Xách ba lô lên đường những ngày nghỉ lễ

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 54 Second

Thỏa sức cắm trại với các khu du lịch:

Để tiết kiệm chi phí di chuyển, thay vì những chuyến du lịch xa thành phố, các FTUers có thể chọn cho mình 1 nơi thoáng mát, rộng rãi cho các sinh hoạt nhóm và tập thể vô cùng thú vị. Một số địa chỉ sau có thể là những sự lựa chọn không thể bỏ qua với các bạn trẻ:

Khu du lịch Văn Thánh: Văn Thánh nằm cách trung tâm thành phố chỉ tầm 2km. Nhiều người nhận xét Văn Thánh như một miền quê nhỏ thanh bình, yên tĩnh ngay giữa lòng thành phố nhộn nhịp, tấp nập với những gốc cây cổ thụ, con đường làng, hồ sen hay những chiếc xe kéo. Văn Thánh thường là sự lựa chọn cho những cuộc đi chơi tập thể. Các bạn có thể thuê chòi với giá tầm 150k – 300k. Tiết kiệm hơn nữa, nhiều nhóm chọn trải bạt trên thảm cỏ và tự nấu nướng. Rất “sinh viên” nhưng cũng rất tuyệt phải không nào?

alt

Khu du lịch Bình Quới: Đây là khu du lịch tổng hợp lớn nhất ở thành phố Hồ Chí Minh. Mặt bằng rộng, thoáng mát bên bờ sông Sài Gòn, Bình Quới được nhiều người biết đến như một khu thư giãn và ăn uống theo phong cách Nam Bộ dân dã, mộc mạc. Với khoảng không gian xanh tươi, tĩnh lặng của những thảm cỏ non mượt mà, cùng bóng mát của những hàng dừa nước nghiêng mình bên dòng kênh Sở Nhật bao đời, Bình Quới đã tạo nên cho mình một nét rất riêng.

alt

Khu du lịch Suối Mơ:  Suối Mơ có lợi thế nằm gần công viên nước Việt Nam Water World, Con Nai Vàng, lại có nhiều tiết mục mới lạ như biểu diễn cá heo, sư tử biển, hải cẩu . Với giá vé 30.000 đồng/người/ buổi biểu diễn khoảng 45 phút, các khách tham quan còn được sử dụng miễn phí các dịch vụ hỗ trợ khác như hồ bơi (dành cho cả người lớn và trẻ em), câu cá, cắm trại, chơi tenis, ăn đặc sản, ăn nhanh. Suối Mơ hiện đang phủ thêm hàng chục hécta cây xanh trên những phần đất còn lại để mở rộng khu cắm trại và phát triển một số loại hình giải trí cảm giác mạnh phục vụ nhu cầu của các bạn trẻ.

alt

Vác balo lên cho những chuyến chơi xa

Khi cái nắng như đổ lửa kéo theo bầu không khí oi bức của một mùa hè đang ùa khắp sài gòn, chuỗi ngày lễ 30/4 và 1/5 trở thành 1 dịp lí tưởng cho những chuyến đi chơi “đổi gió” để tránh nóng và nghỉ ngơi. Với một số gợi ý nhỏ sau,  FTUNEWS tin rằng các bạn có thể tìm cho mình những chuyến đi thú vị ở những “vùng đất mới” này:

Núi Bà Đen ( Tây Ninh): Có độ cao 986m, núi Bà Đen là ngọn núi cao nhất miền Đông Nam bộ (còn được gọi là nóc nhà Nam bộ), là biểu trưng cho con người và mảnh đất Tây Ninh. Nhiều du khách cho rằng đến Tây Ninh mà chưa đi núi Bà Đen là chưa đến Tây Ninh. Tuy nhiên, khi du lịch ở vùng núi này, du khách chỉ được chinh phục 2/3 đoạn đường so với đỉnh núi. Nếu lấy khu vực Điện Bà làm mốc đến, từ chân núi để đi lên khu vực Điện Bà, các bạn có thể đi bộ (leo núi, thường mất khoảng hai giờ, máng trượt, cáp treo. Giá vé vào cổng khá mềm: 10.000 đồng/vé, các bạn có thể thử cảm giác mạnh một chút với hệ thống máng trượt (30.000 đồng/lượt) hay ngồi thư giãn trên cáp treo ngắm nhìn khung cảnh núi rừng từ trên cao ( 30.000 đồng/lượt).

alt

Tour du lịch Huế – Đà Nẵng – Hội An: Đây là 3 địa điểm du lịch khá hấp dẫn của miền Trung. Đến Huế thì có rất nhiều loại phương tiện, nhanh gọn thì có máy bay với thời gian chỉ tầm một tiếng là đến nơi, còn với những ai muốn ngắm cảnh thì tàu và xe là một phương án khá hợp lí, giá tàu/xe cũng khá rẻ, chỉ tầm 350k là bạn đã có thể vèo vèo đến Huế rồi. Ở Huế, sẽ rất đáng tiếc nếu bạn không làm một vòng dạo quanh Đại Nội, các khu lăng tẩm của vua chúa ngày xưa. Đồ ăn ở Huế thì nổi tiếng rẻ và ngon không-chê-vào-đâu-được, trong đó phải kể đến cơm hến, bún bò Huế, bánh lọc, bánh nậm, bánh bèo, chè các loại… Nhưng nếu muốn thưởng thức hết tất cả các đặc sản của Huế có lẽ một ngày sẽ không bao giờ đủ. Rời Huế, các bạn có thể bắt xe hoặc tàu để đi vào Đà Nẵng chỉ trong tầm 2 – 3 tiếng. Ở đây, bạn có thể thỏa thích tham quan hàng loạt địa điểm thú vị như Ngũ Hành Sơn, Linh Ứng Tự, hay làm một chuyến cáp treo trên cao nguyên Bà Nà để tận hưởng khí hậu Châu Âu độc đáo trong tiết trời oi bức này. Đến với Đà Nẵng, tắm biển là một thứ bạn không nên bỏ quên. Đà Nẵng được biết đến bởi sở hữu những bãi biển hoang sơ và tuyệt đẹp. Đừng quên làm một vòng quanh Bán đảo Sơn Trà, Bắc Mỹ An hay Bãi Mỹ Khê (Được tạp chí Forbes bình chọn là 1 trong những bãi biển quyến rũ nhất Hành Tinh) nhé. Từ Đà Nẵng đi Hội An, bạn có thể bắt xe bus với chỉ 8k/lượt hoặc đi xe khách chất lượng cao thì 30k/người. Thị xã Hội An khá nhỏ nên chỉ cần dành một ngày là bạn đã có thể đi hết tất cả các địa điểm ở đây rồi. Nhắc đến Hội An, ai cũng nghĩ ngay đến khu phố cổ sáng rực ánh đèn bên dòng sông Hoài mỗi lúc đêm xuống. Đó là lúc về đêm, còn ban ngày thì bạn có thể bách bộ quanh khu phố cổ tham quan Chùa Cầu Nhật Bản, Hội Quán Phúc Kiến, Bảo Tàng Văn Hóa Sa Huỳnh hay nhâm nhi vài món đặc sản chỉ của riêng ở đây. Hội An nổi tiếng với nhiều món đặc sản như cao lầu, bánh vạc, hoành thánh, đặc biệt hơn nữa là món “White rose” (nghe tên sang trọng vậy chứ thực ra chỉ là một loại bánh bao là lạ mà thôi). Và giờ muốn về lại Sài Gòn thì chỉ cần mua ngay một chiếc vé tàu hay lượn lờ ra lại Đà Nẵng để đi máy bay thôi.

alt

Ngày 30/4 đã đến rồi. FTUNEWS mong rằng những tips nhỏ phía trên sẽ góp phần mang lại cho bạn một kì nghỉ lễ tuyệt vời nhé.

Katy – Thảo Vân

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *