‘Top’ việc làm hấp dẫn cho sự sáng tạo

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 27 Second

1. Copywriter

Tại nhà, trên đường phố, trong công việc… sự bùng nổ phương tiện thông tin đại chúng dường như tạo cho chúng ta sự quá tải thông tin. Thử tưởng tượng những thách thức phải đối mặt của những copywriter, người phải luôn nghĩ ra những lời văn thế nào để có thể đẩy mạnh việc bán sản phẩm hay dịch vụ đến những khán giả ngày càng hiểu biết hơn.

Với các buổi nói chuyện với nhân viên bán hàng, người trung gian và đại diện marketing, cộng với các xu hướng quảng cáo, cái nhìn tổng quát về người tiêu dùng và dữ liệu marketing khác, copywriter trực tiếp nghĩ ra những lời nhắn gửi để có thể truyền đạt ngôn ngữ và âm thanh đến người tiêu dùng. Những lời nhắn này có rất nhiều dạng từ thư ngỏ bán hàng, những bài phát biểu đến những câu slogan sản phẩm. Với một sản phẩm mới, copywriter cũng có thể tham gia bằng cách đặt ra tên những cái tên thật ấn tượng tùy mục đích của nhà sản xuất

Đây là một công việc có mức thu nhập cũng không kém phần hấp dẫn 24,36 đô la/ giờ hay 50.660 đô la hằng năm (*).

2. Kiến trúc sư

Khi thiết kế các tòa nhà cho khách hàng, kiến trúc sư phát triển những dự án tiềm ẩn bằng việc xem xét kỹ các mục tiêu dự án, điều kiện cần thiết và cả tài chính. Khách hàng sẽ xem xét lại và lựa chọn một dự án cho mình, thậm chí sau đó việc phải liên tục sửa lại các dự án là không phải là hiếm. Điều cốt yếu là các kiến trúc sư phải có rất nhiều ý tưởng và có khả năng truyền đạt các ý tưởng này bằng mắt.

Thu nhập trung bình của một kiến trúc sư khoảng 64.150 đô la/năm (*).

3. Nhà văn tự do (cộng tác viên)

Những nhà văn thành công thường xây dựng sự nghiệp của mình với rất nhiều khách hàng. Nhưng họ cũng phải đối mặt với các áp lực bị các ông chủ bút đề nghị hoàn thành xong bài viết trong một thời gian nào đó và những dự án khác họ đang dự định thực hiện tại nhà. Tuy nhiên các nhà văn tự do thường phải có một văn phong riêng khi tham gia vào thị trường truyền thông đầy sôi động để đánh bóng tên tuổi của mình trên văn đàn.

Thu nhập trung bình của một nhà văn tự do khoảng 48.640 đô la/ năm.

4. Nhà phân tích quản lý

Hay còn được biết với tên gọi cố vấn quản lý. Nhà phân tích quản lý giúp thương gia giải quyết vấn đề về cạnh tranh trong thị trường đầy biến động hiện nay, như việc đề xuất ra những cách cải thiện cấu trúc tổ chức, hiệu quả công việc hay lợi nhuận. Những nhà phân tích này thường chuyên về một vấn đề trong một lĩnh vực đặc thù hay các chức năng kinh doanh (như marketing, nhân sự…), phân tích dữ liệu như doanh thu và chi phí, phỏng vấn tuyển dụng và hiệu quả hoạt động, sau đó đưa ra những xu hướng hành động, nơi các kỹ năng của ý tưởng đều được tham gia.

Thu nhập trung bình của một nhà phân tích khoảng 68.050 đô la/ năm(*).

5. Phát triển sản phẩm

Từ xe hơi cho đến các thiết bị dùng trong gia đình, những nhà phát triển sản phẩm phải sử dụng những tài năng nghệ thuật của mình để nghiên cứu sản phẩm và cách sử dụng, marketing, hay những chất liệu làm ra sản phẩm đó. Sự động não thường xuyên, các ý tưởng hay các cách làm thông minh là chìa khóa của công việc.

Thu nhập trung bình của một nhà phát triển sản phẩm cho một giờ làm việc là 27,19 đô la, hay 56.550 đô la/ năm (*).

(*) Theo thống kê của Mỹ

Theo Thegioisanhdieu.vn

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *