Tứ kết Bóng rổ: Cuộc chiến không cân sức

Tứ kết Bóng rổ: Cuộc chiến không cân sức

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:6 Minute, 51 Second

(FTUNEWS) – Sau loạt trận vòng bảng với nhiều kịch tính, chiều 21/11/2013 đã chứng kiến màn so tài của 8 đội bóng xuất sắc nhất môn bóng rổ FTUGames 2013. Bốn trận đấu tại vòng tứ kết thực sự đã làm người xem mãn nhãn với những pha ném rổ đẹp mắt, những đường bóng uyển chuyển. Song, đối với những tín đồ ưa thích sự bất ngờ và kịch tính, vòng tứ kết dường như vẫn chưa làm họ thỏa mãn. Sự kì vọng lại tiếp tục gia tăng với 4 gương mặt góp mặt tại vòng bán kết.

Tứ kết Bóng rổ: Cuộc chiến không cân sức

Tứ kết 1: K52CLC1 – K50D (40-12)

Là đội bóng duy nhất đến từ các khóa lớp K50 tiến vào vòng tứ kết, tập thể K50D mang trên mình rất nhiều kỳ vọng từ các cổ động viên. So sánh trên tổng thể với các đội, K50D là đội gặp nhiều bất lợi nhất về thể hình nhưng, bù lại K50D lại gây ấn tượng với sự đồng đều ở các tuyến và tinh thần đồng đội rất đáng khen ngợi. Ở bên kia chiến tuyến, “lính mới” K52CLC1 được đánh giá có phần nhỉnh hơn ở lợi thế chiều cao của cầu thủ số 10 (Kim) đặc biệt tỏ ra lợi hại trong những pha không chiến. Trước những ưu thế có được, K52CLC1 nhanh chóng áp đảo các bậc đàn anh với những pha ghi điểm từ khu vực 3 điểm. Kim (số 10) với lợi thế chiều cao tuyệt đối đã góp công không nhỏ trong thế trận một chiều có lợi cho K52CLC1 khi liên tục ghi điểm từ những cú rebound. Trong khi đó, K50D cũng không hẳn mất tinh thần trước sức mạnh của các đàn em bằng cách chắt chiu những cơ hội mình có được và cống hiến những pha ăn điểm đẹp mắt đến các cổ động viên của đội nhà. Tuy vậy, chừng đó là chưa đủ để K50D lật ngược thế cờ. K52CLC1 tiếp tục tỏa sáng khi lần lượt các cầu thủ Jimmy (số 7) hay Kim (số 10) liên tục làm bàn và qua đó ấn định tỷ số 40-12 nghiêng về phía các tân binh.

Tứ kết Bóng rổ: Cuộc chiến không cân sức

Tứ kết 2: K51C – K49A (34-8)

Góp mặt tại vòng tứ kết với tư cách là đội nhì bảng có điểm số cao nhất, K51C hứa hẹn là ẩn số thú vị tại vòng tứ kết khi trước đó chỉ chịu khuất phục trước ứng cử viên vô địch K49E với tỷ số sát nút. Ở bên kia chiến tuyến, K49A, vừa xưng vương tại bảng C cũng sẽ gặp những thách thức không nhỏ trên con đường “xưng bá” của mình. Song, diễn biến trên sân quả thật đi ngược với tất cả dự đoán trước đó. Mở màn trận đấu bằng cú ném rổ 2 điểm của số 5 (Hoàng Lâm) – cầu thủ có thể hình tốt nhất đội, K51C tự tin làm chủ thế trận trước đàn anh K49A để kết thúc hiệp 1 với tỷ số 9-4

Vạn sự khởi đầu nan, sang đến hiệp 2, trong tâm thế thoải mái, tự tin cùng lối chơi nhịp nhàng ở tất cả các tuyến, các cầu thủ nhà C tiếp tục điều khiển trận đấu theo chiến thuật riêng của mình. Tâm lý căng thẳng và có phần bị “khớp” với nhịp độ trận đấu, K49A không giữ được bình tĩnh khi phạm đến 3 lỗi cá nhân (số 4) và 5 lỗi đồng đội. Dấu ấn của K49A để lại dường như khá mờ nhạt trước hiệu suất ghi điểm của K51C. Những pha chạy chỗ ghi điểm của số 1 (Tuấn An) cùng những bước di chuyển linh hoạt của đội trưởng mang áo 14 (Nguyên Nguyên) giúp K51C nhanh chóng gia tăng cách biệt ở hiệp 2 với tỷ số 27-8. Đặc biệt, những cú rebound ấn tượng của Hoàng Lâm trong những phút cuối hiệp 2 đã trở thành một điểm nhấn quan trọng của ngày thi đấu. Hiệp 3 không mang đến những pha ghi điểm xuất sắc từ phía cả 2 đội khi K51C chủ động chơi chậm để bảo toàn thể lực cho trận Bán kết đã nằm chắc trong tay và một K49A mang trên mình áp lực thời gian cũng không thể tận dụng cơ hội để tạo nên bất ngờ. Chung cuộc K51C chiến thắng thuyết phục 34-8 và xứng đáng lọt vào trận bán kết. Vòng bán kết dự đoán sẽ mang lại những thử thách cam go hơn rất nhiều cho K51C khi họ sẽ đối mặt với những chú ngựa ô hùng mạnh K52CLC1.

Tứ kết Bóng rổ: Cuộc chiến không cân sức

Tứ kết Bóng rổ: Cuộc chiến không cân sức

Tứ kết 3: K49E – K52E (24-12)

Những lá thăm may rủi đã khiến Chicken Team K52E phải chạm trán đối thủ cực kì mạnh, K49E – ứng cử viên vô địch. Trươc sự dày dạn kinh nghiệm của các đàn anh, K52E không khỏi vấp phải sức ép tâm lý và bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ở những phút đầu trận. Bị dột một gáo nước lạnh ngay từ khá sớm, K52E để thế trận nhanh chóng rơi vào tay K49E và chỉ kịp ghi được 2 điểm từ cú ném rổ sau đầu đẹp mắt để hiệp 1 kết thúc với tỷ số khá cách biệt 13-2. Tương tự như những trận đấu khác cùng ngày, thế trận tiếp tục diễn ra một chiều trong hiệp 2 khi cầu thủ số 11 (K49E) tiếp tục công phá và góp sức vào chiến thắng cách biệt 17-4. Diễn biến có phần khởi sắc hơn đối với K52E trong hiệp 3. Chicken Team chơi “song phẳng” với K49E và ghi được thêm 8 điểm trong tâm thế không còn gì để mất. Nỗ lực của K52E không đủ để làm nên bất ngờ trước một K49E quá xuất sắc. Tạm biệt Chicken Team –  đội bóng đã để lại rất nhiều ấn tượng với người xem.

Tứ kết Bóng rổ: Cuộc chiến không cân sức

Tứ kết Bóng rổ: Cuộc chiến không cân sức

Tứ kết 4: K52D – K52BF (18-10)

Trước thềm vòng tứ kết, K52BF đã gây không ít những khoan ngại cho K52D với sự xuất sắc của thủ lĩnh Nam Khánh cùng kỷ lục ghi điểm trong một trận đạt 24/27 điểm. K52D không nổi trội bởi sự tỏa sáng của bất kì nhân tố nào nhưng lại mạnh về khả năng chớp cơ hội để tận dụng ghi điểm. Và thế mạnh này đã tiếp tục đóng vai trò trong chiến thắng của K52D. Phụ thuộc quá nhiều vào cây ghi điểm Nam Khánh, K52BF như ngựa mất uy khi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi điểm. Cây ghi điểm chủ lực không thể phát huy sức mạnh trước sự kèm cặp sát sao của đối phương cùng những pha bỏ lỡ đáng tiếc từ cầu thủ số 11 và số 9, K52BF thực sự rơi vào thế bế tắc. Mặt khác, K52D thi đấu nhịp nhàng, chuẩn xác trong từng đường lên bóng cùng tinh thần thi đấu hết mình đã tạo nên lợi thế dẫn điểm 6-2 từ khá sớm để sau đó tiếp tục nắm giữ thế trận và giành chiến thắng 18-10. Trong 4 trận đấu diễn ra, trận đấu giữa K52BF và K52D được xem là trận đấu cân tài cân sức nhất. Các cầu thủ không thể tận dụng được cơ hội ghi điểm từ những pha lên rổ hay những cú rebound mà chủ yếu phụ thuộc vào những ném 3 điểm.

Vòng tứ kết khép lại mở ra cục diện bán kết với nhiều sự kì vọng về những màn so tài nảy lửa, kịch tính giữa các đội. Bốn đội bóng xuất sắc nhất xứng đáng là nhưng gương mặt đại diên cho niềm đam mê của người Ngoại thương đối với bóng rổ – môn thể thao hấp dẫn cả thế giới.

Sau đây là lịch thi đấu các trận vòng bán kết:

Lịch thi đấu môn bóng rổ vòng bán kết

Thêm một số hình ảnh đặc sắc FTUNEWS ghi nhận trong ngày thi đấu:

Tứ kết Bóng rổ: Cuộc chiến không cân sức

Tứ kết Bóng rổ: Cuộc chiến không cân sức

Tứ kết Bóng rổ: Cuộc chiến không cân sức

Tứ kết Bóng rổ: Cuộc chiến không cân sức

Tứ kết Bóng rổ: Cuộc chiến không cân sức

Saphire PL

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *