Trọng Khương: “Áp lực khi hát ở Ngoại thương”

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 42 Second

Đã lâu lắm rồi Trọng Khương mới về lại sân khấu của FTU, cảm giác đứng trên sân khấu FTUHallmark năm nay, FTUShine 2009 và The Voice có gì khác nhau không?

Anh có chung một cảm giác là rất hồi hộp. Khi đứng trên sân khấu The Voice, hát trực tiếp trên truyền hình, trước hàng triệu khán giả, bài hát mình biểu diễn cũng sẽ quyết định mình ở lại hay đi tiếp với chương trình, cho nên anh rất lo lắng và chịu nhiều áp lực. Còn khi đứng hát ở Ngoại thương, dù đã hát cho trường rất nhiều lần, mà mỗi lần đứng trên sân khấu như vậy anh vẫn run. Cảm giác của anh lúc đó cũng như khi mình đá banh trên sân nhà vậy, dù đã rất quen thuộc nhưng vẫn chịu áp lực phải hát làm sao cho lần sau hay hơn, tốt hơn lần trước, bởi vì các bạn sinh viên, các thầy cô đều có những thay đổi nhất định trong cách thẩm định âm nhạc rồi.

Từng phát biểu trên facebook rằng “Giọng hát của Trọng Khương sinh ra không phải để làm người khác nổi da gà, mà để lấy nước mắt của những trái tim đa cảm”, vậy bản thân Trọng Khương có nghĩ mình phải là người đa cảm không?

Tất nhiên rồi, là nghệ sĩ nghĩa là phải đa cảm. Đôi khi họ phải yêu nhiều và đau nhiều mới hiểu thấu hết được cái tình. Nhiều lúc anh còn bị đánh giá là “yêu” ít quá, bởi vì cuộc sống của anh đơn giản quá, ít trắc trở, ít thăng trầm, nên bài hát của anh cũng dung dị như con người anh vậy. Nhưng anh nghĩ ca khúc của anh vẫn có đủ cái “tình”, tuy anh chưa “đau” nhiều, nhưng cái “tình” đó là chân thực.

Với chất giọng mộc mạc và giàu tình cảm, tiếng hát Trọng Khương được đánh giá là đã làm sống dậy dòng nhạc trữ tình xưa, anh sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh ở dòng nhạc này trong tương lai hay sẽ thử sức ở nhiều dòng nhạc khác?

Anh nghĩ mình có thế mạnh ở dòng nhạc nào thì sẽ theo đuổi dòng nhạc đó. Đã có nhiều bài báo so sánh anh với một số đàn anh theo dòng nhạc này vì sự tương đồng trong phong cách. Nhưng nó có độ sâu và sự già dặn nhất định nên đôi khi kén người nghe. Có lẽ anh sẽ không hoàn toàn đi theo hướng ấy, mà sẽ tìm cách kéo nó đến gần khán giả hơn.

alt

Học ở Ngoại thương và đi theo con đường nghệ thuật là quyết định của rất ít người. Tại sao anh lại chọn con đường đó, liệu trong anh có sự mâu thuẫn nào giữa làm nghệ thuật và làm kinh doanh không?

Giữa nghệ thuật và kinh doanh đương nhiên sẽ có sự đối chọi. Người nghệ sĩ có cảm xúc thăng trầm, dễ rung động và thay đổi, trong khi người làm kinh doanh thì cần rạch ròi, thẳng thắn đâu ra đó. Trong con người anh, chất nghệ sĩ vẫn lấn át hơn, vì vậy anh chọn làm nghệ thuật. Đối với anh đó không phải là sự đánh đổi bởi vì anh đam mê ca hát thật sự. Anh đã xác định rất rõ – hát không phải là một cái nghề, nó là một cái nghiệp. Đôi khi nghề chọn mình chứ mình không chọn nghề.

Nếu phải dừng bước một trong hai con đường, anh sẽ ngừng kinh doanh để dành một khoảng thời gian chỉ tập trung cho nghệ thuật. Thậm chí cho dù đến cuối cùng anh vẫn không thể chạm đến mức thành công mình muốn đi nữa, anh vẫn vui vì đã được sống thỏa đam mê của mình.

alt

Trọng Khương đã đến với Giọng hát Việt như thế nào? Anh có dự định sẽ gắn bó tiếp tục với team Đàm Vĩnh Hưng trong những show diễn sắp tới và lâu dài hơn chứ?

Anh đến với Giọng hát Việt cũng như một cái duyên. Khi đang trong dịp nghỉ hè thì anh nghe nói đến chương trình nên đăng kí tham gia, và không ngờ mình đã được đi tiếp cuộc hành trình lâu như vậy. Trong vòng Giấu Mặt, khi được chọn huấn luyện viên, anh đã chọn anh Đàm Vĩnh Hưng – anh nghĩ đó là sự lựa chọn đúng đắn nhất. Anh thích dòng nhạc xưa, và khi anh nghe những ca khúc xưa, âm nhạc như có thể chạm sâu hơn vào trái tim anh vậy. Anh Hưng là một trong những người có sự đồng cảm như thế với anh, nên anh đã chọn anh Hưng. Anh thiếu sót điều gì thì anh sẽ học điều ấy từ anh Hưng. Nhưng anh Hưng chỉ cho anh sự bắt đầu, không thể vẽ cho anh một con đường lâu dài được. Anh chỉ cần sự tư vấn từ anh Hưng để con đường đó có thể rộng hơn, sáng sủa hơn thôi.

Trọng Khương đã làm nóng sân khấu FTUHallmark với 3 ca khúc: Mùa thu qua, Vài lần đón đưa và Lời yêu thương với giọng hát “mộc” và “tình” của mình. Cảm ơn những chia sẻ chân thật của anh. FTUNEWS xin chúc cho con đường nghệ thuật mà anh lựa chọn sẽ thành công trọn vẹn và chàng ca sĩ Trọng Khương sau này sẽ là mẫu người nghệ sĩ đúng như anh mong muốn.

Kim Hà – Mai Thảo

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *