Việt Max: “Thấy Ngoại thương trong bản thân mình”

Việt Max: “Thấy Ngoại thương trong bản thân mình”

Published by Hồng Ngọc on

0 0
Read Time:3 Minute, 57 Second

(FTUNEWS) – Gặp gỡ Việt Max chỉ ít phút ngắn ngủi trước giờ diễn ra cuộc thi nhảy Crymastic, FTUNEWS vẫn không sao quên được nét riêng không thể trộn lẫn từ chàng trai hip hop này. Bằng những chia sẻ nhiệt tình và sự chân thành trong ánh mắt, chàng thủ lĩnh BigSouth đã khiến “dải ngân hà” Ngoại thương như bùng lên trong nhiệt huyết và đam mê.

“Ở sinh viên có gì đó rất khác”

Việt Max bắt đầu buổi chia sẻ bằng những lời bộc bạch rất chân thành: “Cứ mỗi lần tham gia những chương trình dành cho sinh viên anh lại thấy vừa quen vừa lạ. Nhìn các bạn cháy với đam mê, anh thấy bản thân mình trong đó. Quen vì những hào hứng, đam mê của tuổi trẻ anh cũng một thời từng cuồng nhiệt, còn lạ vì cách nhảy của các bạn hiện tại đã khác nhiều với anh hồi trước.”

Anh cũng nhấn mạnh nghệ thuật có thể xuất phát từ bất cứ ai, ở bất kì đâu chứ không chỉ riêng những vũ công chuyên nghiệp. Anh nói: “Ở sinh viên có những cảm xúc rất khác lạ mà chưa hẳn các nhóm nhảy chuyên nghiệp có thể mang lại được. Anh không chỉ đơn thuần là đi chấm giải, ở các bạn anh còn được truyền lửa trong từng chuyển động, từng bước nhảy chưa thành thạo nhưng tràn đầy nhiệt huyết. Nghệ thuật không chỉ là những kĩ thuật khuôn mẫu, nó còn phải truyền tải được thông điệp mà người nghệ sĩ gửi gắm.”

Bắt gặp hình ảnh của mình trong những sinh viên Ngoại thương ở điểm đa-zi-năng trong nhiều lĩnh vực, thành viên kì cựu của BigToe đã có những chia sẻ rất thực tế và hữu ích cho các bạn sinh viên theo đuổi nhiều khía cạnh đa dạng. Với Việt Max, dù là đạo diễn, vũ công hay thiết kế hãng thời trang riêng, nghệ thuật với anh là một vòng tròn và có những nét tương đồng. “Anh sẽ gọi chung những thứ anh thử sức là nghệ thuật. Nghệ thuật giống làm văn vậy, những bài văn thì lúc nào cũng sẽ có đầy đủ mở – thân – kết giống nhau, và không gì khác ngoài sáng tạo làm nên sự khác biệt.” Sinh viên Ngoại thương là những người cởi mở, tiếp xúc nhiều với những nền văn hóa khác nhau, các bạn là những người phát triển cũng đồng thời là người bảo tồn những nét đẹp trong bản sắc của riêng mình. Ở FTUers, anh thấy “chất” Ngoại thương rất mãnh liệt.

“Đừng để đam mê chỉ là phù phiếm”

Ngoài được xướng tên là một trong những người tiên phong đưa nền văn hóa hip hop tới gần hơn với công chúng Việt, Việt Max còn nổi tiếng bởi sau anh là một gia đình hạnh phúc. FTUNEWS cảm nhận được ánh mắt anh khi nhắc về vợ Stu, về con trai Pid. Thủ lĩnh BigSouth ấm áp khi nghĩ về gia đình: “Lúc còn trẻ cứ muốn đi đây đó thật xa, cũng không để ý nhiều về gia đình. Từ khi có vợ có con, anh phải suy nghĩ cẩn thận hơn. Vì vừa phải đảm bảo công việc vừa muốn dành thời gian cho thế hệ sau của mình, mỗi quyết định đưa ra đều phải chắc chắn và cẩn trọng.”

Ngoại thương vốn nổi tiếng bởi chất nghệ sĩ trong máu những người làm kinh tế. Gặp nhau như là cái duyên giữa ngân hà cổ điển, người sáng lập Peace United nhắn nhủ rằng theo đuổi nghệ thuật nếu chỉ có tố chất thì vẫn chưa đủ. Khi đã quyết tâm sống vì đam mê, các bạn phải đồng thời vạch ra được chiến lược cụ thể hóa hết sức có thể, đồng thời cũng phải cân bằng được giữa đam mê và cuộc sống thực. Đừng để đam mê chỉ là viển vông phù phiếm, hãy đảm bảo các bạn có cuộc sống thực trước khi kiếm tìm một cuộc sống mình mơ ước.

 

Phong thái tự tin và tràn đầy năng lượng của Việt Max đã khiến cho buổi hội ngộ giữa sân trường Ngoại thương như được tiếp thêm lửa. Chúc anh luôn giữ nhiệt huyết và tiếp tục thắp lên những niềm tin mới cho người trẻ – những con người dám đam mê, dám thử thách, dám dẫn đầu!

Hồng Ngọc

 

 

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %