sơ qua những sản phẩm sáng tạo ấn tượng nhé. Những câu chuyện ngắn là thể loại được kha khá thí sinh lựa chọn thể hiện trong phần thi này. Nhưng đặc biệt nhất chính là văn phong và những cốt truyện thực sự độc đáo và ấn tượng. Bạn Vân Anh với câu chuyện tình yêu nơi chiến trường, Phụng Bình với câu chuyện và bức ảnh đính kèm mới lạ, khi xé một lỗ nhỏ trong bài thi của mình với những dụng ý nhất định. Qua đến thí sinh Phú Cường, cả không khí căn phòng như thay đổi với câu chuyện mang màu sắc kiếm hiệp và đầy hấp dẫn và hài hước, ngay cả khả năng phản biện của bạn ấy cũng khiến 3 giám khảo đầy hài lòng và thích thú.

alt

Thậm chí là các thí sinh của chúng ta còn áp dụng cả những tin tức nóng hổi nhất của xã hội để đưa vào bài thi của mình. Bài dự thi của bạn Đình Giang với câu chuyện về tuổi thơ nhẹ nhàng đã đi vào lòng mọi người, đặc biệt hơn khi nhân vật chính trong truyện mà Giang chia sẻ chính là con người thật của bạn, và cả lời nhắn nhủ sâu sắc dành cho thần đồng Đỗ Nhật Nam 11 tuổi nữa đó. Tiếp đó là bài dự thi của bạn Hoài Giang được anh  Chung Chí Công rất tâm đắc và ấn tượng “Đọc truyện của bạn mà anh cảm thấy rất hồi hộp, tim đập liên hồi” – chia sẻ của vị giám khảo của chúng ta. Và tất nhiện, với câu thoại bắt buộc mà BTC cung cấp “Ừ, mặt trời vẫn là mặt trời.”  hình ảnh mặt trời khiến cho rất nhiều thí sinh của chúng ta lấy nguồn cảm hứng từ người mẹ kính yêu. Rất nhiêu câu chuyện về tình mẫu tử, hết sức cảm động. Không thể không kể đến thí sinh Anh Tuấn với 3 món đồ được làm từ 75phút thi và một tự truyện về người mẹ và chính những mảnh ghép kí ức của mình, đã làm không khí như vỡ òa cảm xúc.

alt

Ngoài ra còn có các sản phẩm là một tập truyện tranh của bạn Minh Hoàng đã công phu vẽ, là bài thơ tình dễ thương và đáng yêu, là câu chuyện máy móc nhưng rất có hồn, và cả những vật dụng đầy ấn tượng như quyển nhật kí chìa khóa, két sắt có khả năng biến ra hình 3D, bảo bối Doreamon hay cả đoạn quảng cáo giới thiệu về ngân hàng Viettinbank cũng thực sự tuyệt vời. Một trong những sản phẩm ấn tượng, chính là của thí sinh Văn Phi, với sự tích FTU và 4 câu thơ vàng và cả chi tiết mái “tóc giả được kết bằng lông của 1001 con hà mã…” Và còn rất rất nhiều những bài thi hết sức ấn tưởng, thể hiện được muôn màu muôn vẻ sự sáng tạo của những sinh viên Ngoại thương thật sự xuất sắc.

alt

Vòng 3 của It’s me đã kết thúc với phần thi hùng biện buổi chiều. Các bạn thí sinh đã có 1 ngày thi trọn vẹn và sử dụng toàn bộ công suất khả năng sáng tạo linh hoạt, cũng như độc đáo riêng của mỗi cá nhân. Phải công nhận rằng, mỗi FTUers đều mang trong mình những giá trị rất riêng và đặc biệt, góp phần tạo nên bức tranh đầy màu sắc của cuộc thi FTUer It’s me. Các bạn hãy chờ It’s me tường thuật cả phần thi hùng biện vô cùng gay cấn nữa nhé. Và đừng quên, 16 gương mặt bước vào vòng thi cuối cùng của FTUer – It’s me 2013 sắp được tiết lộ rồi đấy.

alt

 

CTV FTUNEWS

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *