Trẻ hóa cùng Fresh Me – Lễ ra mắt Tân sinh viên

Trẻ hóa cùng Fresh Me – Lễ ra mắt Tân sinh viên

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:8 Minute, 18 Second

(FTUNEWS) – Ngày 15/10 vừa qua được coi là một “thứ tư” đặc biệt đáng nhớ với thế hệ tân binh K53 Đại học Ngoại thương. Là “phát súng” đầu tiên “khơi mào” ngày hội truyền thống FTU’s Day, năm nay Lễ ra mắt Tân sinh viên K53 chủ đề FreshMe đã diễn ra tốt đẹp với 3 phần thi riêng biệt: Chào sân (Unbelievable), Thách đấu (Unforgettable) và Chung kết (Unbeatable) thu hút sự tham gia của tất cả 9 đội chơi K53 cùng sinh viên toàn trường.

Phần Chào sân

Với cái tên Unbelievable, đây là cơ hội để các đoàn khóa gây ấn tượng với 4 vị giám khảo: cô Huỳnh Giao – giảng viên Đại học Ngoại thương HCM; người mẫu, diễn viên Diễm My 9x, chị Cẩm Ly – Cựu sinh viên K49 và anh Thế Hùng – Chủ tịch Hội Sinh viên FTU2.

1

“Chào sân” đồng thời cũng được coi là lời chào chính thức mà “đàn em” K53 muốn gửi đến anh, chị cùng những vị “tiền bối” của mình. Nổi bật có thể kể đến phần trình diễn của khóa lớp 53CLC3 đã làm “rung chuyển” sân khấu FreshMe trong những “đợt sóng đỏ” (đồng phục diễn) cùng các động tác khỏe khoắn, dứt khoát nhưng cũng không kém phần táo bạo. K53A hết sức thông minh khi không lãng phí giây phút nào trong phần trình diễn của họ với màn biến tấu “gộp” giữa guitar, rap và flashmob. Bao phủ trong màu xanh của những vũ đạo mạnh và đều nhịp, K53A phần nào thể hiện được một phần tính cách sôi nổi có chút “nổi loạn” đúng như nội dung câu slogan “Đẹp, độc, điên” của mình.

“Khác biệt” có thể là từ để miêu tả K53CLC1, với lựa chọn tiểu phẩm tách riêng mình với những đối thủ còn lại, các bạn đóng vai bản thân mình – thần dân K53CLC1 với những con người không chỉ  năng nổ trên “mặt trận” học tập mà còn hết mình ở các hoạt động ngoại khóa ở Ngoại thương, tác phẩm kết thúc trong nhịp điệu của rap và beatbox. Mang đến một gam màu rất khác với “Sinh viên tôi hát”, tác phẩm đóng mác K53F từ khâu sáng tác đến trình diễn, điểm cộng là phần đệm hát guitar kết hợp màn vũ đạo đẹp mắt.

3

2

Phần Thách đấu

Phần thách đấu mang tên Unforgettable đã để lại những ấn tượng khó quên, khó quên trong cách truyền tải thông điệp táo bạo và cả trong những màn trả lời đậm chất “ét-vê”. Các đội được chia cặp thách đấu, tình huống được đặt ra là những câu hỏi thường nhật mà bất kì sinh viên nào cũng sẽ gặp phải, đội thách đấu sẽ yêu cầu “đối thủ” của mình đưa ra câu trả lời hoặc tìm cách giải quyết câu hỏi một cách hiệu quả nhất.

Thường tình như chuyện đến lớp trễ bị thầy khóa cửa, gay go như một sự cố bất chợt xảy ra khi gần đến “deadlines” hay đương thời như chuyện thần tượng – hình mẫu của tuổi trẻ,… đó là những câu hỏi sáng tạo được đặt ra và trả lời bởi các bạn K53. Không những thế, vấn đê còn trở nên hóc búa hơn bởi phần phản biện từ băng ghế giám khảo, chính sân khấu FreshMe còn giúp chúng ta tình cờ tìm ra những “hạt giống” tiềm năng ở lĩnh vực hùng biện.

4

Sự hào hứng của toàn thể sinh viên trước những màn trình diễn cá tính và sáng tạo

Phần Chung kết gay cấn

3 tập thể xuất sắc được ghi tên mình vào vòng chung kết là K35CLC1, K53B và K53D. Tạm biệt sân khấu FreshMe hoành tráng, trái ngược hoàn toàn với cách phân định ở 2 vòng thi trước, ở phần thi cuối họ sẽ phối hợp vơi nhau như những người đồng đội thực sự. “Quậy”  hết mình và lấm lem trong những bịch bột màu trộn lẫn màu bụi đất trong trò kéo co 3 góc mang nặng tính thể lực đúng tính chất Unbeatable mà BTC đã đề cập.

Khi không còn cái ranh giới giữa sân khấu-khán đài, giữa người biểu diễn-kẻ đứng xem, Ngoại thương bùng nổ trong âm thanh sôi động của những bài hát tập thể cùng sự cổ vũ, hò reo ngớt dưới cái nắng gay gắt sân trường của hàng tăm con người.

6

Kết quả chung cuộc đã xướng tên K53B, K53D lần lượt ở vị trí nhì và ba, K53CLC1 với ngôi vị quán quân FreshMe đầy thuyết phục. Từ những vòng thi đầu, K53CLC1 đã chứng tỏ mình là một đối thủ đáng gờm với tinh thần “We are the one” đầy kiêu hãnh đúng như câu slogan mà khóa lớp này hô vang. Nói về chiến thắng của K53 CLC1, chị Cẩm Ly – thành viên Ban giám khảo chia sẻ: “Các bạn đã có màn trình diễn hết sức ấn tượng và lôi cuốn ngay từ phần Chào sân ban đầu”. Đến với vai trò mới mẻ của người “cầm cân nảy mực” chị không giấu nổi sự hứng thú và những khó khăn khi phải đưa ra quyết định ai sẽ là người chiến thắng vì chất lượng các đội tham gia năm nay rất tốt.

5

Diễm My 9x chụp hình với Tân Sinh viên

Đúng như tên gọi, FreshMe đã mang đến cho Ngoại thương một làn gió mới mẻ, truyền tải bức thông điệp của những người trẻ – một thế hệ rực “lửa” sẽ tiếp nối bước chân của những anh, chị đi trước học tập và vui chơi hết mình. Lễ ra mắt Tân sinh viên K53 là sự pha trộn đa dạng của tất cả các gam màu đến từ 9 đoàn khóa tham gia. Những màn trình diễn được đầu tư khá công phu và kĩ lưỡng đã cho khán giả giây phút mãn nhãn dưới tiết trời oi bức giữa tháng 10.

Bài: Danh Châu

Ảnh: Thanh Mai

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %