Trẻ em và những thông điệp Xanh

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 49 Second

Phần đầu của chương trình, những người bạn trong nhóm dự án GFOC đã đem đến cho các em học sinh những bài học xanh về tầm quan trọng của điện năng. Bài học thêm phần lôi cuốn, bổ ích và thiết thực thông qua những slide ảnh thú vị, gần gũi và mang tính chuyển tải thông tin cao. Không những chăm chú theo dõi bài học, các em còn thi nhau phát biểu ý kiến mỗi khi các anh, chị trong nhóm dự án đưa ra câu hỏi. Có thể thấy rằng  các em tuy còn nhỏ những đã có những hiểu biết cơ bản về tầm quan trọng và tính thiết yếu của điện năng trong đời sống hàng ngày. Các em cũng đã có những ý thức về khi hào hứng tham gia vào trò chơi nhóm, đưa ra những biện pháp để giữ gìn và bảo vệ môi trường. Nhìn các em đứng lên để hùng biện về những biện pháp mà nhóm mình đưa ra, chúng tôi thật sự mong rằng các em sẽ mang theo những bài học nhỏ ngày hôm nay trên con đường trưởng thành của mình.


Phần tiếp theo của chương trình, các em được tham gia vào hoạt động vẽ tranh với chủ đề: “Ngôi nhà xanh của em” dưới sân trường. Các em được chia thành những nhóm nhỏ, ai ai cũng say mê, cặm cụi tô tô vẽ vẽ ngôi nhà xanh trong trí tưởng tượng của mình sao cho thật đẹp, thật đáng yêu. Sau hơn 30 phút miệt mài cùng với sự trợ giúp đắc lực từ phía các anh, chị CTV của dự án, các em đã hoàn thành được những tác phẩm xanh của mình. Nhiều giọt mồ hôi lấm tấm trên những khuôn mặt vẫn còn rất hồn nhiên và trong sáng. Thế nhưng, trong đôi mắt các em, chúng tôi nhìn thấy được sự hứng thú và yêu thích đối với những gì các em đang làm. Những ban trẻ làm dự án GFOC, tôi tin, chắc sẽ chẳng có niềm vui nào lớn hơn thế đối với họ.


Chia sẻ với phóng viên FTUNEWS, bạn Thành Thiện (thành viên nhóm dự án GFOC) cho biết: “Mục đích của chương trình ngày hôm nay, bên cạnh việc tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường cho các em, chúng mình còn mong sẽ mang đến cho các em những hoạt động thư giãn bổ ích, để các em nhận ra rằng: bảo vệ môi trường không hề là một việc làm khó khăn và quá xa vời, chúng bắt đầu từ những ý thức, những việc làm nhỏ như trong ngày hôm nay của các em.”


“Sứ giả xanh” Trúc Đào cũng hứng thú chia sẻ: “Mình rất vui, thật sự rất vui vì được tham gia trong chương trình ngày hôm nay. Các em nhỏ rất đáng yêu, và các bạn trong BTC rất nhiệt huyết và đầy lửa. Mình hy vọng GFOC sẽ có nhiều chương trình ý nghĩa như thế này trong tương lai để môi trường sẽ trở nên gần gũi hơn với mọi người.”


Chương trình đầu tiên khép lại, chúng ta hãy cùng chờ xem chương trình thứ hai diễn ra vào ngày 25.5.2011 sẽ có những điều bất ngờ nào nữa nhé!

Ý NHIÊN

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *