“Đâu cần một bài ca tình yêu”, nhưng luôn cần một giai điệu ngất ngây

“Đâu cần một bài ca tình yêu”, nhưng luôn cần một giai điệu ngất ngây

Published by quockhanhnews on

0 0
Read Time:3 Minute, 30 Second

(FTUNEWS) – 29/6 vừa qua, đội nhạc The Glam trực thuộc Câu lạc bộ Văn hóa – Nghệ thuật Sóng Đa Tần, trường Đại học Ngoại thương CSII vừa ra mắt MV cover bài hát “Đâu cần một bài ca tình yêu” (Tiên Tiên x TRANG). Đâu là điểm độc lạ của chiếc MV mới tinh này? Cùng FTUNEWS gặp gỡ “đứa con” của ngôi nhà The Glam để tìm câu trả lời nhé. 

Mở mắt để thấy những chiếc áo Hawaiian rực rỡ, ngón tay lướt trên dây đàn guitar, nước trái cây lên men sóng sánh trong chai, bờ sông lộng gió… The Glam đã phác họa một mùa hè tươi mát và ngọt ngào đến tan chảy. Ai bảo Sài Gòn chỉ có khói bụi xô bồ? Thành phố gần chín triệu dân vẫn an yên trong đôi mắt của những kẻ yêu nhau và nên thơ qua lăng kính của The Glam đấy thôi.

Nhắm mắt lại để thấm đẫm từng lời nhạc của “Đâu cần một bài ca tình yêu”. Giai điệu vui tươi, câu từ bay bổng như cơn gió mát đưa “mùa hè ra khơi”. Năm học sắp kết thúc, hạ đã cận kề, bài hát là lời chào tạm biệt những muộn phiền âu lo để thả mình vào những ngày rực rỡ, vô tư nhất của tuổi trẻ.

Vậy mới nói, mở mắt hay nhắm mắt cũng đều thấy mùa hè.

“Đâu cần một bài ca tình yêu” là ca khúc kể về tình yêu tuổi trẻ đầy mê đắm, nhưng tình yêu dù đẹp vẫn luôn vô thường. Nếu Tiên Tiên và Trang muốn gửi gắm đến người nghe lời khuyên hãy yêu thật chân thành, giản dị, thì The Glam còn muốn nhắn nhủ đến các bạn trẻ hãy yêu hết mình dù ngày mai ra sao. Đúng là “đâu cần một bài ca tình yêu” để diễn tả mình thương một người nhiều bao nhiêu. Tình yêu xây nên từ những khoảnh khắc sánh bước trên vỉa hè, đong đưa trên xích đu, trao nhau những mẩu giấy nhắn… The Glam đã diễn tả khá trọn vẹn thứ tình yêu trong sáng và mộc mạc ấy. Hòa với nền nhạc rộn ràng, dẫu cho MV là những mảnh hồi ức của hai người từng yêu nhau, người xem, người nghe vẫn thấy lòng ngập tràn hạnh phúc. Thì ra yêu hết mình rồi sẽ có lúc bước qua nhau nhẹ nhàng, thanh thản. Dù tương lai có thế nào, thì hiện tại vẫn hãy trọn vẹn, chân thành cho đi – bởi đó sẽ trở thành những kỉ niệm đẹp khi chẳng còn bên nhau nữa. 

“Đâu cần một bài ca tình yêu” bản thân là một bài học về tình yêu, The Glam đã vẫn gửi những thông điệp ấy đến người trẻ nhưng theo cách của họ: ngọt ngào, say mê, gần gũi.

The Glam mất tổng cộng 20 ngày để hoàn thành các công đoạn từ ghi âm đến quay các cảnh cho MV. Vượt khỏi những định kiến khô khan, cứng nhắc về “dân kinh tế”, các bạn chọn yêu âm nhạc và biến tình yêu đó thành hành động. “Đâu cần một bài ca tình yêu” là những ngày ekip đội nắng đội mưa, là diễn viên “đội ngại ngùng” để tròn vai diễn. Đằng sau hơn 3 phút nhạc và hình hòa quyện là những tâm huyết, là sự nghiêm túc đầu tư cho sản phẩm âm nhạc dẫu người mới chỉ đôi mươi. Cùng là người trẻ, hãy đón nhận những thành quả đó bằng lời cảm ơn và động viên.

FTUNEWS hy vọng The Glam sẽ tiếp tục cho ra mắt nhiều sản phẩm chất lượng trong thời gian tới. Bởi vì “đâu cần một bài ca tình yêu”, nhưng một giai điệu ngất ngây lòng – ai nỡ chối từ?

Bài viết: Thanh Ngọc

Thiết kế: Quế Trân

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %