Gặp FTUer lập hattrick tại Thử sức cùng nhà tuyển dụng 2011

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 41 Second

 

Chào Mỹ Linh, chúc mừng bạn đã đạt thành tích xuất sắc tại cuộc thi “Thử sức cùng nhà tuyển dụng 2011″ với 3 giải thưởng trong tay! Bạn có thể chia sẽ rõ hơn về 3 giải thưởng này không ạ?

À, 3 giải thưởng của mình bao gồm một suất học bổng trị giá 10 triệu đồng học phí khóa học CAT-FIA, ACCA và CFA tại FTMSGlobal, một suất học trị giá 342 bảng từ ACCA và một cơ hội thực tập tại Deloitte Việt Nam.

Linh đã phải trải qua những vòng thi cam go nào để đến được với đêm chung kết và giành được những giải thưởng giá trị này?

Có 3 vòng thi tất cả: nộp CV cho nhà tuyển dụng, phỏng vấn nhóm và cuối cùng là phỏng vấn cá nhân trong đêm chung kết vừa qua.

Bạn đã chuẩn bị như thế nào để có một CV thật ấn tượng lọt vào top 30 hồ sơ vào vòng 2 của do nhà tuyển dụng Deloitte chọn?

Thực ra mình cũng không gặp quá nhiều khó khăn trong việc viết CV. Trước đây mình từng là trưởng ban sự kiện của CLB Kinh doanh và Anh văn (BEC) trường mình. BEC đã từng tổ chức các cuộc thi viết CV tương tự nên mình cũng có một số kinh nghiệm, biết thể hiện những gì nhà tuyển dụng cần.


Mỹ Linh (hàng trên, ngoài cùng bên phải) tại đêm chung kết tối qua.

Linh đánh giá phần thể hiện của mình vào tối qua như thế nào?

Tối qua trong vòng phỏng vấn cá nhân, mình và các bạn cùng thi đều bị giám khảo “xoay” và chất vấn rất nhiều. Mình được hỏi khá nhiều câu kiến thức kinh tế mà ở trường mình không dạy, còn lại mình đều cố gắng thể hiện hết mình. Nói chung, vì bị “xoay” ở nhiều lĩnh vực mình chưa biết đến nên lúc thi xong mình không tự tin lắm. Nhưng kết quả cuối cùng lại giành được những 3 giải thưởng như vậy, mình thật sự rất vui và bất ngờ.

Nếu như có lời khuyên dành cho các bạn khác đi thi những cuộc thi tương tự, Linh sẽ chia sẻ những gì?

 Hãy tự tin thể hiện chính mình. Mình đến cuộc thi với một tâm lí rất thoải mái là thử sức và “chơi” hết mình. Mình nghĩ chính điều đó đã giúp mình có tâm lí thật tốt khi đối mặt với nhà tuyển dụng và khiến họ tin tưởng ở mình.

Linh có thể chia sẽ thêm những dự định của bạn sau cuộc thi?

Hiện tại mình đang tập trung viết khóa luận để chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp. Ngoài ra mình cùng nhóm bạn của mình cũng chuẩn bị tham gia một số cuộc thi và dự án kinh doanh quốc tế. Và phần thưởng nhận được từ cuộc thi “Thử sức cùng nhà tuyển dụng”, mình sẽ dành để học một số khóa học về kế toán và kiểm toán để chuẩn bị cho kì thực tập vào tháng giêng tới.

Cảm ơn Mỹ Linh.

CTV FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *