Vòng 1 FTU’s Green – Greener Hunt: “Lơ lửng” với hơn 800 lượt đăng kí dự thi

Vòng 1 FTU’s Green – Greener Hunt: “Lơ lửng” với hơn 800 lượt đăng kí dự thi

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:5 Minute, 35 Second

[FTUNEWS] Khởi động từ giữa tháng Tư, tuy chỉ mới đi qua một phần ba chặng đường nhưng Greener Hunt – cuộc thi hướng về môi trường với phạm vi phủ sóng trên 10 trường đại học tại thành phố Hồ Chí Minh – đã thực sự để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng các bạn sinh viên. Hãy cùng điểm lại những điểm sáng của vòng thi đầu tiên nhé! 

r1

Được hưởng ứng mạnh mẽ từ ngày ra quân
Sáng 14/4/2014 hình ảnh các bạn sinh viên nhộn nhịp mua vé tham gia vòng một Greener Hunt 2014 như một tín hiệu báo trước cho sự cháy vé nhanh chóng của cuộc thi trong những ngày tiếp theo. 
Theo thông tin từ ban tổ chức, có 830 vé được bán ra tại hơn 10 trường đại học, với hơn 600 lượt dự thi…, con số đáng kể này một phần xuất phát từ nội dung hấp dẫn, ý nghĩa thiết thực mà chương trình mang lại. Tại các điểm bán vé, nhiều hoạt động vui nhộn như chơi trò chơi bốc thăm may mắn, chụp ảnh với Mascot luôn thu hút một lượng lớn khán giả. Bên cạnh đó, cách thức dự thi được đánh giá khá tiện lợi và thân thiện cũng là một điểm cộng khiến Greener Hunt thu hút được sự quan tâm của rất nhiều sinh viên. Các buổi truyền thông đến tận lớp càng làm không khí dự thi ngày một náo nức, khiến cho Lá Lửng Lơ trở nên nóng hơn bao giờ hết.

r2

Rộn ràng "khai trận"
Bước vào vòng mở màn mang tên Flying Green – Lá Lơ Lửng, nhìn chung các đội chơi có tâm thế khá tốt, bởi đây là vòng thi online, cho phép sử dụng mọi phương tiện tra cứu, thi mọi lúc, mọi nơi, chơi “thả ga” cho tới lúc đạt được số điểm mong muốn. Trọng tâm chính là những điểm nóng môi trường và thực trạng nhức nhối hiện nay. Nội dung thi bao gồm 20 câu hỏi, chia làm 4 phần: Trắc nghiệm, Tự luận ngắn, Crossword và một câu hỏi bất ngờ đến từ Ban tổ chức. 
Theo quan sát của ban tổ chức cũng như chia sẻ từ các đội, các quán café thoáng mát, những khô gian phục vụ thức ăn nhanh, có wifi như Circle K, KFC, Lotteria…là những địa điểm được nhiều nhóm bạn lựa chọn. Ngoài ba thành viên trong đội thi, Lá Lơ Lửng còn thu hút thêm nhiều cổ động viên nhiệt tình và hăng say nhắc nhở, “tham mưu” cho các bạn mình. Không khí nhộn nhịp, vui vẻ mỗi lần thi online có lẽ sẽ là một trong những điều đáng nhớ đọng lại sau vòng đầu tiên Greener Hunt.
Sau năm mươi phút xanh cùng Lá Lơ Lửng, các thí sinh đã có những đánh giá ban đầu về đề thi. Theo nhận định chung, đề thi ở mức vừa phải, không khó, nhưng lượng thông tin yêu cầu nhiều. Các nhóm thí sinh đánh giá cao về yêu cầu sáng tạo ở phần thi tự luận, còn phần trắc nghiệm thì phải nhanh tay mới làm kịp giờ do đề hơi dài.
Tuy nhiên, thông qua những thử thách này, ít nhất các thí sinh đã có thêm nhiều kiến thức về môi trường, nâng cao kĩ năng tra cứu thông tin, đồng thời rèn luyện sự linh hoạt, sáng tạo trong xử lý tình huống…Đó cũng chính là một trong những mục đích của chương trình.
Cùng nhìn lại những giây phút đáng nhớ cuối cùng của Vòng 1 nhé!

r6

r5

r4

r3


Kết thúc vòng một Flying Green, danh sách top 30 đội xuất sắc nhất cũng đã được cập nhật trên website chính thức của dự án. Các bạn có thể tham khảo tại đây. Những gương mặt sáng giá này sẽ tiếp tục “vật lộn” với chuyến hành trình xanh đầy ý nghĩa để tìm ra Greener của năm 2014. Vòng 2 – Flipping Green đã đến thật gần. Hãy cùng dõi theo cuộc thi và đồng hành với FTU’s Green bạn nhé!

FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %