Trò chuyện cùng SV 5 tốt cấp Trung ương Nguyễn Quang Huy

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 31 Second

Nguyễn Quang Huy 1

 

FTUNEWS: Chào anh Huy, đầu tiên cho FTUNEWS gửi lời chúc mừng đến anh nhé! Anh có thể chia sẻ về những tiêu chí để được xét trao được danh hiệu này không ạ?


Quang Huy: Cảm ơn bạn. Sau khi tuyển chọn ra 54 bạn sinh viên 5 tốt cấp Thành thì mỗi trường sẽ chọn ra 1 sinh viên để đề cử Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương. Để đạt được danh hiệu này thì phải đạt 5 tiêu chí: Học tập tốt, Đạo đức tốt, Thể lực tốt, Kỹ năng tốt và Hội nhập tốt. Qua việc xét hồ sơ, thành tích, các giấy chứng nhận, HSV Thành phố sẽ đánh giá xem sinh viên do có đạt chuẩn hay không để sau đó gửi hồ sơ lên Trung ương HSV. Và rất may mắn khi anh có tên trong danh sách 115 sinh viên 5 tốt cấp Trung ương năm nay.


FTUNEWS: Anh đã có cả quá trình phấn đấu để đạt được danh hiệu này?


Quang Huy: Thật sự mà nói, anh không hề chuẩn bị trước cho danh hiệu này. Anh tham gia các hoạt động và dạt được các giải thưởng trong các kỳ thi chủ yếu là muốn rèn luyện bản thân. Đến khi có phát động phong trào, anh mới nộp hồ sơ và may mắn được chọn. Quá trình phấn đấu là tự bản thân anh nỗ lực hoàn thiện các kỹ năng và hoàn thiện bản thân mình.

 

Nguyễn Quang Huy 2


FTUNEWS: Từng là thành viên đội nhảy của CLB Sóng Đa Tần và là thành viên của FTUZone – bằng cách nào anh có thể quản lý thời gian của mình để vừa học, vừa hăng hái tham gia các hoạt động trên?


Quang Huy: Bận rộn hay không quan trọng là do quyết tâm và ý chí của mình. Theo a, một khi đã có đam mê và biết chú tâm vào việc mình làm thì sẽ có thể hoàn thành được công việc với hiệu quả cao. Thời gian tham gia Blackout tuy chiếm của anh khá nhiều thời gian, nhưng nhờ vậy anh đã học được nhiều điều và trang bị cho mình thêm cho mình nhiều kỹ năng. Bên cạnh đó, tham gia FTU Zone, làm MC cho Duyên dáng Ngoại thương và các chương trình của CLB tiếng Nhật cũng đã mang đến cho a nhiều kinh nghiệm.Có những khoảng thời gian như tháng 4 năm rùi, anh tham gia cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật cùng lúc với Bản lĩnh Nhật ngữ, đồng thời lúc đó anh cũng đang tham gia CET Program ở chung với các bạn người Mỹ và vừa được chọn làm MC trong đêm bán kết Duyên dáng Ngoại thương. Thời gian này lại trung với lịch thi Học kỳ nữa. Tuy bận rộn như thế, nhưng nếu mình yêu thích và sắp xếp công việc hợp lý, biết tiết kiệm thời gian thì những công việc như vậy thật sự rất thú vị và không hề tạo cho mình cảm giác mệt mỏi hay chán nản. Anh nghĩ nhờ vậy mà mình mới có thể hoàn thành được các hoạt động đó với kết quả khả quan.


FTUNEWS: Ai là người góp phần quan trọng nhất vào thành công của anh?


Quang Huy: Anh nghĩ chính là ba mẹ và bạn bè. Đặc biệt, mẹ là người đã mang đến cho anh nhiều động lực nhất. Anh luôn mong muốn sẽ đem dến cho ba mẹ niềm vui và hy vọng  những thành quả mà anh đạt được sẽ là nguồn động viên và là niềm tự hào lớn nhất dành cho ba mẹ của mình. Bên cạnh đó, bạn bè của anh – nhất là các cựu thành viên Blackout – cũng đã hỗ trợ anh rất nhiệt tình. Nhân dịp này, anh muốn lời cảm ơn chân thành nhất đến tất cả những ai đã luôn bên cạnh và giúp đỡ anh trong suốt thời gian qua để anh có được những kết quả như hôm nay.


FTUNEWS: Anh có thể chia sẻ một vài dự định trong tương lai?


Quang Huy: Hiện giờ anh đang cố gắng học thêm tiếng Nhật, tiếng Anh và tiếng Hàn. Tháng 10 năm nay anh sẽ sang Nhật du học nên cần phải trang bị cho mình nhiều kiến thức nữa. Ngành anh học là Quản trị Kinh doanh và Luật, hơi trái với ngành hiện tại ở FTU nên a cần tìm hiểu trước để khỏi bỡ ngỡ khi sang bên đấy.


FTUNEWS: Và một lời nhắn nhủ đến những “đàn em” của mình, anh Huy nhé ^^


Quang Huy: Cuộc sống luôn có nhiều thử thách và nhiều con đường cho mình lựa chọn. Đương nhiên là thử thách nào cũng khó khăn và con đường nào cũng nhiều chông gai cả, nhưng quan trọng là ta biết đối mặt với thử thách như thế nào, biết tìm cách vượt qua chông gai như thế nào để tiếp tục bước đi. Có đối mặt và nỗ lực, phấn đấu thì chắc chắn sau này ta sẽ có thể gặt hái được thành công . Chúc các em đủ bản lĩnh, tự tin và quyết tâm để vượt qua những con đường sỏi đá ấy để một ngày nào đó có thể bước trên một con đường đầy hoa!


FTUNEWS: Cảm ơn anh.

BỘI KHUYÊN

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *