Về nhà nhé, Ngoại thương!

Về nhà nhé, Ngoại thương!

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:3 Minute, 21 Second

(FTUNEWS) – Tháng ở Sài Gòn, không còn là tháng ăn chơi, làm nũng với những người sẵn sàng lắng nghe tiếng than thở của tụi “nửa người lớn – nửa trẻ con”. Ở Sài Gòn chỉ có tháng nắng và mưa, như Ngoại thương chỉ có tháng thi cử đan xen tháng “chạy” deadline. Bây giờ, tháng ở Sài Gòn, có lẽ thường khiến tụi tuổi trẻ buồn phiền nhiều hơn. Cứ thế, nỗi khát khao được về nhà để vứt bỏ cảm giác phiền muộn khó đó càng mãnh liệt hơn cả…

Nhỏ bé và lớn lao…

Lũ tuổi trẻ thường mải mê kiếm tìm những điều khiến chúng vui vẻ và hạnh phúc ở thế giới bên ngoài. Nhưng như một điều tất yếu trong cuộc sống, khi tâm hồn trở nên lạc lõng – thứ tâm trạng mà: “Cả thế giới quay lưng vơi mình”, khi đó chúng mới nhớ về gia đình – nơi có những người luôn đứng đó, chờ đơi và nhớ nhung dù cho vạn vật vẫn biến thiên. Có lẽ, chỉ có gia đình mới đủ sức mạnh phá bỏ những quy luật ngỡ tưởng là bất biến: “Cuộc đời là hành trình của cho và nhận”. Mệt mỏi, ừ thì về nhà và nhận được vòng tay ấm ấm áp của mẹ, có lẽ điều đó là quá đủ cho lũ tuổi trẻ ngông cuồng. Những “đứa trẻ” Ngoại thương hiểu được nỗi niềm ấy, vì thế nỗi nhớ nhà có bao giờ vơi…

“Bỏ đi, vui lên mà sống”

Người ta vẫn thường nói, có hai mối quan hệ nếu bạn không có trong cuộc đời sẽ trở thành người bất hạnh nhất thế gian. Đó chính là gia đình, thứ hai là bè bạn. Lũ bạn chẳng giống người thân khi lúc nào cũng nói “xấu”, “cười ha hả” vào chúng ta nhưng lại là những người duy nhất còn lại ngồi bên cạnh nghe ta than phiền đủ điều, cùng ta vượt qua những tháng ngày “suy sụp” nhất. Đỗi với lũ “trẻ con” Ngoại thương tuổi đôi mươi, khái niệm về bạn bè đơn giản như chính tâm hồn của chúng. Nếu để tìm một người nơi Sài Gòn những tháng ngày dễ khiến con người ta chông chênh, đứa bạn sẽ là làm chúng mỉm cười và bước tiếp.

Ở một nơi khác…

Có một nơi khác, ở Sài Gòn, đủ khiến lũ trẻ bồi hồi khi nhớ tới, đủ khiến lũ “trẻ” Ngoại thương ngông cuồng, cá tính đã phải phải bật khóc mỗi khi nhớ về. Đó là nơi bạn sẽ chẳng thấy bóng dáng của người cha người mẹ nhưng thật lạ, lại chẳng hề cô đơn. Ở Ngoại thương, không cần đi đâu xa, người ta vẫn cảm được một tình yêu “to bự” giữa những con người không phải ruột thịt. Ở Sài Gòn này, có một gia đình mang tên Ngoại thương thật lạ như thế. Họ cùng “chạy” các chương trình, cãi nhau có, xích mích là điều không tránh khỏi, thế nhưng cuối cùng điều còn lại vẫn là một tình cảm không biết tự bao giờ đã len lỏi, lớn dần và trở thành một phần trong cuộc sống.

Và trong ngôi nhà “lớn” Ngoại thương, có một gia đình nhỏ, năm nào cũng vậy, họ cùng nhau tổ chức một ngày sinh nhật Ngoại thương vô cùng hoành tráng, một phần để đón sự trở về của những người anh chị. Tấm lòng đó làm biết bao đứa con “xa nhà” mong muốn trở về để thăm những đứa em họ yêu thương, và mỉm cười tự hào trước sự trưởng thành của chúng.

Ngày mai – ngày người Ngoại thương bao thế hệ sum vầy, đoàn tụ. Về và đón nhận không khí tưng bừng của nhà mình, Ngoại thương nhé!

Vũ Hương

 

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Cảm thức