[FTUGames 2014] Chung kết bóng đá: nốt nhạc cuối trọn vẹn

[FTUGames 2014] Chung kết bóng đá: nốt nhạc cuối trọn vẹn

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:11 Minute, 12 Second

(FTUNEWS) Sau một tháng tranh tài đầy rực lửa của không chỉ các vận động viên mà còn của những khán giả yêu mến thể thao Ngoại thương, chiều tối 07/12/2014 với lượt trận cuối cùng của môn thể thao vua – bóng đá – có thể coi là những nốt nhạc cuối cùng hoàn hảo cho mùa FTUGames năm nay.

Huy chương đồng bóng đá nam – Tân binh không bị khuất phục

 K50C – K53F: 1 – 2

Nửa đầu hiệp một chứng kiến lối chơi lấn lướt của đội đàn anh với hàng loạt các đợt tấn công ép sân đối thủ. Ngay ở phút thứ hai, Thành Công của K50C đã tung ra một cú sút căng nhưng với sự tập trung cao độ, thủ môn K53F đã cản phá xuất sắc. Bắt nhịp sau những phút đầu tiên khó nhằn, K53F chơi có tổ chức hơn và thực hiện tốt các pha cắt bóng nhằm tạo cơ hội phản công. Bàn thắng đã đến với đội đàn em sau pha dàn xếp đá phạt thông minh và cú sút đầy tự tin làm tung lưới đội bạn của số 9 Vĩnh Lộc. Một tình huống đáng tiếc của K50C trong hiệp một chính là tình huống không đón kịp bóng của Thành Công sau pha căng ngang đẹp mắt của Thanh Quý. Hiệp một kết thúc với tỷ số 1 – 0 nghiêng về K53F.

Hiệp hai bắt đầu trong sự cổ vũ nhiệt tình đến từ cổ động viên hai bên. Tinh thần thi đấu rực lửa của K50C được thể hiện ngay từ những giây đầu tiên với tình huống tấn công từ cánh trái cùng cú ra chân đầy uy lực của Thanh Long khiến thủ môn đội bạn buộc phải đấm bóng ra ngoài. Đáng tiếc, cú đá bồi cũng do chính anh thực hiện lại đi sượt cột dọc. Bừng tỉnh sau những phút đầy sóng gió, K53F có lời đáp trả bằng những tình huống tấn công bài bản. Phút thứ 27, bàn thắng thứ hai đã đến với đội tân binh sau một sai lầm của thủ môn K50C. Sau đó năm phút, đội đàn anh rút ngắn tỷ số thành công sau một pha dứt điểm mang tính giải tỏa của số 11 Thành Công. Những phút cuối hiệp hai, K50C liên tục có những pha áp sát khung thành đối phương nhưng vận may lại không mỉm cười với họ. Chiếc huy chương đồng cuối cùng thuộc về những chàng trai năm nhất K53F với chiến thắng 2 – 1.

Huy chương đồng bóng đá nữ – Cách biệt mong manh.

K52D – K52E: 1 – 0

Ra sân với hừng hực quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng, các cô gái của cả hai đội đều lăn xả hết mình trong những phút mở đầu. K52E giữ phần lớn thời gian kiểm soát bóng trong 5 phút đầu tiên, liên tục tạo sóng về khung thành K52D nhưng chính các cô gái lớp D lại nắm bắt được cơ hội và kiến tạo thành công bàn thắng đầu tiên từ một cú sút phạt ở phút thứ 9. Sang hiệp 2, K52E chơi với tâm thế “không còn gì để mất” và tiếp tục dâng cao. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu chưa thật sự may mắn, K52E đành chấp nhận lỗi hẹn với tấm huy chương đồng thuộc về cho đối thủ.

Chung kết nữ – Ngôi vương “chắc nịch”

Là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch ngay từ những trận đấu đầu tiên tại FTUGames 2014, Liên quân K51C+C1+D với lực lượng nòng cốt đến từ đội hình vô địch mùa giải trước đã không làm khán giả thất vọng.

Cả 2 đội bước vào trận đấu với tinh thần hứng khởi, tâm lý thoải mái và nhanh chóng mở các đợt tấn công về khung thành đối phương. Với lối chơi tấn công đẹp mắt, sắc sảo trong từng đường bóng, Xuân Khuyên (K51C1) liên tục ghi 2 bàn thắng vào lưới K51G, đây được xem là “gáo nước lạnh” các cô gái đánh vào tinh thần của đối thủ. Sang hiệp 2, K51G liên tục mở các đường tấn công có nét hơn về phía Liên Quân. Tuy nhiên, hàng thủ được bọc lót tốt cùng khả năng phối hợp nhuần nhuyễn, các cô gái K51C+C1+D đã giữ được thành công thành quả của hiệp 1 và thậm chí, nếu may mắn trong những cú dứt điểm của cuối trận, số bàn thắng họ ghi được sẽ không dừng lại ở đó. Đặc biệt, nữ cầu thủ Vân Anh của đội hình các cô gái vàng K51C+C1+D đã xuất sắc giành danh hiệu vua phá lưới với 34 bàn thắng ghi được

Chung kết nam – “Căng như dây đàn”

K50B – K51E: 1 – 3

Xứng đáng là cuộc đối đầu trong mơ, trận chung kết bộ môn bóng đá nam giữa K50B và K51E đã thực sự đem lại nhiều vui buồn vỡ òa cho các cầu thủ thi đấu trong sân cỏ lẫn các cổ động viên đầy nhiệt thành bên ngoài đường biên. Hai đội cống hiến một trận cầu kịch tính ngay sau khi tiếng còi khai cuộc cất lên. Các cầu thủ tích cực tranh cướp bóng, liên tục tạo ra những tình huống khó khăn ăn miếng trả miếng. Sau pha bỏ lỡ đáng tiếc ở phút thứ 9, K51E đã bàn thắng mở tỷ số sau pha solo và dứt điểm tinh tế của cầu thủ mang áo 11 – Đồng Văn Ngọc vào phút 13. Tiếp nối mạch cảm xúc sau bàn thắng, K51E liên tục có những tình huống tấn công dồn dập nhưng không thể nâng cao tỷ số. Ngay trước khi hiệp một kết thúc, Bảo Ngọc của K50B đã tự tin dẫn bóng qua hàng hậu vệ đối phương, tự mình tung ra cú dứt điểm đẹp mắt cân bằng tỷ số 1 – 1.

Hiệp hai trận chung kết có thể được gói gọn trong 2 chữ “gay cấn” bởi thế trận cân bằng hai đội tạo ra. Mười phút đầu hiệp hai, K50B tổ chức các đợt lên bóng sắc nét với các tình huống phối hợp mãn nhãn và chạy chỗ hợp lý. Nhưng không bàn thắng nào được ghi nhờ vào khả năng đọc tình huống tài tình cùng những pha đổ người chụp bóng lăng xả của thủ môn K51E. Với tần suất tấn công dày đặc, những tưởng K50B mới là người nâng tỷ số nhưng họ lại là người nhận thêm bàn thua sau một pha lộn xộn trước khung thành khi Hiếu Hiệp của K51E có cú ra chân mạnh mẽ và tình huống không bắt dính bóng của thủ môn K50B. Khát vọng với ngôi vô địch được thể hiện rõ ràng trong lối chơi của đội đàn anh, họ liên tục dâng cao đội hình, kiểm soát bóng và tung ra hàng loạt các pha dứt điểm. Đáng tiếc, bóng lại không đi trúng đích mà K50B mong muốn. Ngay trước khi tiếng còi kết thúc vang lên, K51E có pha cắt bóng và phản công quyết liệt. Kết quả là Ngọc Nam đã có cú ra chân ấn đính tỷ số chung cuộc 3 – 1 nghiêng về K51E.

Sau trận chung kết bóng đá nam, BTC FTUGames 2014 đã tiến hành Lễ bế mạc ngắn nhằm tổng kết, và trao thưởng cho các đoàn vận động viên tham dự. Về giải toàn đoàn, K51C+C1+D đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân với 3 huy chương vàng. “tân binh” K53CLC1 với  tấm huy chương vàng quý giá ở bộ môn Aerobics vươn lên đứng thứ 2 với tổng thành tích 02 vàng và 01 bạc. Vị trí thứ 3 thuộc về K51E+A+CLC2 với 2 huy chương vàng. Lễ bế mạc ngày chủ nhật đã khép lại một mùa Hội thao thành công rực rỡ. Góp phần tạo nên thành công đó, BTC xin gởi lời cảm ơn chân thành tới các đoàn vận động viên, cổ động viên đã theo sát hội thao trong gần một tháng qua, và cuối cùng không thể không nhắc đến sự giúp đỡ từ nhà tài trợ Nhãn hàng 7UP Revive của Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam và nhà đồng hành chính – Công ty Nike Việt Nam.

Hoàng Oanh + Hồng Sơn+ Bích Nguyệt

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %