Training Workshop trước thềm Gala Chung kết E-Biz Arena

Training Workshop trước thềm Gala Chung kết E-Biz Arena

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:5 Minute, 4 Second

(FTUNEWS) – Tối ngày 15/11/2014 vừa qua, tại hội trường A21, trường ĐH Ngoại thương CSII, 4 đội thi xuất sắc lọt vào vòng Chung kết của Ebiz Arena đã được tham gia 1 buổi training workshop về kĩ năng tranh biện do BTC sắp xếp. Với những kinh nghiệm tích tũy qua các vòng thi cũng như buổi training, các đội thi phần nào đã trang bị cho mình “vũ khí lợi hại” để giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng “The Grand Finale” diễn ra vào 17h30 ngày 24/11/2014 

Tốt nghiệp cử nhân Ngành Business Administration in International Marketing tại Sol Bridge International School of Business và đạt được nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có giải “Best performing team from Northeast Asian 2013” tại Australasia Intervarsity Debate Tournament, huấn luyện viên buổi training Nguyễn Thị  Kiều My đã mang đến nhiều khía cạnh, lát cắt thú vị về kỹ năng hùng biện, tranh biện quốc tế. 

1. Training

Huấn luyện viên đã có một bài phân tích cách thức thi đấu tranh biện theo luật Karl Popper đã được điều chỉnh để phù hợp sân chơi sinh viên tại E-Biz Arena. Theo đó, màn tranh biện gây cấn sẽ bao gồm 2 đội với 2 ý kiến hoàn toàn trái ngược nhau, ủng hộ hoặc bác bỏ một cách giải quyết đối với một vấn đề nào đó. Mỗi đội gồm 3 thành viên, và mỗi thành viên đóng một vai trò riêng và không thể thiếu trong việc khẳng định ý kiến của đội mình. Sự ngắn gọn, súc tích, rõ ràng, thuyết phục và logic trong cách trình bày luận điểm của mỗi đội được xem là "vũ khí" chinh phục ban giám khảo trong trận chung kết, vì thời gian cho mỗi lượt trình bày thường rất ngắn, chỉ tầm từ 4 – 5 phút.

Ngoài luật thi đấu và format trình bày luận điểm theo thể thức Karl Popper , chị My còn hướng dẫn các thí sinh về phong thái và cách ứng xử của người tham gia tranh biện. Tranh biện phải dựa trên nền tảng lịch sự, tôn trọng lẫn nhau, rõ ràng, mạch lạc và thuyết phục.

Màn“debate "thử nghiệm giữa các đội về chủ đề “University education should be free” trở thành điểm nhấn quan trọng với rất nhiều ý tưởng và luận điểm hay khi các thí sinh đã áp dụng linh hoạt những bí quyết hiệu quả từ Huấn luận viên. 

1. Đỗ Quang Khánh

Chia sẻ sau buổi training, bạn Đỗ Quang Khánh của nhóm HKL cho biết "Nhóm đã hiểu thêm nhiều khái niệm và cách thức debate trong vòng chung kết của Ebiz Arena. Buổi training workshop là một sự chuẩn bị tốt khi bước vào “vòng đấu sinh tử” của Ebiz Arena. Chúng mình phải phấn đấu nỗ lực hơn rất nhiều để mang đến màn tranh tài ấn tượng trước ban giám khảo và các khán giả”.

E-Biz Arena là cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh toàn thành về Kinh tế được tổ chức bởi CLB Kinh doanh và Tiếng Anh (BEC) trực thuộc trường ĐH Ngoại thương CSII phối hợp với cùng CLB Tiếng Anh ESC (trực thuộc Cung Văn hoá – Lao động). Đêm Gala Chung kết "The Grand Finale" sẽ diễn ra vào 17h30 ngày 24/11/2014 tại Aqua Palace, 307 Nơ Trang Long, Bình Thạnh. 

Link đăng kí tham dự: http://tinyurl.com/eba-r4registration

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập:

Website: http://www.e-bizarena.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/ebizarena

ebiz arena

Chương trình hân hạnh được tài trợ bởi Trung tâm Anh ngữ Yola, AQL – The teambuilding company, Trung tâm đào tạo thực hành nghiệp vụ Ngân Hàng Việt Victory, Nhãn hàng Trà xanh 0 độ thuộc Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Trung tâm Yến tiệc và Hội nghị Aqua Palace.

FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %