Tỷ lệ ‘chọi’ vào Đại học Ngoại thương 2012

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:1 Minute, 21 Second

(FTUNEWS) – Số lượng hồ sơ đăng kí dự tuyển (ĐKDT) vào Đại học Ngoại thương tăng hơn so với năm trước một chút. Do vậy, tỷ lệ “chọi” vào Ngoại thương năm nay cũng tăng nhẹ.

alt

Trường ĐH Ngoại thương, khu vực phía Bắc năm nay nhận được 10.400 bộ, chỉ tiêu là 2.500; khu vực phía Nam là 3.500 bộ, chỉ tiêu 900. Như vậy, tỷ lệ “chọi” khu vực phía Bắc dự kiến khoảng 1/4,16; Tỷ lệ “chọi” khu vực phía Nam là 1/3,88. Bà Lê Thị Thu Thủy, trưởng phòng đào tạo trường ĐH Ngoại thương cho biết, số lượng hồ sơ ĐKDT đông nhất là khối ngành Kinh tế, đặc biệt là ngành Kinh tế đối ngoại.

Điểm trúng tuyển của trường xác định theo từng chuyên ngành ĐKDT kết hợp với điểm sàn xét tuyển vào trường theo từng khối thi. Nếu thí sinh đủ điểm trúng tuyển theo mã chuyên ngành ĐKDT ban đầu thì không cần phải đăng kí xếp ngành và chuyên ngành học.

Nếu thí sinh không đủ điểm trúng tuyển vào chuyên ngành ĐKDT ban đầu nhưng đạt điểm sàn xét tuyển của trường thì được đăng ký xét tuyển sang các chuyên ngành còn chỉ tiêu. Điểm trúng tuyển vào các ngành ngôn ngữ Anh, Pháp, Trung, Nhật và các ngành học tại cơ sở Quảng Ninh được xác định riêng.

Theo Dân trí

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *