“Zoom-in” Cheerleading – Làn gió mới lạ của mùa Games 15

“Zoom-in” Cheerleading – Làn gió mới lạ của mùa Games 15

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:5 Minute, 20 Second

(FTUNEWS) – Nối tiếp những nhiệt thành của tháng 10 đầy máu lửa, tháng 11 này, người Ngoại thương trở lại, đem sức mình cống hiến cho thể thao. 7 bộ môn thi đấu sẽ là 7 sân chơi để những VĐV Phờ – tu nghiệp dư tranh tài, đem đến những trận cầu đẹp mắt cho khán giả. Cùng FTUNEWS  “ghé thăm” cheerleading – bộ môn lần đầu được đưa vào giải thi đấu thể thao thường niên FTUGames và lắng nghe cảm nhận của những người trong cuộc về bộ môn mạo hiểm nhưng đầy kích thích này bạn nhé!  

Cheerleading – Liều “thuốc bổ” cho mọi trận đấu

Bắt nguồn từ các nước phương Tây như Anh, Mỹ với hàng loạt vũ điệu sôi động cùng các màn nhào lộn bắt mắt, làn gió cheerleading đã nhanh chóng len lỏi vào các trường trung học, đại học tại Việt Nam và dễ dàng “hút” hàng ngàn bạn trẻ tham gia.

Vậy cheerleading là gì?

Hiểu theo cách thông thường, cheerleading là hoạt động nhảy cổ động trong các trận đấu thể thao. Từ khi mới ra đời, hoạt động này chỉ đơn giản là các câu khẩu hiệu, hô hào, các động tác cổ vũ tinh thần VĐV trước mỗi trận đấu, nhưng với sự phát triển mạnh mẽ, hiện nay cheerleading đã trở thành môn thi đấu chính thức trong nhiều giải đấu các cấp, đặc biệt là các giải đấu dành cho sinh viên – những hoạt náo viên tiềm năng nhất.

Mùa Games 2015, cheerleading là “người mới đến”, được lựa chọn để thay thế cho bộ môn aerobics nhịp nhàng hằng năm. Với sức mạnh, sự dẻo dai, tinh thần đồng đội tuyệt vời, những FTUers năm nay hứa hẹn mang đến cho ngày hội cheerleading những màn trình diễn bùng nổ nhất.

Hành trình của những gian nan

Ngày hội FTU’s Day vừa qua đã chứng kiến những màn nhảy cheerleading vô cùng đẹp mắt và táo bạo. Nhưng ít ai biết rằng, đằng sau những lần lên tháp hoàn hảo, những cú nhào lộn điêu luyện, bao nhiêu giọt mồ hôi, nước mắt đã đổ xuống. Bên cạnh việc phải thích ứng dần, các hoạt náo viên còn phải chịu đựng những cú ngã đau đớn, nguy hiểm đến cơ thể. Bạn Thanh Hoài – K54B sau một buổi được training đã hài hước chia sẻ: “Khi mình bay lên, chỉ sợ ngã xuống mà không có ai đỡ được”, hay Nguyễn Đăng Khoa K53C – thành viên của đội nhảy FOXY khẳng định: “Cheerleading rất khó, nó cần sự ăn ý của toàn đội, nếu không bạn flyer sẽ gặp nguy hiểm”. Đứng lên, ngã xuống rồi lại đứng lên, hành trình gian nan cứ thế kéo dài trên những con người Ngoại Thương mang trong mình ngọn lửa thể thao bùng cháy. Mạo hiểm – chỉ có thể là cheerleading!

Và những cái kết ngọt ngào…

Ngã, đau, nước mắt…, thế nhưng bù lại tất cả là nụ cười hạnh phúc. Khi được FTUNEWS hỏi về niềm vui khi cả đội đạt giải cao trong cuộc thi “Thể dục cổ động toàn thành Cheerleading”, Quỳnh Mai K53CLC1 hào hứng: “Lúc nhận giải cảm xúc như vỡ òa vậy. Những ngày tập luyện khổ sở cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng”. Trái ngọt chính là phần quà lớn nhất dành tặng cho những tháng ngày rèn luyện gian khổ mà chỉ khi toàn tâm toàn ý, chúng ta mới thấu hiểu. Trái ngọt còn là tinh thần đồng đội, là sự dũng cảm, ý chí, là cảm xúc mới mẻ, hăng say. Những ai đã và đang “dấn thân” vào bộ môn thể thao này mới thật sự hiểu được bản chất của nó. Mạo hiểm nhưng rất đáng!

FTUGames đang đến gần, các Phờ-tu-ơ đã chuẩn bị gì cho cheerleading? Khó khăn, nguy hiểm nhưng không kém phần máu lửa, hãy cùng chờ đón mùa cheerleading đầu tiên của người Ngoại thương, bạn nhé!

Đan Linh + Vũ Hương

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %