‘Túi càn khôn’ dành tặng tân sinh viên

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 13 Second


Làm sao để hòa hợp với bạn cùng phòng?

Nhiều bạn có thể mới lần đầu biết đến hai chữ “ở ghép” nhưng đây lại là hình thức ở trọ khá phổ biến và tiết kiệm chi phí. Các bạn có thể cùng chia sẻ tiền phòng, tiền điện, tiền nước, tiền ăn… và nếu may mắn gặp được những người ‘hợp gu’, các bạn có thể chia sẻ cả chuyện học tập, trường lớp, gia đình… Vậy làm sao để có thể sống hòa hợp với một người mà trước đó mình chưa từng quen biết?

Hãy thử gây ấn tượng với “roommate” bằng một nụ cười khi vừa gặp mặt. Một thái độ vui vẻ, sống hòa thuận, biết cảm thông, luôn tôn trọng và giữ gìn đồ đạc bạn bè trong phòng sẽ giúp bạn tạo được mối quan hệ tốt. Hãy cùng nhau chia sẻ những chuyện vui, chuyện buồn trong cuộc sống để thắt chặt thêm tình bạn. Bất hòa khi sống cùng người khác là điều khó có thể tránh khỏi nhưng với cách cư xử phù hợp, khôn khéo, bạn có thể dung hòa được mâu thuẫn.

Những người ở ghép thường tìm bạn bằng cách đăng thông báo, quảng cáo, hoặc nhờ người giới thiệu,… Trong bất kỳ trường hợp nào, FTUNEWS khuyên bạn trước khi quyết định ở chung phải tìm hiểu thật kỹ người bạn cùng phòng của mình về những thông tin cá nhân quan trọng, tính tình, sở thích… để tránh việc khó xử hoặc những vấn đề phát sinh sau này. Trước tiên nên tìm từ những người bạn cùng trường, ‘đồng môn’ ở chung phòng sẽ có rất nhiều lợi ích.  FTUers có thể hỏi từ những người bạn cùng lớp, cùng khóa hoặc đề xuất chỗ trọ ở bảng tin sinh viên… Dù bằng cách nào, hãy nhớ là trong bất cứ mối quan hệ nào, phải thật chân thành và sáng suốt bạn nhé!

Sống xa nhà – cẩn thận không bao giờ là thừa!

Để tránh những việc đáng tiếc xảy ra như mất tiền, điện thoại,… tốt nhất các bạn nên chú ý bảo quản tài sản cá nhân và tài sản của cả phòng. Nếu có việc gấp phải chạy ra ngoài một chút hay chỉ chợp mắt buổi trưa vài ba phút cũng nhớ phải khóa cửa cẩn thận, đừng để vì một phút lơ đễnh của mình mà chú “dế yêu” hay cái laptop của người bạn cùng phòng không cánh mà bay!

Lúc đến trường cũng vậy, nhiều sinh viên mang theo laptop nhưng lại ham nói chuyện với bạn bè hay quá chăm chú vào sách vở mà tạo điều kiện để kẻ gian đánh cắp. Đặc biệt nhiều bạn có thói quen vừa đi đường vừa nghe điện thoại, điều này là cực kỳ nguy hiểm, và đã có những trường hợp vừa bị mất cắp vừa bị té xe. Do đó, khi đang đi trên đường tuyệt đối không sử dụng điện thoại di động, balô (nhất là balô đựng laptop) phải cài khóa kỹ lưỡng và đeo ở sau lưng, không dựng trước xe bạn nhé.

Sử dụng hiệu quả Internet

Nói Internet là trợ thủ đắc lực của sinh viên quả không sai chút nào khi ngày nay Internet đã hết sức phổ biến và trở thành một công cụ hữu hiệu để sinh viên tìm kiếm tài liệu hỗ trợ cho việc học tập và giải trí. Vậy làm thế nào để sử dụng Internet một cách hiệu quả?

Bạn nên chia 2 loại website: một dành cho việc học tập và một dành cho nhu cầu giải trí.

Với những website phục vụ cho công việc học tập, bạn có thể tìm kiếm được rất nhiều tài liệu liên quan đến môn học và chuyên ngành của mình cũng như cập nhật những thông tin mới nhất. Thông qua Internet bạn có thể tham gia vào những lớp học ngoại ngữ trực tuyến, tha hồ tải về kho tàng sách hay phục vụ cho việc học ngoại ngữ. Đây cũng là một cách học tiếng Anh hiệu quả mà tiết kiệm chi phí cho sinh viên.

Với những website giải trí, bạn có thể tận dụng để vừa thư giãn, vừa cập nhật tin tức xã hội hay những hoạt động thú vị cho sinh viên. Nhưng nhớ là đừng quá sa đà và lãng phí thời gian mà ảnh hưởng đến việc học tập nhé!

Photocopy đa năng của FTUers 

Tọa lạc tại một vị trí khá đắc địa trong khuôn viên trường ĐH Ngoại thương CS2, cửa hàng ‘Photo cô  Thủy’ luôn cung cấp đầy đủ và cập nhật các loại giáo trình, đề thi, tài liệu học tập… của tất cả các môn.  Hơn thế, gọi là ‘photocopy đa năng’ vì đây gần như là một tiệm tạp hóa thu nhỏ với các loại văn phòng phẩm phong phú, đa dạng đáp ứng nhu cầu của FTUers. Ngoài ra, tại đây còn có cả vé tập xe buýt, bảo hiểm xe máy, hồ sơ xin việc… ‘Photo cô Thủy’ từ nhiều năm nay đã trở nên rất quen thuộc với sinh viên Ngoại thương, và không biết từ bao giờ sinh viên trong trường đã truyền tai nhau gọi cô bằng một biệt danh rất thân thương. K50 hãy từ từ khám phá nhé!

Kết

Việc xa nhà, bước ra khỏi sự bảo bọc của cha mẹ để đến với môi trường mới luôn chứa đựng nhiều khó khăn, thử thách. FTUNEWS tin rằng bằng sự tự tin, nghị lực và bản lĩnh vốn có của mỗi sinh viên Ngoại thương, K50 sẽ vượt qua tất cả để vươn lên khẳng định mình. Những ‘bí kíp’ trên đây chỉ là một số trích dẫn nhỏ hy vọng sẽ giúp các bạn phần nào trong việc hòa nhập với đời sống sinh viên. Nếu bạn có thắc mắc hay khó khăn gì, đừng ngại chia sẻ, FTUNEWS và Hội Sinh viên luôn sẵn sàng đồng hành, giúp đỡ các bạn!

*Bài viết trên nằm trong ấn phẩm FTUNEWS Chào mừng tân sinh viên K50. Download bản online tại đây*

Nguyệt Ánh – MOON

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *