[Xem] Hoa vàng nơi ấy…

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 36 Second

 

Là phim về đề tài đô thị hóa nông thôn, cụ thể là sự tiếc nuối về những làng hoa nổi tiếng một thời, Hoa vàng nơi ấy “bắt mắt” trước hết với những cảnh quay đẹp từ làng hoa cúc, hoa vạn thọ (ở Tiền Giang), và khiến người xem thích thú với nét chân chất, thân tình của con người cũng như sự thanh bình, thoáng đãng của đời sống miền quê trong phim.

Lồng trong công cuộc đô thị hóa nông thôn mà những con người sống ở làng hoa vạn thọ ven sông Tiền phải đối mặt là những câu chuyện về tình yêu, tình người, cũng đậm hồn quê, hương đất. Đó là Lành (Ngụy Thanh Lan đóng), con của ông Năm Chất, nhỏ nhẹ, nhu mì, chịu khó và hiền như cái tên của cô, có tình ý với Thiết (Hoàng Nhất) nhưng cả hai đều không dám nói, cứ nghi ngại tình cảm của nhau, nhưng Lành vẫn tin tưởng, chờ đợi Thiết. Là Út Quí (Huỳnh Đông), con cưng của ông bà Ba Quá, biết anh họ mình là Thiết và Lành có ý với nhau, nhưng vì bản tính của cậu con cầu con khẩn,  muốn gì được nấy, nên Quí luôn phá đám Thiết (đúng kiểu của trai làng miền quê) để giành Lành. Là ông bà Hai Hơn (Tấn Hoàng – Lam Tuyền), mẫu nhân vật thể hiện đúng bản tính của người dân Nam Bộ: bộc trực, nặng nợ với tình làng nghĩa xóm, tình anh em máu mủ, và đặc biệt khi làng hoa xảy ra chuyện cũng kiên quyết bám đất, giữ vườn chứ không bỏ xứ đi đâu…

 

Theo dõi Hoa vàng nơi ấy, khán giả hẳn sẽ có cảm giác thú vị với vai diễn mới của Huỳnh Đông, một công tử miệt vườn láu cá, phá phách và cũng rất tưng tửng. Vốn quen vào những vai kiểu con nhà lành, nghiêm nghị, nay Huỳnh Đông bất ngờ thay đổi 1800, với lối diễn vừa dí dỏm, vừa tinh quái, từ cách nũng nịu với ba mẹ để vòi vĩnh điều gì đến những trò phá làng phá xóm, chọc ghẹo gái nhà lành hay kể cả những lúc cưa cẩm Lành một cách nghiêm túc. Thế nên tuy không phải là nhân vật hài (bởi đã có một “Cô bóng Mùi” do Hữu Châu đóng), nhưng hầu như mỗi lần xuất hiện của Út Quí trong phim đều để lại cho người xem thích thú.


Một nhân vật nữa cũng đặc sắc không kém trong phim chính là mẹ của Út Quí – bà Ba Quá (Thanh Vân đóng). Cưng con, nhưng không chiều chồng mà ngược lại, bà rất xem thường ông Ba Quý; không những thế, bà cũng chẳng coi bà con lối xóm ra gì, khi có chút của cải trong tay. Xem phim, sẽ thấy  diễn xuất của Thanh Vân, có thể nói, vượt lên trên cả nhân vật mà cô đảm nhận. Hung dữ, chua ngoa với thiên hạ lẫn người thân một cách… thiệt thà, cưng con, bênh con (dù quá lố) cũng rất thật tình, và mắng nhiếc, giữ chồng (tuy ghê gớm) cũng thật… đúng kiểu miền Tây: xong rồi thì thôi, không để bụng!

 

Không chỉ có những góc máy đẹp, những nhân vật ấn tượng, mà xem Hoa vàng nơi ấy còn thấy dạt dào cảm xúc từ âm nhạc của phim. Cũng là chất liệu âm nhạc khơi gợi về miền quê, vùng nông thôn Nam Bộ, nhưng lâu lắm rồi mới thấy được sự bổ trợ của âm nhạc đối với tính chất, nội dung từng câu chuyện trong phim như vậy. Ở đây, rất khó thấy sự tùy tiện của âm nhạc, mà có vẻ như tất cả đều được chăm chút rất kỹ. Thế nên, nếu tình yêu của Thiết và Lành ví như “tình trong như đã”, thì những giai điệu trỗi lên trong các bối cảnh ấy như càng tăng thêm nỗi niềm khó nói, từ nhân vật đến cả người dõi theo…

 

Phim đang phát trên HTV9 lúc 22 giờ 30 các ngày thứ hai, ba, tư, do Công ty truyền thông Đại Nam sản xuất, đạo diễn: Đinh Đức Liêm.

 

Theo TNO

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *