Ngoại thương trong tim ta

Ngoại thương trong tim ta

Published by quockhanhnews on

0 0
Read Time:2 Minute, 36 Second

Chắc hẳn chúng ta còn nhớ, để được mặc chiếc áo đồng phục thân thương, chiếc bảng tên luôn bên mình trong từng bước chân ở Ngoại thương này, chúng ta đã phải cố gắng rất nhiều những năm còn ngồi trong mái trường cấp 3. Ngày đó, tôi cũng như bạn, cũng từng ấp ủ ước mơ được khoác tấm áo ấy, đeo chiếc bảng tên ấy, và cũng nỗ lực cố gắng học tập rất nhiều, cũng có đôi lúc hoài nghi về bản thân, nhưng chưa bao giờ hoài nghi về ước mơ ấy. Và khi biết mình đã đỗ được Ngoại thương, còn nhớ hôm ấy mẹ tôi đang cấy bắp dưới vườn, tôi thì đang nấu cơm, tôi đã chân trần phi thẳng xuống vườn ôm chầm báo cho mẹ, hôm đó chúng tôi ăn cá khét nhưng đó là bữa cơm vui nhất trong 18 năm đầu đời ấy.

Thoáng chốc đã 2 năm trôi qua, khi nghe bài hát “Ngoại thương trong tim tôi”, tôi bỗng chợt nghĩ đến rồi hơn một năm nữa, ngày tôi cùng các bạn ra trường, cảm giác khi ấy sẽ như thế nào? 

Ngoại thương thật sự rất nhỏ, nhưng chính những con người ở đây khiến Ngoại Thương trở nên hết sức to lớn. To lớn hơn bởi tình thương, tình người; to lớn hơn bởi trí tuệ, nhiệt huyết. Tuy mới bước vào tôi hơi bất ngờ bởi trường thật sự bé, nhưng 2 năm rồi càng lúc tôi càng yêu sự bé đó. Bởi chỉ cần vài phút thôi là ta có thể từ cổng trường đến phòng học, nghỉ giữa giờ chỉ 15 phút thôi nhưng đủ để ta cùng hội bạn la cà hết các hàng ăn rồi tán gẫu ghế đá. Còn nữa, tuy mới vào tôi bất ngờ bởi xung quanh toàn là các thủ khoa, á khoa xuất sắc, nhưng các bạn lại hết sức dễ gần, cùng nhau vui cùng nhau học không hề có khoảng cách. Và dù các giảng viên trong giờ dạy có thể nghiêm nghị nhưng tan học lại cùng sinh viên tán gẫu như những người bạn với nhau. Dù bác bảo vệ có nghiêm khắc kiểm tra đồng phục, bảng tên những sẵn sàng dắt xe cho giúp sinh viên hay che ô cho những phụ huynh nộp đơn tuyển sinh khi mưa Sài Gòn bất chợt đổ xuống. Một điều làm tôi bất ngờ nữa, đó là khi trải nghiệm qua những môn học ở Ngoại thương, tôi thực sự biết về những gì đang diễn ra ngoài kia, cách hoạt động của nền kinh tế và hàng tỉ thứ hay ho, những điều mà xưa nay tôi ít khi tìm hiểu tường tận. Không chỉ những có những giờ học, còn có rất nhiều những cuộc thi những hoạt động mà từ đó học thêm được nhều thứ khác. Vì thế nên nếu nói về ánh sáng của Ngoại thương, thì đó chính là ánh sáng của tình người, trí tuệ và nhiệt huyết.

Bài viết: Phạm Thị Kim Loan

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: SOU2FTU