Những trải nghiệm đáng nhớ từ Exchange! Fair 2012

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 42 Second

 

Trận mưa to lúc 1h chiều không đủ để ngăn cản hơn 100 bạn sinh viên từ các trường Ngoại thương, Kinh tế- Luật, Ngân hàng…tham gia với chương trình. Mở đầu là ý tưởng “Count-down” đầy hào hứng từ Ban tổ chức. Hơn 30 Thực tập sinh và Ban tổ chức đã cùng đếm lùi từ 10. Khi tất cả cùng hét vang “1” chính là lúc cánh cửa hội trường được mở ra. Tất cả các bạn sinh viên cùng ùa vào trong tiếng nhạc và hò reo.

Chàng MC vui tính và phong cách Lê Minh Đạo đã giữ lửa cho không khí hào hứng đó bằng cách mang đến cho các bạn sinh viên những nét đặc sắc trong văn hóa của tổ chức sinh viên quốc tế AIESEC : AIESEC Dance và AIESEC Roll Call.

alt

Tiếp nối chương trình, các bạn sinh viên được tìm hiểu về AIESEC nhưng theo một cách không hề khô khan chút nào. AIESEC đã được thu nhỏ trong câu chuyện riêng của MC và trở nên gần gũi với các bạn sinh viên hơn bao giờ hết.

Bạn Nguyễn Xuân Quỳnh- hiện đang là Vice President của chương trình GCDP tiếp tục hâm nóng không khí bằng 1 bài Roll Call thú vị từ Châu Phi. Chương trình GCDP cũng đã được Quỳnh giới thiệu ở cái nhìn đa chiều: những điểm sáng và có cả những khó khăn. Quỳnh đã khẳng định rằng “Những gì mà GCDP mang lại chỉ là “đích đến”, để tới được đó là cả một hành trình khó khăn”. Và cũng theo Quỳnh “There is no Growth in the Comfort Zone. There is no Comfort in the Growth Zone”. Chỉ khi nào bạn chấp nhận đối mặt với thử thách, bạn mới có thể trưởng thành. Kết thúc bài nói của mình, Quỳnh đã để lại cho các bạn sinh viên một câu hỏi mở “If not you, then Who? If not now, then When?”. Cơ hội không đến với ai quá nhiều lần và đơn giản là Trải nghiệm không chờ đợi ngay khi bạn có thể.

Trước khi đến với phần chính của chương trình: tham quan gian hàng của 12 quốc gia, hội trường đã trở nên vô cùng sôi động với phần trình diễn của từng gian hàng. Bạn Kiều Thị Mỹ Duyên- thực tập sinh trở về từ Hàn Quốc đã mang đến 1 trò chơi thú vị thường được người dân Hàn Quốc chơi vào lúc …”say rượu”. Phần biểu diễn của 2 Thực tập sinh Trung Quốc, bạn Lan Vy và Hoàng Quốc khiến các bạn sinh viên cười nghiêng ngả với 1 điệu nhảy vô cùng dễ thương và sự nhí nhảnh của 2 thực tập sinh khi quên lời bài hát và phải nhìn trộm vào …”lòng bàn tay”.

alt

alt

Kết thúc 60 phút tham quan gian hàng, các bạn sinh viên đã được lắng nghe những chia sẻ từ bạn Võ Trần Thanh Huy về chuyến thực tập GCDP tại Indonesia mùa hè vừa rồi. GCDP trong Huy là những chuyến du lịch khó quên với bạn bè từ Pakistan, Hà Lan, Nga…, là gia đình nhỏ thứ 2 ấm cúng tại Jakarta đã yêu thương bạn ấy trong suốt chuyến thực tập, là những thiên thần nhỏ trong dự án Isco- nguồn cảm hứng giúp bạn ấy vượt qua chặng đường hơn 2 tiếng đi tàu để đến dạy tiếng Anh.

alt

5 phút cuối chương trình là khoảng thời gian để các bạn sinh viên cùng nhìn lại mình, nghĩ về kế hoạch tương lai của mình, một quốc gia mình mong muốn đến và quan trọng hơn, tự đặt 1 “deadline” cho bản thân để hiện thực kế hoạch đó.

Chương trình đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các bạn sinh viên: không khí thân thiện, năng động, nội dung thú vị, MC hài hước… Đây cũng là động lực để AIESEC FTU HCMC tiếp tục tổ chức sự kiện thứ 2 vào ngày Chủ nhật ngày 16-09: 1-day Exchange.

1-day Exchange-một cơ hội nữa để tìm hiểu về chương trình thực tập tình nguyện nước ngoài GCDP cho các bạn sinh viên đến từ AIESEC FTU HCMC. 

Đến với buổi sự kiện, các bạn sẽ có cơ hội:

  •           Có cái nhìn toàn diện, chi tiết và thú vị về hành trình của một thực tập sinh.
  •           Trải nghiệm các dự án cộng đồng và tham gia PHỎNG VẤN THỬ!
  •           Lắng nghe những chia sẻ bổ ích và lý thú của các thực tập sinh trở về từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Thời gian: 16/09/2012 từ 13g30 – 17g.

Địa điểm: sẽ được cập nhật sau.

Đừng chần chừ gì nữa, hãy nắm lấy cơ hội này bạn nhé! Đăng kí tham gia ngay hôm nay tại ĐÂY trước 23:59 ngày 14/09/2012.

Hẹn gặp lại bạn tại 1-day eXchange!

*** Thứ tư, 19/09/2012 là hạn cuối nộp đơn cho chương trình GCDP đợt tuyển tháng 9/2012 này. Nhanh chóng hoàn thiện Đơn đăng ký và gửi về cho chúng tôi! Chi tiết và tải đơn tại ĐÂY.

Mọi thắc mắc xin gửi về địa chỉ mail: xl.recruitment@aiesec.net hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số điện thoại 0165 908 2118 (Bích Phượng).

Để biết thêm chi tiết cập nhật các thông tin mới nhất của chương trình, vui lòng truy cập:

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *