8/3: “Mạn phép” thử định nghĩa những đóa hoa ở nhà kính “Truyền Thông”

8/3: “Mạn phép” thử định nghĩa những đóa hoa ở nhà kính “Truyền Thông”

Published by Đặng Hoàng Nam on

0 0
Read Time:19 Minute, 34 Second


Từ xưa đến nay, như đã thành một thông lệ: “Nhà Cú là nhà theo chế độ mẫu hệ.” Không biết do đâu vì ai mà câu nói này trở thành một luật bất thành văn gần mười ba năm hoạt động, nhưng có một điều vô cùng chắc chắn, đó là những nàng cú trong gia đình Truyền Thông này trước giờ luôn mang trong mình những tính cách mạnh mẽ, độc lập và vô cùng bản lĩnh. Nhưng có bao giờ bạn từng thắc mắc, đằng sau những vẻ ngoài mạnh mẽ và bản lĩnh ấy, tâm hồn bên trong của các nàng cú nhà ta là những mảnh đất bí ẩn của những loài hoa nào hay không? Nhân hôm nay là ngày tám tháng ba, hay là xin “mạn phép” thử đi định nghĩa từng loài hoa trong tâm hồn của các nàng Cú xem căn nhà kính “Truyền Thông” này sẽ chứa những loài hoa như thế nào?

 

 

 

 

Cẩm tú cầu với những cánh hoa mỏng manh, chen chúc- tạo thành một cầu hoa xinh xắn với những vẻ đẹp vô cùng đặc biệt. Có vài người nói Hoa Cẩm Tú Cầu tượng trưng cho sự lạnh lùng, nghiêm nghị, nhưng đằng sau đó luôn là một sự ấm áp đến lạ kì cũng nhưng hương thơm xao xuyến, luôn mạnh mẽ đương đầu với những khó khăn trong cuộc sống và không một phút giây nào ngừng toát lên nét đẹp dịu dàng của mình.

 

 

 

 

 

 

Hoa Sen Đá mang ý nghĩa như một loài hoa về một tình yêu bền vững, một tình yêu trọn đời, mãi mãi, không thay đổi theo thời gian. Đúng như sức sống mãnh liệt của cây, không đòi hỏi chăm sóc nhiều, cây vẫn sống khoẻ mạnh, luôn vững tin và bản lĩnh trong cuộc sống, là chỗ dựa vững chắc và an tâm của những người yêu thương xung quanh mình. Ngoài ra Sen Đá còn có ý nghĩa mang lại tài lộc, may mắn cho gia đình, tượng trưng cho sự phồng vinh thịnh vượng và hạnh phúc.

 

 

 

 

Loài hoa tam giác mạch có nhiều màu, có loại màu trắng, màu hồng, màu tím,… đại diện cho sự đa dạng và phong phú của tính cách và tâm hồn. Hoa này khá bé nhỏ và dịu dàng, mong manh. Đối với dân phượt thì chẳng còn xa lạ gì nữa, những cánh đồng hoa tam giác mạch ngọt ngào, thơ mộng càng làm cho chuyến du phượt của bạn thêm thú vị. Là loài hoa thích đi ngao du khắp nơi, mang một tinh thần năng động, nhiệt huyết, là niềm hứng khởi và là nàng thơ của biết bao nhiêu nhiếp ảnh gia của đất nước, và vẫn mang trong mình vẻ đẹp dịu dàng đầy xao xuyến.

 

 

 

 

 

 

Đặc điểm nổi bật nhất của Hoa Sữa là hương thơm nồng nàn và dạt dào, luôn tỏa ra mang lại cảm giác dễ chịu cho tất cả mọi người xung quanh. Hoa Sữa dịu dàng, nhẹ nhàng và bình dị, có thể xuất hiện ở tất cả những góc thân thuộc trong cuộc sống của bạn, luôn mang lại niềm cảm hứng và giúp đỡ, hỗ trợ, là người bạn và người chị đáng tin cậy luôn sát cánh ở bên và dõi theo những người yêu thương.

 

 

 

 

 

 

 

 

Hoa Lan là một loài hoa vô cùng kiêu kì và sang trọng, thoạt nhìn thì bạn sẽ thấy những đóa hoa tím thẫm toát vẻ lạnh lùng và kênh kiệu, nhưng nếu bạn dành đủ thời gian để tìm hiểu, thì những cánh hoa lan lại toát lên những hương thơm dịu dàng và ấm áp, đủ để vực dậy tinh thần và đẩy tan biết bao mệt mỏi của những cơn bão chương trình đầy sóng gió xung quanh. Những đóa hoa lan tím luôn che chở và bao bọc cả cái khu vườn truyền thông này vươn lên phía trước, và từ ngoài nhìn vào người ta không khỏi trầm trồ vì nét đẹp quý phái và bí ẩn mà loài hoa này mang lại.

 

 

 

 

 

Bạn đã bao giờ thử ngắm nhìn những dây hoa leo Hoàng Thảo thoạt nhìn tưởng chừng như rất mong manh, nhưng thực ra là vô cùng vững vàng, rễ dây leo bám chắc vào thành tường và những nụ hoa nhỏ luôn kiêu hãnh ngẩng đầu vươn lên đón nhận ánh sáng cuộc sống. Hoa hoàng thảo có màu vàng rực rỡ như đem theo may mắn đến với mọi người xung quanh, những cánh hoa nhỏ kết lại vào nhau tượng trưng cho sự kết nối, gắn kết và luôn hỗ trợ mọi người xung quanh mình mọi lúc, mọi nơi.

 

 

 

 

Hoa Quỳnh Hương chính là nữ hoàng kiều diễm lộng lẫy của thế giới về đêm, Quỳnh Hương tượng trưng cho cái “vẻ đẹp chung thủy”, vì hoa chỉ nở một lần rồi tàn, cũng như một tình yêu đầu tiên nguyên thủy và duy nhất dâng hiến cho những người thương yêu. Sự chung thủy và tận tâm ấy, luôn mong muốn mang lại hạnh phúc và những điều tốt đẹp cho những con người mình yêu thương, dù biết là hoa cũng sẽ có lúc tàn, con người cũng sẽ có lúc hợp tan, nhưng khi nở thì Quỳnh Hương luôn nở với một vẻ đẹp vẹn toàn và luôn hết sức mình, biến những khoảnh khắc mà những đóa Quỳnh Hương nở luôn là những khoảnh khắc đẹp nhất của tuổi thanh xuân.

 

 

 

 

 

Hoa Xuyến Chi là loài hoa hoang dã, toát lên một vẻ hồn nhiên, hoang sơ như đồng nội. Hoa xuyến chi có mặt ở mọi địa hình: bên ghềnh đá, bãi cát, gò đất khô, đất hoang, bên đường tàu, triền đê, bờ mương, vệ đường… dù môi trường có nghiệt ngã, xuyến chi vẫn phát triển và bốn mùa hoa nở, luôn sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn, quyết không bao giờ chùn bước, luôn mang lại niềm vui và những kết quả tuyệt vời cũng như thể hiện bản lĩnh kiên cường, hoang dã của chính loài hoa Xuyến Chi, không khỏi khiến mọi người luôn nhìn ngắm, trầm trồ và xao xuyến.

 

 

 

 

 

Hoa dã quỳ là loài hoa dại, rất dễ mọc và phát triển nhanh chóng ngay cả ở những nơi có điều kiện khí hậu khắc nghiệt. Biểu tượng của sức sống mãnh liệt khả năng tự lập, tự thích nghi với mọi môi trường sống. Khả năng tự lập mạnh mẽ kiên cường cũng như đại diện cho sự nhất quán, kiên định và sẵn sàng bảo vệ giữ vững lập trường của mình, luôn hết lòng bên những người mình yêu thương và quý trọng.

 

 

 

 

 

Lily còn được gọi là hoa Bách Hợp là bông hoa rất quan trọng và ý nghĩa biểu tượng cho sự trinh trắng và đức hạnh. Toát lên vẻ kiêu hãnh và quý phái, kèm theo một sự ngọt ngào nhẹ nhàng đặc trưng cho loại tình cảm chân thành, không toan tính suy nghĩ tranh đua mà loài hoa này mang lại. Hoa mang một nét đẹp giản đơn và bình dị, nhẹ nhàng và lặng thầm nhưng luôn ở bên bạn mỗi khi bạn cần và luôn hỗ trợ khi bạn đương đầu với khó khăn.

 

 

 

 

 

Hoa hồng phấn là loài hoa hồng có màu sắc tươi sáng, vẻ đẹp ngọt ngào, hài hòa và tinh tế thể hiện sự nhiệt tình cùng niềm hạnh phúc. Những cánh hoa mang lại vẻ nhẹ nhàng, dịu dàng và trầm lặng nhưng luôn lạc quan và tràn đầy niềm tin vào tương lai. Tuy mang một vẻ ngọt ngào nhưng loài hồng phấn vẫn luôn không ngừng phấn đấu phát triển, lớp gai nhẹ nhàng và tinh tế luôn biết bảo vệ bản thân và những người xung quanh mình trước những khó khăn thử thách trong cuộc sống.

 

 

 

 

 

 

Hoa Tường Vy mang một vẻ đẹp dịu dàng, nhẹ nhàng nơi thôn dã nhưng vẫn giữ một nét bí ẩn và luôn làm người khác tò mò. Tường Vy đại diện cho sự đầy quyến rũ bởi chúng mang màu sắc tự nhiên và sự mỏng manh, thuần khiết. Những đóa hoa tự nhiên, bộc trực và thẳng thắn kết thành những chùm hoa to và rực rỡ, luôn tràn đầy sức sống và khiên tốn trước mọi người. Vẻ ngoài thầm lặng nhưng lại đặc trưng cho một mùi hương ngạt ngào dễ chịu, cũng giống như tâm hồn nồng nàn và giàu cảm xúc của hoa Tường Vy.

 

 

 

Hoa cúc là loài hoa được người ta yêu mến bởi vẻ mộc mạc, giản đơn và biết bao gần gũi. Không chỉ là nét ngây thơ trong sáng của những đóa cúc nhỏ nhắn mà còn là niềm vui tươi, rạng rỡ của những đóa cúc đa sắc màu. Hoa cúc là loài hoa giản dị, không cầu kỳ phúc tạp, luôn mang đến một nét lạc quan và cá tính nhẹ nhàng, bình lặng nhưng khi nở thì sắc màu của hoa cúc luôn rực rỡ và khiến mọi người xung quanh đều phải trầm trồ, ngước nhìn vì sự rực rỡ mà hiếm có loài hoa nào bì được.

 

 

 

 

 

 

Người ta nhắc đến hoa xương rồng là nghĩ đến 2 chữ “sức mạnh”. Thật sự đối với 1 loài hoa sống vùng hoang mạc khô hanh thì khả năng chịu đựng thật sự là đáng nể phục, và tuy luôn phải đương đầu với bao nhiêu áp lực sóng gió của những vùng đất khắc nghiệt, hoa xương rồng vẫn nở rực và mang đến cho người ta một nét đẹp đầy sự cảm phục, vừa cảm phục vì nét đẹp của hoa và vừa cảm phục vì sự cứng rắn và nghị lực phi thường của loài hoa đặc biệt này.

 

 

 

 

 

Loài hoa mẫu đơn luôn thể hiện một vẻ đẹp sang trọng, quý phái, với sức hấp dẫn nồng nàn, cảm xúc của sức trẻ toát ra mạnh mẽ. Tinh hoa nó toát ra đem lại vẻ đẹp, sức quyến rũ và may mắn. Với nét đẹp dịu dàng, nhẹ nhàng và hương thơm có thể làm dịu cả những cơn sóng hung dữ nhất, hoa mẫu đơn thật sự là đại diện cho tình yêu thương mẫu tử, đại diện cho những hi sinh và những tình cảm không cần điều kiện dành cho tất cả những người xung quanh mà mình yêu thương.

 

 

 

 

 

 

Trong ngôn ngữ của các loài hoa, trà my tượng trưng cho nét đẹp duyên dáng và kiêu hãnh. Không tỏa hương thơm ngát hay màu sắc rực rỡ như hoa hồng, hoa trà my mang vẻ đẹp nhẹ nhàng mà kiêu sa. Hoa trà my gắn liền với tầng lớp hoàng tộc và vẻ đẹp cao quý, mang lại ý nghĩa sung túc và thịnh vượng cho cuộc sống. Nét đẹp của hoa trà my là nét đẹp hơn người nhưng không hề kiểu cách, bản lĩnh trước vô vàn những sóng gió trong cuộc sống, luôn tự tin đứng vững và tỏa sáng để mang lại may mắn và sự sung túc cho mọi người xung quanh.

 

 

 

Hoa Hải Đường tượng trưng cho sự an yên, bình dị, là thứ không thể thiếu trong các ngày lễ Tết và những dịp quan quan trọng khác của người dân Việt Nam. Tết Nguyên Đán là lúc hoa Hải Đường nở rộ, cũng là thời khắc quan trọng nhất của một năm, thời khắc mọi người chậm rãi không xô bồ trước cuộc sống. Nét đẹp của hoa Hải Đường là nét đẹp tinh thần dịu dàng, gây cảm hứng và mang lại tinh thần cho mọi người xung quanh, đại diện cho một cuộc sống an yên không tranh đua với xã hội, luôn hài lòng với bản thân và nuôi dưỡng tâm hồn cũng như những cảm xúc dạt dào của mình và mọi người xung quanh.

 

 

 

 

Hành trình khoe sắc của Thuỷ Tiên giống như cuộc lột xác ngoạn mục của những chú bướm chui ra từ chiếc kén cũ kỹ và an toàn vậy. Ban đầu, những nụ hoa bé nhỏ khép nép, co cụm sau những chiếc lá xanh mướt. Và rồi khi những cánh hoa đầu tiên vươn mình hé nở, không gian bỗng bừng sáng khiến ai cũng phải thốt lên ngạc nhiên trước vẻ đẹp đằm thắm và ngọt ngào của chúng. Thuỷ Tiên không thu hút người khác ngay cái nhìn đầu tiên nhưng khi đã chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa rồi thì ai cũng phải say lòng. Cành hoa Thuỷ Tiên thanh mảnh và khẳng khiu, những chiếc lá xoắn lại, bao quanh thân cây rồi vươn lên đan xen giữa những bông hoa rực rỡ, đầy sắc màu chính là biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc, vươn lên bất chấp khó khăn thử thách.

 

 

 

 

 

Hoa Anh Đào là biểu trưng cho cuộc sống, cốt cách và tâm hồn của người Nhật Bản: tính cách giản dị, ngây thơ, mang đến sự thanh cao, khiêm nhường và nhẫn nhịn. Hoa Anh Đào không đẹp rực rỡ, ngạt ngào hương thơm và có gai nhọn nhưng lại có một vẻ đẹp tinh khiết, trong sáng và không chứa đựng những sự “hiểm ác” hay toan tính sâu xa. Hoa anh đào luôn nở rộ thành tảng mây hoa, đại diện cho sự biết kết nối những người xung quanh lại, đoàn kết và tạo nên một sức mạnh và vẻ đẹp khiến người ngoài đều phải choáng ngợp vì khả năng kết nối mọi người của hoa Anh Đào.

 

 

 

 

 

Hoa Linh Lan thuộc loài lưu niên thân thảo, thường mọc ở thung lũng sâu, dưới bóng râm những cây sồi hay ven những bờ suối mát, tượng trưng cho sự bình thường mộc mạc, không thích nổi bật hay tìm kiếm sự vượt lên mà chỉ mang lại một nét đẹp đơn giản nhưng da diết, đầy lưu luyến lòng người. Những đóa hoa nhỏ trắng, xinh xắn dễ thương và đẹp ngọt ngào này mang ý nghĩa sự trở về của hạnh phúc, tượng trưng cho niềm vui trở lại. Hoa Linh Lan còn là biểu tượng cho sự nhún nhường bởi hoa có màu trắng tinh khiết và đầu hoa cuối xuống, toát lên một vẻ an yên và thanh thản đến lạ thường.

 

 

 

 

Tigôn loài hoa mang hình hài kiêu sa như chính cái tên của nó, toát lên vẻ sang trọng quý phái và đặc biệt của mình. Tigon không phải loài hoa đặc trưng cho mùa nào vì cả 4 mùa hoa đều nở, đại diện cho sự vươn lên không ngừng phấn đấu và đạt được những mục tiêu của chính bản thân. Vẻ đẹp của hoa Tigon đặc trưng cho sự bản lĩnh, nổi bật và một nét kiêu sa quý tộc, tài năng riêng biệt so với các loại hoa khác xung quanh.

 

 

 

 

 

 

Hoa Anh Túc với tên thường gọi của người Tày gọi là cây nàng tiên, là một loài hoa kiêu kỳ và đầy mê lực. Hoa Anh túc một loài hoa được phân bố vô cùng rộng rãi hầu như ở bất cứ nơi nào cũng có những bông hoa anh túc hiện diện, đặc trưng cho sự dễ thích nghi và có thể tỏa sáng bằng sự đặc biệt của mình ở bất cứ nơi đâu. Vẻ đẹp của hoa Anh Túc luôn khiến người khác mơ màng, điêu đứng, không thể tách rời vì sự đa tài và dễ gần của mình.

 

 

 

 

 

Thu là mùa đẹp nhất của đất trời – khi vạn vật đã trải qua những non nớt, mỏng manh; những sôi nổi, đam mê đủ để chiêm nghiệm cho cuộc hành trình dài trong đời sống của mình. Và Thu Hải Đường cũng thế! Ban đầu, những nụ hoa mới hé còn khép nép, rụt rè, đại diện cho những tâm hồn lặng lẽ. Càng trưng lâu hoa càng thắm màu, thay nhau nở liên tục. Nó giống như những chiếc lá mùa Thu rơi khiến người yêu hoa tin rằng Thu Hải Đường là mang mùa Thu đậu trên cành không bao giờ dứt. Cũng vì lẽ đó mà Thu Hải Đường mang ý nghĩa của sự lãng mạn và quan tâm, đặc trưng cho tình thương mãnh liệt của loài hoa này dành cho những người mình yêu thương.

 

 

 

 

 

 

Hoa Mai có màu vàng tượng trưng cho sự nhiệt huyết, tuổi trẻ và lại mang vẻ đẹp dịu dàng, đáng yêu, gần gũi với đời thường vì ai cũng có thể trồng Mai và thưởng thức Mai. Hoa Mai mang ước mơ hy vọng may mắn hạnh phúc cho cả một năm mới đến, màu vàng của Hoa Mai còn biểu tượng cho sự cao thượng, luôn hòa đồng, dễ gần và mang lại niềm vui cho mọi người xung quanh mình.

 

 

 

 

 

 

Không đâu như Đà Lạt, mọc thật nhiều một loài cây thân thảo, thật bình dị nhỏ nhoi. Hoa của nó màu tím, màu trắng hoặc vàng. Hoa nở tỏa mùi hương ấm áp như mùi trái chín và bánh ngọt hết sức gần gũi thân quen, dễ gần, luôn hòa đồng và giúp đỡ mọi người xung quanh. Hoa Lưu Ly đã trở thành nguồn thơ, nguồn cảm hứng bất tận của bao người, luôn luôn gợi nhớ một niềm thương cảm mênh mông. Hoa tuy đơn giản nhưng màu sắc lại tinh tế và ẩn chứa những nét đẹp bí ẩn, không quá kiêu sa và rực rỡ nhưng có sức hút từ chính vẻ đẹp chân thật mà mộc mạc của mình.

 

 

 

 

 

 

 

Hoa Phong Lan thường bám vào các cành cây, hốc đá, hấp thụ những tinh chất thiên nhiên do hoa, lá cây đã mục và các tinh thể khác do nước mưa và gió vận chuyển tới. Chính điều đó đã khiến cho loài Phong Lan có ý nghĩa cao quý là sự bất chấp, kiên cường, luôn bình tĩnh vượt qua sóng gió. Nét đẹp của hoa Phong Lan đại diện cho một tâm hồn dạt dào lãng mạn, đẹp đẽ, tuy bình lặng trong cuộc sống nhưng ý chí thì vô cùng kiên cường.

 

 

 

 

 

Hoa phượng nở liên tục từ khoảng giữa tháng 5 cho đến giữa tháng 9, những cánh phượng nở kia đem lại cho hoa phượng một dáng kiêu sa với màu đỏ tươi hài hoà như đuôi của một loài chim phượng, rực rỡ và luôn nổi bật trong mắt của mọi người. Hoa phượng là loài hoa của cảm xúc, của tình yêu ngây thơ và trong sáng nhưng không kém phần đẹp đẽ và thuần khiết, bất chấp mọi thử thách của thời gian, hoa phượng luôn rực rỡ và kiêu kì một cách vô cùng đặc biệt, khiến cho bao người phải say mê vì cái cá tính nổi bật ấy của mình.

 

 

 

 

 

Hoa Hướng Dương luôn luôn hướng về phía mặt trời nên thường là biểu tượng của lòng trung thành, sự kiên định. Đó cũng biểu thị cho sức mạnh, uy quyền, sự ấm áp, và cả sự kiêu kỳ, vẻ đẹp hào nhoáng và rực rỡ. Ý nghĩa hoa Hướng Dương với những cây hoa thấp tượng trưng cho sự đam mê và tính cách bản lĩnh, độc lập luôn hướng về phía trước, cầu toàn và luôn theo đuổi đến cùng đam mê cũng như niềm tin của chính bản thân.

 

 

 

 

 

 

Thạch thảo tượng trưng cho một tình cảm nhẹ nhàng và bình dị, sẽ mãi đi cùng nhau trên những sóng gió, gập ghềnh, đại diện cho một tâm hồn giàu cảm xúc. Thạch thảo còn tượng trưng cho vẻ đẹp mỏng manh, thanh tú và tràn đầy nữ tính nhưng cũng rất cần sự che chở từ vòng tay ấm áp yêu thương, tuy vậy luôn toát lên sự lạc quan một cách dịu dàng, luôn mang lại một nguồn năng lượng tích cực dồi dào qua hương thơm nhẹ nhàng của mình đến với tất cả mọi người xung quanh.

 

 

 

 

 

Loài hoa này có đặc điểm là cây mọc thành bụi, thẳng, thân mảnh có gai được trồng quanh năm và ra hoa liên tục, tượng trưng cho sự bình dị dễ gần và dịu dàng của mình, kích thước hoa nhỏ, có nhiều màu sắc khác nhau như hồng cam, vàng, đỏ phai… có mùi thơm nhẹ nhàng, dễ chịu, luôn mang lại cảm giác thoải mái đến cho mọi người xung quanh. Hoa Hồng Tiểu Muội tôn vinh những mối quan hệ chân thành, thân thiết gắn bó.  luôn quan tâm, chia sẻ như anh em trong một nhà, là nguồn động lực, cảm hứng và hỗ trợ bất tận, là nguồn tiếp thêm sức mạnh tinh thần to lớn cho mọi người.

 

 

 

 

 

Hoa Sen Trắng khiến cho người ta dễ dàng cảm nhận được nét bình dị, thanh cao, thuần khiết, phảng phất cả nét tôn nghiêm. Màu trắng của hoa sen, mang lại cho ta sự thanh thoát và bình yên cho tâm hồn. Hoa Sen Trắng thường mọc từng hoa một giữa đầm, đại diện cho sự độc lập, tự do, và toát lên một vẻ đẹp vô cùng đặc biệt, tuy không rực rỡ nhưng vô cùng nổi bật và riêng biệt, khẳng định nét riêng giản dị và an yên.

 

 

 

 

 

 

Các nàng Cú truyền thông mỗi người một sắc màu, một vẻ đẹp riêng, đều hòa mình lại và tạo nên một nét bản lĩnh và độc đáo chỉ có thể có tại mảnh đất truyền thông tuyệt vời. “Nhà Cú là nhà theo chế độ mẫu hệ.” Có lẽ câu khẳng định này giờ đây không còn khiến chúng ta cảm thấy lạ nữa, vì thân tâm chúng ta biết, xung quanh chúng ta đều luôn có những người phụ nữ tuyệt vời như thế nào.

 

From một thằng mày râu luôn tự hào vì được là một phần của cái gia đình chế độ mẫu hệ tuyệt vời này.

 

8/3/2018

(Bài viết chưa được duyệt với bất kì hình thức nào và khả năng cao là sẽ bị xóa bởi một trong những đóa hoa bên trên…)

 

 

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %