Tuổi 18 – Em ơi đừng sợ!

Tuổi 18 – Em ơi đừng sợ!

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:3 Minute, 38 Second

(FTUNEWS) – Tuổi 18 và quãng đường đến với độ tuổi này cũng lắm gian nan. Tuổi 18 – chúng ta đứng trước những ngã rẽ, những sự lựa chọn khốc liệt và những cái “liều” không nói thành tên. Em và tôi – như 2 đường thẳng song song, nhưng lại bất chợt giao nhau ở những nỗi niềm đồng nhất. Tôi 18 – cũng như em bây giờ, có hoang mang, sợ hãi và một chút hưng phấn khát khao…

12 năm – “sống chết” với tương lai

Thỉnh thoảng bất chợt nhìn lại quãng thời gian “dùi mãi kinh sử” tôi không khỏi bất ngờ và một chút rùng mình, thậm chí còn tự hỏi: “Không biết mình đã vượt qua nó như thế nào?”, đặc biệt ba năm cấp ba. Những bài kiểm tra, những buổi học thêm và những buổi tối dong đèn đến đêm khuya – chúng ta học điên cuồng với tất cả niềm hy vọng và khát khao về một ngôi trường thật tốt.

Tại thời điểm đó, cuộc sống có lẽ chỉ toàn kiến thức và những cảm xúc va đập vào nhau: lúc tràn ngập ý chí quyết tâm, khi lại muốn buông xuôi tất cả, lúc lại mơ hồ về ý nghĩa của những việc mình đang làm…Thậm chí đến bây giờ, khi em trở về từ “chiến trận”, những giây phút yếu đuối, mệt mỏi chờ đợi kết quả vẫn bám riết lấy em.

Nhưng hãy nhớ – em đã chiến thắng

“Chiến trận” không chỉ là kì thi đại học khiến ta “quên ăn quên ngủ” mà còn là cuộc chiến của những quyết định. Những ngã rẽ làm em hoang mang lo sợ, nhưng em ơi, đừng quên rằng ai cũng phải trải qua.Nếu em đạt được điểm cao trong kì thi vừa rồi, xin chúc mừng em với tấm-vé-VIP mang theo vào ngôi trường đại học em hằng ao ước. Nếu số điểm không như kì vọng thì xin em đừng buồn, bởi người ta chỉ hối hận khi đã không cố gắng hết mình mà thôi. Và nếu em – một đứa trẻ 18 với cái tôi mạnh mẽ, dũng cảm lội ngược dòng để đi theo đam mê, điều đó quả thật tuyệt vời. Đừng kìm nén sự sáng tạo, bản lĩnh của mình vì chung quy tất cả những điều mọi người đang làm, cũng như em, để chinh phục chính mình thứ hạnh phúc quý giá trong cuộc đời.

Tương lai trong bàn tay

Gửi đến Em – tuổi 18 nồng cháy một tình yêu Ngoại thương

Nếu có duyên với Ngoại thương, tôi thật sự muốn gặp Em – Em dũng cảm và tài giỏi lắm. Nhưng nếu Ngoại thương chẳng may “khước từ” thì đừng buồn Em nhé, bởi trước mắt Em còn vô số những lựa chọn khác. “Ông trời chẳng cho ai tất cả nhưng cũng không lấy đi của ai tất cả”. Đừng vì một suy nghĩ nhất thời mà đánh mất những cơ hội phía sau. Chỉ cần cố gắng hết mình, Em sẽ thấy quả ngọt.

Gửi đến Em – tuổi 18 đầy những đam mê

Phải nói rằng, tôi phục Em lắm đấy! Em cho tôi thấy được một thứ đam mê không hề sống vật vờ âm ỉ. Em mãnh mẽ và bản lĩnh, thông minh và sâu sắc, chữ “đam mê” có mấy ai hiểu thấu mà Em đã thành công biến hóa thành bạn tri kỉ cùng Em vững bước trên con đường tương lai. Có thể ban đầu người đời thấy Em thật kì dị khi không theo con đường đại học như bao bạn cùng trang lứa, nhưng tôi chắc chắn rằng, thành công phía sau sẽ khiến họ thán phục Em. Không biết Em đã từng nghe: “Đại học thật sự cũng chỉ là một trong vô số những lớp học kháccủa trường đời” hay chưa? Nên, cứ mạnh mẽ mà bước đi, Em nhé!

“Cứ yêu đi vì cuộc đời cho phép”, nếu vậy cứ yêu cuộc đời này bằng tất cả niềm đam mê và nỗ lực không ngừng. Vì đời người chỉ có một, đúng không em?

Vũ Hương

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Cảm thức