Đào tạo liên kết New Zealand – cơ hội hấp dẫn cho du học sinh Việt

Đào tạo liên kết New Zealand – cơ hội hấp dẫn cho du học sinh Việt

Published by Trần Thanh Ngọc on

0 0
Read Time:5 Minute, 16 Second

Dịch Covid-19 làm gián đoạn kế hoạch du học của nhiều du học sinh. Vì thế, các chương trình liên kết trở thành lựa chọn thực tiễn bởi ngoài việc giúp việc học của sinh viên được đảm bảo, đây còn là giải pháp tiết kiệm chi phí đáng kể.

Toàn cầu hóa và sự phát triển của khoa học công nghệ đã thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng hợp tác và liên kết quốc tế trong giáo dục. New Zealand là một trong những quốc gia tích cực triển khai các chương trình liên kết với Việt Nam, đặc biệt kể từ khi hai quốc gia bắt đầu kí kết các thỏa thuận hợp tác về giáo dục. Tính đến năm 2018, đã có hơn 738 sinh viên Việt Nam đang theo học tại 14 chương trình liên kết giữa ĐH New Zealand và Việt Nam.

Chương trình học chất lượng và cơ hội làm việc sau tốt nghiệp

Trước hết, các chương trình liên kết với New Zealand giúp các bạn sinh viên có cơ hội tiếp cận và thụ hưởng nền giáo dục có chất lượng cao với chi phí hợp lý. Trong ba năm liên tiếp 2017-2019, New Zealand được tổ chức The Economist Intelligence Unit đánh giá là quốc gia nói tiếng Anh có hệ thống giáo dục tốt nhất thế giới về Chỉ số giáo dục chuẩn bị cho tương lai (Educating for the future index).

Về phía các trường Đại học Việt Nam tham gia các chương trình liên kết giáo dục với New Zealand, đây đều là các trường top đầu hoặc thuộc khối ĐH Quốc Gia như ĐH Kinh tế TP.HCM, ĐH Bách Khoa, ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, Học Viện Ngoại Giao, ĐH Kinh tế Quốc Dân Hà Nội…

 Nhiều cơ hội rộng mở cho sinh viên về sự nghiệp khi chọn học chương trình liên kết với New Zealand.

Tùy theo chương trình học, bạn có thể được cấp bằng từ phía ĐH New Zealand hoặc từ cả 2 phía với chương trình song bằng. Vì vậy, sinh viên có thể yên tâm rằng các chương trình học của mình được đảm bảo chất lượng.

Hơn thế nữa, New Zealand còn có chính sách hỗ trợ dành cho du học sinh, bao gồm các du học sinh theo học các chương trình liên kết có thời gian học tập tại New Zealand. Đơn cử như chính sách visa cho phép làm việc sau khi tốt nghiệp (post-study work visa).

Khi tốt nghiệp bậc Cử nhân trở lên (Level 7), sinh viên sẽ được cấp thị thực làm việc từ 1-3 năm để làm việc ở New Zealand. Vì vậy, du học sinh có điều kiện trau dồi kinh nghiệm chuyên môn tại New Zealand sau khi hoàn thành khóa học.

Đa dạng chương trình liên kết

Các chương trình liên kết giáo dục giữa Việt Nam và New Zealand hiện nay khá đa dạng về ngành nghề, lĩnh vực để sinh viên lựa chọn. Về khối ngành Kinh doanh thương mại, có thể kể đến các chương trình Cử nhân Kinh doanh của ĐH Waikato và Viện ISB (trực thuộc ĐH Kinh tế TP.HCM); Cử nhân Tài chính của ĐH Massey và ĐH Kinh tế TP.HCM; Cử nhân Thương mại của ĐH Victoria Wellington và ĐH Kinh tế TP.HCM; Cử nhân Quản trị kinh doanh của ĐH Quốc tế (thuộc ĐHQG TP.HCM) và ĐH Công nghệ Auckland (AUT),… Đây đều là những trường có thứ hạng cao về lĩnh vực kinh doanh, điển hình như ĐH Waikato đạt chứng nhận Triple Crown (AACSB, AQUIS và AMBA) và thuộc top 1% các trường quản trị kinh doanh hàng đầu thế giới, hay ĐH Massey thuộc top 5% trường kinh doanh hàng đầu thế giới.

Với khối ngành Công nghệ – Kỹ thuật, sinh viên có thể chọn theo học các chương trình Cử nhân Khoa học Máy tính của ĐH Công nghệ Auckland (AUT) và ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) hoặc chương trình Cử nhân Công nghệ thực phẩm của ĐH Bách Khoa và ĐH Otago.

Khối ngành Công nghệ – Kỹ thuật được chú trọng phát triển ở New Zealand

Các bạn trẻ muốn theo đuổi khối ngành Ngôn ngữ Anh có thể tham khảo chương trình Thạc sĩ TESOL của ĐH Sư phạm TP.HCM và ĐH Victoria Wellington. Mới đây, ĐH Otago đã ký kết chương trình liên kết giáo dục với ĐH Dược (ĐH Quốc Gia TP.HCM) đào tạo chương trình Cử nhân ngành Dược. Đây là một tin tốt cho sinh viên Việt Nam bởi ĐH Otago có thứ hạng cao trên thế giới về đạo tạo các ngành Y, Dược, và Nha khoa.

Sinh viên ngành Y Dược có thể cân nhắc chọn học chương trình liên kết cùng ĐH Otago.

Trò chuyện trực tiếp với đại diện các trường ĐH New Zealand tại chương trình Triển lãm Trực tuyến Trải nghiệm Giáo dục New Zealand để biết rõ hơn về các lựa chọn ngành nghề cũng như điều kiện đầu vào, chi phí, thủ tục chuyển tiếp sang New Zealand sau khi hoàn thành các học phần ở Việt Nam, và điều kiện xin post-study work visa dành cho du học sinh các chương trình liên kết.
Triển lãm là cơ hội để tìm hiểu về học bổng; tham dự lớp học kiểu mẫu, trải nghiệm phương pháp giảng dạy của các trường New Zealand.
Đăng ký tại: 
http://bit.ly/ NZEduShowcase
Người tham dự sẽ được gửi link tham dự triển lãm riêng cho mỗi cá nhân qua email.
Thời gian triển lãm: 9:00 – 11:30, Chủ Nhật, ngày 18/10/2020.
Bên cạnh đó, nhiều trường ĐH cũng đang tích cực gặp gỡ, xúc tiến để tạo nền tảng phát triển các chương trình liên kết trong tương lai, đơn cử như các biên bản ghi nhớ giữa ĐH Waikato và ĐH Tôn Đức Thắng; ĐH Công nghệ Auckland và ĐH Công nghệ TP. HCM. Các trường ĐH New Zealand khác như ĐH Canterbury và ĐH Auckland cũng tích cực thúc đẩy quá trình hợp tác giáo dục trong thời gian tới.

Thế Định

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %