Nếu ngày mai tôi chết…

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:4 Minute, 50 Second

Nếu ngày mai tôi chết, tôi sẽ rất biết ơn nếu có ai đó làm giúp tôi những điều này…

1. Nói với ba mẹ tôi rằng dù trước nay hiếm khi thổ lộ, nhưng tôi yêu họ. Và dặn mẹ nhớ đi khám bệnh, đừng xem nhẹ sức khỏe nữa.

2. Nhắn với em tôi là tôi tự hào về nó. Đến lúc nó thi Đại học, thay tôi gọi điện cổ vũ nó mỗi ngày, rằng nó giỏi lắm, chỉ cần bình tĩnh và tự tin thôi.

3. Tặng hoa cho mẹ, em gái và các dì tôi vào 20/10 và 08/03, vì mọi năm trong nhà chỉ có tôi làm điều đó.

4. Đi đón nhỏ bạn thân của tôi ở sân bay, ôm nó và nói là tôi nhớ nó. Nhắn với tất cả những đứa bạn thân của tôi rằng tôi yêu tụi nó và đi ăn với mỗi đứa một buổi giúp tôi.

5. Ôm các chị trong Nhà tôi một cái thật chặt và mua kem cho họ vào sinh nhật.

6. Nhờ bạn bè tôi trong Nhóm hát hát hộ tôi những bài tôi thích mà chưa có dịp hát.

7. Đi Đà Lạt hộ tôi mỗi năm một lần. Đạp xe vòng quanh thành phố hộ tôi mỗi ngày một lần.

8. Đi xem liveshow kỷ niệm 30, 40 năm ca hát của Chị tôi.

9. Cảm ơn tất cả những ai đã từng đi qua đời tôi hộ tôi.

10. Xin lỗi những ai đang buồn vì tôi hộ tôi.

11. Nói với anh chàng tôi hay nghĩ đến khi nghe những bản tình ca rằng tôi vẫn yêu anh ấy, chưa bao giờ ít đi.

12. Dặn mọi người đừng khóc vì trông họ sẽ rất xấu xí. Nếu họ không tin, chụp ảnh họ lúc khóc và đưa cho họ xem.

Hôm nay, tự dưng tôi nghĩ, nếu mình có thật nhiều điều ước, thì một trong số đó sẽ là ước biết được chính xác mình chết lúc nào. Nghe thật kì cục, nhưng chắc chắn tôi sẽ phung phí một phép màu của mình vào việc quái gở đó. Tôi cho rằng sẽ có nhiều kẻ điên khùng như mình, khi họ đọc được tin về những chuyến bay mất tích đường đột, về cô bạn gái âm thầm ra đi khi hôm qua vẫn vui vẻ nói cười,… Những người xấu số đó, họ ắt vẫn còn để dành lại những điều ý nghĩa chưa vội làm, những lời hay chưa kịp nói, những cái ôm chưa trao, những chuyến hành trình chưa kịp dấn bước vì nghĩ có lẽ thời gian vẫn đang thong dong với mình lắm. Rồi phũ phàng, tất cả đóng sập, không có tới một phần triệu giây cho họ kịp nhận ra…

Tôi ghét những thứ đường đột. Những thứ đường đột tạo nên những nỗi đau tức tưởi không nguôi. Nếu tôi phải chết vào ngày mai, làm ơn hãy cho tôi biết trước vào hôm nay để tôi còn vội vàng làm lấy những điều dang dở, còn cuống cuồng yêu thương, còn rối rít đong cho đầy mắt những gì đẹp đẽ, hít cho đầy lồng ngực bầu không khí, ôm cho trọn vòng tay những người thân và nói cho trọn những lời sâu kín.

Mà thôi, ai đó ở trên cao xin hãy khoan hồng với tôi một chút. Nếu định cho tôi chết vào ngày mai, làm ơn dời sang ngày mốt đi. Danh sách những điều trên, mai tôi sẽ làm, chẳng nhờ vả nữa.

Archiella

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Cảm thức