Don’t know what to do

Don’t know what to do

Published by quockhanhnews on

0 0
Read Time:3 Minute, 39 Second

“Don’t know what to do” có lẽ là cảm xúc của rất nhiều bạn sinh viên FTU nhưng đối với mình, suy nghĩ không biết làm gì sau này lại đặc biệt vô cùng dữ dội. 

Mình bước chân vô ngôi trường này thật sự là không có lý do gì đặc biệt, chỉ là vì mẹ mình muốn như vậy và ừ thì, điểm đầu vào của mình đủ cao để biến bản thân mình trở thành một phần của mái trường này. Chắc có người sẽ thắc mắc tại sao mình không đấu tranh với gia đình để bước vào ngôi trường mình mong muốn đúng không? Sự thật là vào thời điểm ấy, ngay cả bản thân mình còn không biết mình muốn làm gì để mà đăng ký nguyện vọng. Mình hoang mang đến mức độ tất cả nguyện vọng của mình đều chỉ là sao chép của một đứa bạn để sau này có đậu chung trường còn có bạn có bè. Và kết quả là mình đậu chung trường với nó thật, nhưng đó là một câu chuyện buồn khác mà nếu có cơ hội, mình sẽ kể cho các bạn nghe.

Quay trở lại lại vấn đề nào. Mình bước chân vào Ngoại Thương với niềm tin rằng cứ học, cứ trải nghiệm rồi bản thân sẽ tìm ra sở trường của mình, sẽ biết được mình thích hợp với việc gì, vị trí nào hoặc kết quả bi đát nhất cũng sẽ là biết mình ghét điều gì. Nhưng đã gần sang năm 3 rồi mà mọi thứ với mình dường như vẫn dậm chân tại chỗ. Học lực của mình chẳng có gì nổi trội. Tính cách mình lại không hướng ngoại để có thể tham gia bất kỳ một câu lạc bộ nào để học hỏi thêm nhiều điều. Mình thường xuyên suy nghĩ trong đầu rằng sau này tốt nghiệp, liệu mình có điều gì đủ đặc biệt để viết vào CV ngoài cái danh sinh viên Ngoại Thương này không. Nhưng kể cả có cái danh đấy, mình vẫn cứ lo sợ là doanh nghiệp sẽ nghĩ xấu về sinh viên trường mình vì mình mất. 

Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng giờ đây ngồi viết ra những dòng này, mình cảm thấy thật sự biết ơn mẹ mình vì ngày ấy đã bắt mình đăng ký nguyện vọng 1 là Ngoại Thương. Các bạn biết không, dù có lẽ bạn không thích học kinh tế, ghét làm toán, ghét phải lội sông đến trường đi thi như mình thì Ngoại Thương cũng vẫn sẽ mang lại cho bạn nhiều thứ quý giá, những thứ có thể triệt để thay đổi cách nhìn của bạn về cuộc sống và thay đổi tư duy suy nghĩ của bạn bởi lẽ, dưới ngôi trường này có những con người rất tuyệt vời.

Mọi người luôn nói rằng môi trường Ngoại Thương là một môi trường năng động, đúng, bởi những con người dưới ngôi trường này ai cũng năng động và nhiều năng lượng. Những người bạn cùng lớp với mình là những người đã thay đổi suy nghĩ của mình về động lực đến trường bởi lẽ dù trời có mưa gió thế nào vẫn thấy những gương mặt đó cần mẫn, siêng năng tiếp thu kiến thức từ giảng viên. Họ cũng là người khiến mình nhận ra rằng thứ mình muốn mà không đạt được là do bản thân chưa đủ nỗ lực, chưa đủ cố gắng. Và cũng là họ đã khiến mình nhận ra mình may mắn như thế nào mới có thể gặp được họ, để biết được rằng luôn luôn có người giỏi hơn mình để không được chủ quan và ngủ quên trên chiến thắng, phải luôn nỗ lực tiến lên học hỏi nhiều điều.

Có lẽ bây giờ, mình vẫn “don’t know what to do”, nhưng ít nhất, mình đã cảm thấy vui vẻ hơn một chút vì mình có quyết tâm học tập trau dồi hơn hẳn bản thân những năm 2017-2018, đã có mục tiêu ngắn hạn trong năm và hơn hết, mình vui vì mình là sinh viên FTU, sinh viên của một ngôi trường với những con người tuyệt vời đã dạy cho mình những điều tuyệt vời.

Bài viết: Nguyễn Hoàng Mai

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: SOU2FTU