Vì đàn em thân yêu 2014: Vòng xoay mơ ước

Vì đàn em thân yêu 2014: Vòng xoay mơ ước

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:5 Minute, 13 Second

(FTUNEWS) – Sáng ngày 11/5,  các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực Sở Thùng (Bình Thạnh, TP.HCM) đã nhận được những phần quà ý nghĩa từ hoạt động “Vòng xoay ước mơ” do sinh viên đội Công tác xã hội trường Đại học Ngoại thương (cơ sở 2) tổ chức.

Nghị lực lớn của tâm hồn nhỏ

Tại buổi lễ ra quân chương trình Vì đàn em thân yêu 2014, các bạn sinh viên đã được dịp lắng nghe và chia sẻ về những câu chuyện của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nghị lực sống và ước mơ cháy bỏng chính là những gì mà mỗi bạn sinh viên FTU đã cảm nhận được qua buổi gặp gỡ với các em học sinh trường chuyên biệt Ánh Dương và trường tiểu học Phan Văn Trị.

Không khí buổi ra quân càng thêm lắng đọng khi bé Hằng (lớp 5, trường chuyên biệt Ánh Dương) tự tin hoàn thành ca khúc “Đi học về” dù phát âm vẫn chưa tròn chữ. Còn em Trần Hữu Phúc (10 tuổi)  mồ côi mẹ từ nhỏ, bị bố bỏ rơi và hiện đang sống cùng với dì và bà ngoại đã rất phấn khởi khi được nói lên ước mơ của mình. “Em muốn sau này sẽ trở thành thầy giáo để có thể dạy học cho các em nhỏ” – Phúc chia sẻ.

Giao lưu với các em nhỏ

Đôi mắt của các bạn sinh viên đỏ dần sau mỗi lời chia sẻ dễ thương của các em. Không ai nói ai, mỗi người đều hiểu bản thân mình cần giúp đỡ nhiều hơn để các em có thể thực hiện những ước mơ dù là nhỏ nhoi đó.

Đồng hành cùng ước mơ của em

Gần 50 chiếc xe đạp có gắn biểu ngữ đã thực hiện một hành trình dài từ Nhà văn hóa khu phố 4, quận Bình Thạnh qua các ngã đường D2, Điện Biên Phủ, Đinh Tiên Hoàng, v.v… để góp phần kêu gọi sự đồng hành của mọi người trong việc giúp đỡ, hỗ trợ các em học sinh khó khăn.

Cái nắng chói chang của những ngày tháng 5 không cản được bước chân của các bạn sinh viên  trong đội Công tác xã hội đến với trường Tiểu học Phan Văn Trị. Tại đây, nhóm bạn đã chia nhau tuyên truyền kêu gọi người dân cùng tiếp sức bảo vệ quyền lợi trẻ em và trao tặng các phần quà cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt như: vừa mổ tim xong, mồ côi cha mẹ, sống với ông bà đã già yếu…

H2

Bạn Trần Bảo Ngọc, thành viên BTC chương trình Vòng xoay ước mơ cho biết “Có đến gần với các em, tìm hiểu từng hoàn cảnh cụ thể, tụi mình mới hiểu được sự khó khăn mà hằng ngày các em phải đối mặt. Mục đích của chương trình là giúp các bạn sinh viên có điều kiện tiếp xúc với hoàn cảnh thực tế của các em đồng thời tiếp thêm động lực cho các em vượt qua khó khăn, học tập và rèn luyện tốt".

H3

Được biết, Vòng xoay ươc mơ là hoạt động mở màn cho cuỗi hoạt động của chương trình Vì đàn em thân yêu 2014 gồm 4 hoạt động: Vòng xoay ước mơ, Booksharing, Nâng bước tương lai, Ngày hội tuổi thơ. Đây là chương trình truyền thống của Đại học Ngoại thương (cơ sở 2) nhằm hưởng ứng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và cổ động phong trào bảo vệ quyền trẻ em. Sau Vòng xoay ước mơ sẽ là hoạt động Nâng Bước tương lai diễn ra tại trường Chuyên biệt Ánh Dương (quận 12) vào ngày 15/05 tới đây.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %