Tuổi trẻ Ngoại thương kính viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 39 Second

(FTUNEWS) – Sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã để lại trong lòng người dân Việt Nam trong và ngoài nước niềm tiếc thương vô hạn. Trong những ngày qua, mọi ánh mắt, trái tim đồng bào khắp cả nước đều hướng về người anh hùng vĩ đại của dân tộc với tất cả sự kính trọng và niềm tự hào dân tộc.

alt

Hòa cùng dòng người hướng về Đại tướng, chiều ngày 12/10/2013, dưới sự chỉ đạo của Lãnh đạo Nhà trường, BTV Đoàn trường, Ban Thư ký Hội sinh viên trường đã tổ chức cho sinh viên trường Đại học Ngoại thương Cơ sở 2 đi viếng lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Hội trường Thống nhất và không gian tưởng niệm tại Nhà văn hóa Thanh Niên.

alt

Đoàn trường Ngoại thương chuẩn bị đi viếng ở không gian tưởng niệm tại Nhà Văn hóa Thanh niên

alt

Tại không gian tưởng niệm ở Nhà Văn hóa Thanh niên

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, tuổi trẻ Ngoại thương đã kính cẩn, nghiêng mình dâng hoa và tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp với những lòng biết ơn và tiếc thương xuất phát từ chính trái tim cũng như sự ngưỡng vọng đối với người anh hùng vĩ đại của dân tộc.

alt

Phòng ghi sổ tang ở không gian tưởng niệm 

Cùng với dòng người nối dài suốt từ đường Lê Duẩn, đoàn tiếp tục di chuyển đến Hội trường Thống nhất, các bạn sinh viên được Ban tổ chức Quốc tang chuẩn bị băng tang và nhanh chóng tiến về phía hội trường hành lễ. Với số lượng người về kính viếng rất đông đến nhưng không khí lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp diễn ra hết sức trang nghiêm với ý thức chủ động, nghiêm túc của từng cá nhân và công tác tổ chức chu đáo. Ban tổ chức bố trí làm phòng ghi sổ tang để lưu giữ lại cảm xúc, những dòng tiễn biệt gửi đến Đại tướng của hàng ngàn người từ các cựu chiến binh, các tăng ni, phật tử cho đến thế hệ học sinh, sinh viên của thời bình.

alt

Theo Ban tổ chức Lễ quốc tang tại TP HCM, tính đến 16h chiều nay đã có gần 700 đoàn với 65.000 lượt người của TP HCM và các tỉnh tới viếng Đại tướng. Hội trường Thống Nhất dự kiến mở cửa đến 21h30 để người dân vào viếng.

alt

alt

Hội trường Thống Nhất ở Dinh Độc Lập

Lễ viếng của đoàn Đại học Ngoại thương Cơ sở 2 kết thúc để lại nhiều dư âm trong những sinh viên đến tham dự. FTUNEWS xin trích dẫn tâm sự của một bạn sinh viên khóa K51 làm lời kết: “Thế hệ sinh viên chúng ta, một thế hệ được sống trong thời bình hôm nay và mai sau, không trải qua đau thương và có lẽ không hiểu thấu những bài học xương máu của dân tộc. Nhưng đau thương sẽ là sức mạnh, tiếc nuối hôm nay sẽ là động lực cho những ngày mai tươi sáng của dân tộc”

Saphire PL

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *